Vị mục sư đồng tính có thể bị sa thải vì kết hôn đồng giới

Một vị mục sư sinh sống và làm việc ở Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải chỉ vì ông đã kết hôn đồng giới.
vi muc su dong tinh co the bi sa thai vi ket hon dong gioi Cặp đồng tính nam quyến rũ và lời cầu hôn ngay giữa trận bóng chày
vi muc su dong tinh co the bi sa thai vi ket hon dong gioi Cặp đôi đồng tính nam đầu tiên kết hôn tại Đức

Mới đây nhất, một mục sư đồng tính công khai sinh sống ở thành phố Cincinnati thuộc Ohio, Hoa Kỳ đã bị chỉ trích gay gắt bởi một số người trong nhà thờ của chính ông. Nguyên nhân là bởi vị mục sư này kết hôn với bạn trai đồng tính.

Lễ cưới của mục sư David Meredith diễn ra vào năm ngoái. Sau lễ cưới, không ít người thường xuyên đến nhà thờ đã lên tiếng kêu gọi ông từ bỏ chức vụ. Còn hiện tại, Meredith đang phải đối mặt với khả năng bị sa thải lớn.

vi muc su dong tinh co the bi sa thai vi ket hon dong gioi
Mục sư David Meredith (chính giữa) (Ảnh: PinkNews).

Tuy vậy, cũng có nhiều người đứng ra ủng hộ mục sư David Meredith.

Các thành viên của Nhà thờ Clifton United Methodist đã tiến hành cầu nguyện cho David và người bạn đời của ông. Một người trong số đó nói với báo chí: “Đó là vị mục sư đã đem tình yêu của Thiên Chúa đến với tất cả mọi người! David mang được những người vốn chưa từng bước chân vào nhà thờ đến với cộng đồng đức tin này”.

David Meredith nói rằng anh đã “làm công việc Chúa giao” trong khoảng ba mươi năm, và làm mục sư tại nhà thờ này sáu năm. Thế nhưng kể từ khi kết hôn với Jim – người bạn đời mà ông đã gắn bó suốt ba mươi năm qua – ông lại phải hứng chịu sự phản đối đến từ những tờ đơn khiếu nại gửi cho nhà thờ.

vi muc su dong tinh co the bi sa thai vi ket hon dong gioi
Cuộc đấu tranh vì quyền LGBT vẫn gặp nhiều khó khăn (Ảnh: PinkNews).

Theo phía nhà thờ, tờ đơn khiếu nại đầu tiên xuất hiện vào mùa xuân năm 2016 và tờ thứ hai vào tháng tám năm 2017. Xem xét các tờ đơn này, sẽ có một buổi điều trần được tổ chức bởi ủy ban điều tra của nhà thờ nhằm quyết định điều sẽ xảy ra tiếp theo đối với công việc của David Meredith.

Meredith cho biết mặc dù vài người trong nhà thờ đang muốn đá ông ra, phần lớn giáo đoàn vẫn ủng hộ và ở bên cạnh ông.

“Vấn đề của bất cứ ai phản đối tôi chính là việc tôi sẽ không im lặng. Tôi sẽ không giấu giếm chúa Kitô về cuộc đời của tôi – một người đàn ông đồng tính, và về mối quan hệ tôi có với chồng tôi” – Meredith khẳng định.

Kết quả của buổi điều trần là không thể dự đoán được, bao gồm cả khả năng vị mục sư này bị sa thải hoặc được giữ lại nếu không đủ lý do để buộc tội.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.