Về thiên đường miền hạ giới - Hàng Châu, Trung Quốc

Hàng Châu, một thắng cảnh rất đẹp của Trung Quốc là một điểm đến thu hút đông đảo du khách Việt thăm quan thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu xem nơi này có gì hấp dẫn mà níu chân du khách đến vậy! 
ve thien duong mien ha gioi hang chau trung quoc

Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang, là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc, Hàng Châu được biết đến như là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất Trung Quốc. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cộng thêm sự phát triển của du lịch, những năm gần đây, lượng khách quốc tế đổ về Hàng Châu ngày càng nhiều.

Nếu bạn đến nơi này nhất định đừng bỏ qua những điểm check in dưới đây nhé!

Thưởng ngoạn Tây Hồ: Được xem là hồ đẹp nhất ở Trung Quốc, Tây Hồ nằm ở phía tây của Hàng Châu. Khu vực hồ có diện tích khoảng 6,3 km2 với những cây cầu bắt ngang, những gian hàng và các bức tượng được trưng bày. Tất cả đều được thiết kế hết sức tinh tế. Điều này giúp làm tăng thêm vẻ đẹp của Tây Hồ.

Ghé thăm làng Long Tỉnh ở Hàng Châu là nơi khai sinh ra loại trà Long Tỉnh nổi tiếng. Tọa lạc ở phía Tây Nam của Tây Hồ, làng Long Tỉnh đón chào du khách đến tham gia đồi chè và tự tay hái chè.

Đến con phố đi bộ Qinghefang là thiên đường mua sắm ở Hàng Châu. Dạo trên đường, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều những món hàng được bày bàn khắp nơi. Chính vì vậy, để tránh tình trạng “cháy túi” thì bạn nên lên kế hoạch mua sắm hợp lý trước khi đến đây.

ve thien duong mien ha gioi hang chau trung quoc

Cảnh đẹp như mơ của Tây Hồ

Đến phố Qinghefang, du khách có thể mua được tơ lụa, trà, gốm sứ và nhiều thứ khác. Vốn là trung tâm tơ lụa của Trung Quốc nên giá cả ở đây tương đối mềm. Bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm được một chiếc khăn lụa thượng hạng với giá chỉ từ 5 đến 10 đô.

Ghé thăm Linh Ấn Tự: Đây là ngôi chùa nổi tiếng của Hàng Châu, đồng thời là nơi tu hành của hơn 3000 nhà sư. Khu vực chánh điện có 3 tầng mái, với tòa trên là bức tượng Phật Thích Ca bằng gỗ nguyên khối và xung quanh là các tượng Phật đủ hình dáng cũng bằng gỗ. Vì là nơi tu hành nên khu vực chùa luôn hết sức yên tĩnh. Du khách đến đây tham gia cũng được yêu cầu phải tôn trọng và tuân theo nội quy của chùa.

Nếu bạn muốn tìm một nơi ghi đậm dấu ấn Trung Quốc cổ xưa, hãy đến Công viên quốc gia đầm lầy Xixi. Tọa lạc ở phía Tây thành phố, đây là một trong những nơi hiếm hoi ở Hàng Châu chưa được hiện đại hóa. Công viên quốc gia đầm lầy Xixi là khu vực rộng lớn, được bao bọc bởi nước. Bởi vì muốn lưu giữ tính cổ xưa nên những công trình ở đây đều đậm chất truyền thống Trung Quốc.

ve thien duong mien ha gioi hang chau trung quoc

Công viên quốc gia đầm lầy Xixi

Bên cạnh những điểm đến nói trên, Hàng Châu còn hấp dẫn du khách bởi ẩm thực phong phú. Nếu bạn là người yêu thích các món ăn Trung Quốc, đừng bỏ lỡ dịp hiếm có để thưởng thức khi đến nơi này nhé.

Một điều thú vị khác nữa khi bạn đã đến Hàng Châu và muốn di chuyển tiếp đến một thành phố khác của Trung Quốc như Thượng Hải, có thể sử dụng tàu hỏa làm phương tiện di chuyển.

Nếu bạn biết tiếng Trung Quốc thì việc đi du lịch của bạn rất dễ dàng, nhưng nếu không biết mà muốn đến nơi này, bạn nên sử dụng tour của các công ty lữ hành, vừa đảm bảo được việc đi lại, vừa đảm bảo sẽ được giới thiệu căn kẽ về các điểm đến trong hành trình của mình cũng như thưởng thức các giá trị văn hóa tại điểm đến!

ve thien duong mien ha gioi hang chau trung quoc Khách du lịch đổ xô thử cáp treo xuyên qua các chung cư

Một tuyến cáp treo dài 1.000m đưa du khách đi xuyên qua các khu chung cư đã trở thành điểm nóng du lịch mới nhất ...

ve thien duong mien ha gioi hang chau trung quoc 5 điểm đến có cảnh quan và ẩm thực hấp dẫn nhất Trung Quốc làm say lòng du khách

Trung Quốc là điểm du lịch hấp dẫn ở Châu Á với cảnh sắc tuyệt đẹp, trải dài khắp mọi miền từ những thị trấn ...

Đức Hoài

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.