'Vì anh là vậy' – bản tình ca đi ngược trào lưu âm nhạc Vpop

Giữa thị trường âm nhạc đa phần Ballad, Pop, Trọng Hiếu chọn bước đường đầy táo bạo với dòng nhạc US UK với giai điệu sôi động, đầy màu sắc trong dự án "Vì anh là vậy". 

Sản phẩm đi ngược trào lưu Vpop

Khác với các sản phẩm Ballad tràn lan hay những "rác văn hóa" cốp mác nghệ thuật đầy phản cảm, Trọng Hiếu mang đến hơi thở mới cho đời sống giải trí đại chúng với dự án âm nhạc phát hành dịp cuối năm. Với tựa đềVì anh là vậy (VALV) - ca khúc như một lời tổng kết chặng đường âm nhạc đầy sôi động trong suốt năm qua.

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop
"Vì anh là vậy" là dự án đánh dấu sự lột xác của Trọng Hiếu cả về mặt âm nhạc, hình ảnh.

Hình ảnh lột xác mới mẻ, quyến rũ và trưởng thành hơn, Vì anh là vậy (VALV) là "cú chốt hạ" xứng tầm cho năm 2018, mở ra một hành trình mới của Trọng Hiếu trong âm nhạc với khả năng sáng tạo, biến hóa không ngừng nghỉ.

Chia sẻ về lí do thực hiện MV Vì anh là vậy (VALV), Trọng Hiếu cho biết: "Hiếu muốn nói về sự đối lập của đàn ông và phụ nữ trong mối quan hệ tình cảm. Thông qua đó, gửi gắm thông điệp dành cho những cặp đôi đang yêu cần biết thấu hiểu, chấp nhận một nửa còn lại như chính họ, hi sinh, lắng nghe, bảo vệ thay vì những trách móc, giận hờn. 'Vì anh là vậy' là dự án khép lại chặng đường âm nhạc của Trọng Hiếu trong năm vừa qua, dù có không ít khó khăn song cũng đã gặt hái rất nhiều quả ngọt".

Tiếp tục bắt tay với Mew Amazing – Trọng Hiếu cho biết đây là sự kết hợp "hoàn hảo, ăn ý" bởi nhạc sĩ tài năng này đã từng mang tới thành công cho anh qua ca khúc Say Ah. Mew Amazing cũng là chủ nhân của hàng loạt bản hit như Thật bất ngờ, Ừ thì, Ở đây có nắng, Sao lại khóc… Bởi vậy, trong dự án cộng tác lần thứ 2 - Vì anh là vậy (VALV) lần này, Trọng Hiếu hoàn toàn tin tưởng về chất lượng âm nhạc của sản phẩm, bởi khả năng âm nhạc cùng tư duy nghệ thuật của vị nhạc sĩ trẻ.

Chia sẻ về kỉ niệm hợp tác cùng nhau, nhạc sĩ Mew Amazing cho biết: "Cả hai chúng tôi không nói chuyện với nhau 1 tháng. Lúc đó tôi hướng cho Hiếu tới những sản phẩm Ballad, sướt mướt, ăn khách tại thị trường. Anh ta chỉ muốn làm điều mình thích, phù hợp với con người, bản chất".

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop
Trọng Hiếu lột xác với hình ảnh quyến rũ, nam tính.

Dự án Vì anh là vậy (VALV) được Trọng Hiếu thai nghén từ tháng 4/2018, khi anh bắt đầu làm việc với Mew Amazing về phần lời và giai điệu. Sau nhiều lần chỉnh sửa, cân nhắc ngôn từ, giọng ca Green Groove tiếp tục kết hợp với nhà sản xuất âm nhạc người Hà Lan để hoàn thiện phần âm nhạc để có được sản phẩm cuối cùng.

Việc hợp tác giữa nhạc sĩ Việt Nam và nghệ sĩ quốc tế chính là cách thức thông minh, giúp Vì anh là vậy (VALV) trở thành tác phẩm hiếm hoi cân bằng được yếu tố giải trí thị trường và xu thế thế giới. Vì anh là vậy (VALV) vừa đáp ứng thị hiếu khán giả trong nước, lại vừa chứng tỏ được tầm cao âm nhạc, đảm bảo thể hiện được sự hiện đại, đa dạng, biến hóa không ngừng vốn luôn nổi bật trong âm nhạc của Trọng Hiếu.

Đổi mới nhưng không đồng nghĩa với phản cảm

8 tháng sau khi thai nghén dự án Vì anh là vậy (VALV), Trọng Hiếu hoàn thiện những bước cuối cùng của sản phẩm bằng việc thực hiện MV ca khúc. Cùng với sự trưởng thành trong suy nghĩ, được thể hiện qua thông điệp của ca khúc, Trọng Hiếu còn có sự lột xác táo bạo về ngoại hình. Những cảnh quay hình thể một lần nữa khẳng định phong cách quyến rũ, nam tính đặc biệt của Trọng Hiếu. Anh "chuyển mình" từ hình ảnh chàng ca sĩ trẻ trung, nghịch ngợm trên sân khấu sang người đàn ông phong trần, sexy, có chút "bad boy".

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop
Hình ảnh Trọng Hiếu mạnh mẽ, đầy nam tính, vừa vặn với văn hóa đại chúng Việt Nam.

Trọng Hiếu cho biết ý tưởng thực hiện MV dựa trên chính câu chuyện tình yêu của anh trong quá khứ. Khi phụ nữ sinh ra có thể làm nhiều công việc cùng một lúc nhưng đàn ông lại muốn tập trung thực hiện mục đích để đạt hiệu quả tốt. Vì vậy, đàn ông và phụ nữ đôi khi sẽ có những quan điểm sống, hành vi đối lập, khác biệt nhau.

MV Vì anh là vậy (VALV) không xa đà kể lể những câu chuyện tình yêu đổ vỡ, mà Trọng Hiếu thể hiện nội dung bằng những cảnh quay với cú chuyển máy đầy tinh tế. Nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ, nghệ thuật trong từng cảnh quay, Trọng Hiếu lột tả bản chất của đàn ông và phụ nữ thông qua hình tượng Adam và Eva.

Đàn bà với bản tính cẩn thận, quan tâm chăm sóc người mình yêu, thường xuyên tâm sự, chút hết nỗi lòng cho chàng trai. Ngược lại, người đàn ông lại thuộc tuýp hành động để bảo vệ, mang lại hạnh phúc cho phụ nữ, thay vì những cãi vã, giận hờn ghen tuông.

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop
Người mẫu Thùy Trang là gương mặt đồng hành cùng Trọng Hiếu trong MV mới.

MV Vì anh là vậy (VALV) được thực hiện với sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp cùng toàn ê-kíp sản xuất. Bạn diễn trong MV lần này – người mẫu Thùy Trang qua những biểu cảm được biến hóa liên tục, đã đảm bảo truyền tải chính xác tinh thần bài hát, hình ảnh người phụ nữ trong tình yêu.

Theo đuổi hình tượng quyến rũ, gợi cảm nhưng không đồng nghĩa việc xa đà, dùng hình ảnh hở hang để PR sản phẩm âm nhạc, Trọng Hiếu tiết chế mọi chi tiết thể hiện tình cảm trong MV Vì anh là vậy (VALV)

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop
Trọng Hiếu không dùng hình ảnh phản cảm nhằm PR cho sản phẩm mới.

Ra mắt dịp cuối năm 2018, Trọng Hiếu cho biết Vì anh là vậy (VALV) sẽ mở ra bước tiến mới, giới thiệu chặng đường hoạt động tiếp theo trong năm 2019 với hình ảnh mạnh mẽ, trẻ trung, quyến rũ, đầy mê hoặc. Anh mong muốn tiếp cận tới nhiều đối tượng khán giả và tiếp tục truyền tải năng lượng tươi vui, mới mẻ cùng thông điệp sống ý nghĩa qua các sản phẩm âm nhạc.

Trọng Hiếu cho biết: "Tôi tái hiện chính con người mình thời điểm hiện tại, một ngày của Trọng Hiếu như thế nào? Làm những công việc gì? Mối quan tâm, suy nghĩ ra sao chứ không đơn thuần kể chuyện tình yêu, bộc lộ tâm sự như trước đây".

Ảnh: NVCC

XEM THÊM

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop Vpop tuần qua: Đông Nhi tiếp tục 'chiếm sóng', Chi Pu trở lại đường đua nhạc Việt dịp cuối năm

Vpop trong những ngày gần cuối tháng 11 sôi động với sự trở lại của nhiều tên tuổi trẻ, đặc biệt là các nghệ sĩ ...

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop Vpop tuần 3/11: Bích Phương khép lại dự án âm nhạc dài hơi, Trọng Hiếu công bố MV

Đường đua Vpop những ngày cuối năm náo nhiệt hơn bao giờ hết hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng, kế hoạch ấp ủ ...

vi anh la vay ban tinh ca di nguoc trao luu am nhac vpop 6 MV chủ đề tình yêu đồng tính cảm động của Vpop

"Màu nước mắt", "Muộn màng", "Tan vỡ", "Lưng chừng nước mắt"… là những sản phẩm âm nhạc khai thác chủ đề tình yêu đồng tính ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.