Vì sao có sự ra đời của ngày Gia đình Việt Nam?

Gần 20 năm qua, ngày Gia đình Việt Nam đã trở thành một ngày đầy thiêng liêng, là ngày mà mỗi một thành viên trong gia đình nhớ về nơi ấy hồi tưởng đến ký ức đẹp, nghĩ đến tương lai.
vi sao co su ra doi cua ngay gia dinh viet nam Bạn đã có tủ thuốc gia đình và sử dụng đúng cách chưa?
vi sao co su ra doi cua ngay gia dinh viet nam Người mẹ trẻ bị gia đình chồng ruồng bỏ vì không phá thai đôi lâm vào cảnh khốn cùng

Nguồn gốc ngày Gia đình Việt Nam

“Gia đình là tế bào của xã hội”. Câu nói này dường như đã trở thành một khẩu hiệu quen thuộc đối với mỗi người dân Việt. Gia đình luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của mỗi xã hội, mỗi quốc gia.

Vì vai trò quan trọng của gia đình trong sự phát triển xã hội mà ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam với mong muốn xây dựng ý thức cho tất cả mọi người về hai chữ “gia đình”, về tầm quan trọng của gia đình từ đó ra sức xây dựng và vun đắp tổ ấm của mỗi người.

vi sao co su ra doi cua ngay gia dinh viet nam
Năm 2000, Chính phủ Việt Nam quyết định chọn 28-6 là ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày Gia đình còn là hồi chuông thức tỉnh chúng ta nói chung và mỗi người lớn nói riêng về trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong xã hội.

Ý nghĩa quan trọng của ngày Gia đình Việt Nam

Theo Wikipedia, ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để mỗi gia đình cùng nhau giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm những câu chuyện sau tháng ngày xa nhau. Để gia đình luôn trở thành điểm tựa, tình yêu thương cho mỗi thành viên.

Không chỉ dành cho gia đình mà rộng lớn hơn, bao quát hơn, ngày Gia đình Việt Nam là ngày của xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ, của những người lớn tử tế dành tình yêu cho những đứa trẻ cơ nhỡ, thiếu thốn tình cảm.

Với thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, ngày Gia đình Việt Nam của năm nay hàm chứa những giá trị truyền thống gia đình Việt đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ rằng: Hãy trân trọng từng giây từng phút bên cạnh gia đình của bạn, những phút giây sum họp là vô giá và tình cảm gia đình là thứ tình yêu vô điều kiện duy nhất trong cuộc đời mỗi người.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.