Vì sao 'Cua lại vợ bầu' thắng lớn về doanh thu dịp Tết Nguyên đán 2019?

Bộ phim điện ảnh “Cua lại vợ bầu” của đạo diễn trẻ Nhất Trung đang trên đà lập những kỉ lục mới về doanh thu trong làng điện ảnh Việt Nam.

Như mọi năm, thị trường phim Việt mùa Tết vẫn luôn rộn ràng, sôi động với nhiều tác phẩm điện ảnh được trình làng, nhằm phục vụ thị hiếu giải trí của khán giả. Đây cũng là thời điểm mà hầu hết các nhà đầu tư và đạo diễn Việt Nam mong muốn phim ra rạp khi doanh thu dễ dàng cán mốc chục tỉ đồng, thậm chí khả năng lời nhiều hơn lỗ.

Điển hình là vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, bộ phim Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung đã ra rạp đã và đang được khán giả Việt Nam ủng hộ với các suất chiếu gần như kín mặc dù đã ra mắt sau 1 tuần. Con số về doanh thu với 108,8 tỉ đồng, gần 1,3 triệu lượt vé phát hành chỉ sau 6 ngày là bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh sự hấp dẫn của bộ phim tới khán giả Việt Nam trong mùa Tết.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019
Tốc độ tăng trưởng về doanh thu chóng mặt của "Cua lại vợ bầu" trong dịp Tết nguyên đán 2019.

Theo ghi nhận của phóng viên vào tối mùng 8 Tết âm lịch, tức 12/2, các suất chiếu của bộ phim Cua lại vợ bầu các các hệ thống rạp tại TP HCM vẫn phủ kín khán giả. Thậm chí, nhiều người muốn theo dõi bộ phim này phải đặt vé từ sớm hoặc chấp nhận ngồi vị trí gần sát màn hình nếu mua vé cận giờ chiếu tại rạp.

Hiện tại, Cua lại vợ bầu cũng đang là phim Việt đứng đầu về doanh thu phòng vé trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 khi doanh thu tăng đều theo từng ngày, thậm chí có cơ hội vượt qua con số 170 tỉ đồng của bộ phim Em chưa 18 từng đạt trước đó.

Giữa “cơn sốt” ấy, nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa phim Tây - phim Ta trong mùa cao điểm, Cua lại vợ bầu vẫn có thể đủ sức làm mưa làm gió?

Kịch bản “drama kiểu Hàn” nhưng chất Việt

Kịch bản được xem là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Cua lại vợ bầu giữa bão cạnh tranh giữa các phim Việt chiếu mùa Tết và những “bom tấn” nước ngoài.

Nhìn vào đường dây câu chuyện giữa 3 tuyến nhân vật: Trọng Thoại (Trấn Thành) - Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) - Quý Khánh (Anh Tú), khán giả dễ cảm nhận nét tương đồng giữa cuộc tình tay ba đầy tréo ngoe trong các bộ phim Hàn Quốc. Chưa kể câu chuyện về cái thai chưa biết “tác giả” ngay từ đầu phim tiếp tục đẩy khán giả vào sự tò mò khác, mà kết quả chỉ được tháo gỡ ở cuối phim.

Rõ ràng, về kịch bản, đây là một bước tiến của đạo diễn trẻ Nhất Trung sau loạt các dự án: 49 ngày, Nắng, Bệnh viện ma… Khán giả không còn thấy nặng nề về những miếng hài trong chuyện yêu đương với sự gượng gạo, mà ở đó là những câu chuyện về gia đình được chọn lọc khéo léo với nhiều lớp ý nghĩa khác nhau. Sự chắc tay từ việc đưa nút thắt và tháo gỡ nhẹ nhàng của đạo diễn Nhất Trung đi tới nhiều thái cực cảm xúc khác nhau.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019
Phim từng bước chạm đến trái tim khán giả bằng tình cảm gia đình và tình yêu chân chính.

Quan trọng hơn hết, câu chuyện hướng đến việc xây dựng một gia đình hạnh phúc từ trong mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ vợ - con rể, tình hàng xóm… điều mà hầu hết các tác phẩm đậm chất Việt Nam mong muốn được gửi gắm. Cách xây dựng tuyến nhân vật cũng được đánh giá hợp tình hợp lí khi mỗi sự xuất hiện đều mang tới góc nhìn khác nhau.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019
Vai diễn Nhã Linh của Ninh Dương Lan Ngọc là hình mẫu của phụ nữ Việt hiện đại, yêu chồng, giỏi ngoại giao nhưng đôi lúc cũng dễ tủi thân, xiêu lòng… Và dù lí do nào cũng chỉ giữ tình yêu đặc biệt với Trọng Thoại.

Cú “thoát xác” đầy ngoạn mục của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc

Rõ ràng nếu không phải là Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, rất khó để nhận xét phim Cua lại vợ bầu sẽ thành công nếu tuyến chính giao cho những diễn viên non trẻ khác. Đặc biệt là với kinh nghiệm biên kịch tài năng của nam MC sinh năm 1987, đạo diễn Nhất Trung như "hổ thêm cánh" khi từng lời thoại nhân vật được Trấn Thành trau chuốt, chỉnh sửa chỉn chu để mang tới cảm giác trọn vẹn ở khán giả.

Chưa dừng lại ở đấy, vai Trọng Thoại của Trấn Thành được xem là dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất khi anh đã thoát khỏi cái bóng của diễn viên hài với miếng “hàng chợ” để nâng tầm thành một ngôi sao điện ảnh thực thụ. Sự hoạt ngôn quá đà, cách lấn át bạn diễn hay những miếng hài quen thuộc… nay được nhường chỗ cho việc xây dựng tâm lí và tạo hình nhân vật. Sự khờ khạo, vừa giận vừa thương trong cách yêu của Trọng Thoại hay những giọt nước mắt buông tự nhiên khiến khán giả nhớ tới anh nhiều hơn. Và lẽ ấy, Trọng Thoại đã trở thành vai diễn thành công của Trấn Thành.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019
Không quá lời nếu nói Trấn Thành là linh hồn của Cua lại vợ bầu. Để có một Trọng Thoại ngờ nghệch thì Trấn Thành đã phải "ém" cái tôi của mình để bộc lộ tính cách thật nhất, đời nhất của một người đàn ông ít nói, chân thành.

Vai diễn Nhã Linh dù chưa thể gọi là đột phá trong sự nghiệp nhưng sự tròn vai của Ninh Dương Lan Ngọc này khiến hầu hết các đạo diễn yên tâm giao vai chính cho cô. Ở Cua lại vợ bầu, "ngọc nữ 9X" đã làm đúng vai trò là người góp phần tạo nên cao trào cho phim với sự linh hoạt trong cảm xúc, lúc bế tắc đau khổ, lúc đắn đo chọn lựa yêu thương…

Thành công của phim không thể không kể đến những miếng hài duyên dáng từ tuyến nhân vật phụ như: NSƯT Hữu Châu, Lê Giang (vai ba mẹ Nhã Linh), Mạc Văn Khoa (vai Tuấn), Hồng Đào… Sự xuất hiện của họ làm cân bằng mạch cảm xúc của phim, không để tiết tấu bị chùn xuống ở những đoạn nhiều nước mắt mà phải có nụ cười đan xen. Được chú ý hơn cả là vai Tuấn của Mạc Văn Khoa, chính sự đặc trưng ở chất giọng, chất diễn riêng khiến khán giả chỉ nhìn mặt đã mắc cười… giúp bộ phim mùa Tết trở nên gần gũi, đáng yêu.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019
Mạc Văn Khoa tạo nên những tràng cười sảng khoái nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng, dí dỏm cho nhân vật

Drama phim mùa Tết: Cuộc “đối đầu” cùng có lợi

Phim mùa Tết được ví như “miếng mồi ngon” mà hầu hết các nhà sản xuất phim đều khao khát có sự chiếm lĩnh về truyền thông để tăng doanh thu. Điều đó thấy rõ ở cuộc “đối đầu” giữa Cua lại vợ bầu Trạng Quỳnh. Nam MC cũng bày tỏ sự bức xúc khi phim “Cua lại vợ bầu” bị chấm điểm xấu trên các trang bình luận phim, ám chỉ có sự can thiệp của ê-kíp khác, trong khi đạo diễn Đức Phim cũng tỏ thái độ không đồng tình khi Trấn Thành “bên trọng bên khinh” dù anh đều đóng vai quan trọng ở cả hai tác phẩm.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019
Trấn Thành đứng giữa cuộc chiếm drama phim mùa Tết khi anh đều đóng vai quan trọng của cả hai dự án: "Cua lại vợ bầu" và "Trạng Quỳnh".

Tuy nhiên, vấn đề không hẳn mang tới sự bất lợi cho đôi bên khi chính nó làm ngòi nổ cho sự tò mò của khán giả, giúp họ có lí do để ra rạp xem phim. Thế nên, không ít người còn tự hỏi rằng, việc cả hai ê-kíp lên tiếng “đấu đá” chuyện ai hơn ai có phải là kịch bản được sắp sẵn để doanh thu đôi bên cùng có lợi?

Câu hỏi ấy đến nay vẫn chưa ngả ngũ, nhưng điều khán giả thấy là doanh thu của Cua lại vợ bầu (gần 110 tỉ)và Trạng Quỳnh (50 tỉ) đều đã ở mức cao ngất ngưỡng, thậm chí chưa có dấu hiệu dừng lại khi các suất chiếu vẫn dày đặc.

Dẫu thế nào, Cua lại vợ bầu có nhiều lí do để trở thành cái tên được nhắc tới nhiều, đi kèm là sự ngợi khen dành cho Trấn Thành và đạo diễn Nhất Trung. Dù vẫn chưa thể gọi là một tác phẩm hay hoàn hảo, nhưng sự chỉn chu dễ chấp nhận, kịch bản khéo léo và vừa phải đủ khiến khán giả cảm thấy thoải mái khi theo dõi.

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019 Tham vọng và cái giá 'được trả' từ sự liều lĩnh của Trấn Thành

Mặc dù dính những lùm xùm không đáng có trong câu chuyện drama phim Tết, nhưng ai cũng gật gù đồng tình rằng: Trấn Thành ...

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019 Scandal Trấn Thành - Đức Thịnh: Phim xoàng, gỡ rối bằng scandal?

Không phủ nhận cuộc đấu đá qua lại giữa Trấn Thành và Đức Thịnh xoay quanh hai phim điện ảnh “Cua lại vợ bầu” và ...

vi sao cua lai vo bau thang lon ve doanh thu dip tet nguyen dan 2019 'Cua lại vợ bầu' liên tục lập kỉ lục mới trong làng điện ảnh Việt Nam

Công chiếu đúng vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, bộ phim điện ảnh “Cua lại vợ đầu” đang trên đà thắng thế về doanh thu, ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.