Vì sao đàn ông Singapore cũng phẫu thuật thẩm mỹ vòng ngực

Ngày càng nhiều đàn ông Singapore tìm đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giảm vòng ngực để tự tin hơn. 
vi sao dan ong singapore cung phau thuat tham my vong nguc Cơn sốt phẫu thuật nâng mí làm mưa làm gió ở Trung Quốc
vi sao dan ong singapore cung phau thuat tham my vong nguc Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ giống con gái Trump ở Trung Quốc

Ở tuổi 50, Peter Lee vẫn tự hào với vòng bụng 81 cm mà ông đã duy trì bằng cách luyện tập thể thao đều đặn trong 20 năm qua. Tuy nhiên, thay vì thoải mái khoe thân hình chuẩn, ông chỉ muốn giấu đi dưới lớp áo vì vòng một quá khổ.

Phần ngực quá khổ hình thành sau thời gian dài chất béo tích tụ ở bên dưới và bên cạnh hai núm vú. Không chế độ ăn kiêng hay tập luyện nào có thể khiến chúng nhỏ đi. Vì vậy trong khoảng ba tháng qua, Lee đã chi hơn 1.000 USD để thực hiện liệu trình đánh tan mỡ, nhằm loại bỏ lượng chất béo bướng bỉnh này.

"Các phần khác trên cơ thể tôi đều gọn gàng. Nhưng chỉ phần ngực là bất thường. Ngực không quá lớn, nhưng mỗi khi chạy, nó lại nẩy lên xuống. Tôi rất ghét điều đó. Thậm chí tôi phải mặc cả áo rộng khi đi tập gym để che đi", Today dẫn lời ông nói.

Vú lớn nam là tình trạng tuyến vú lớn hơn bình thường ở nam giới. Một số nghiên cứu cho thấy nó ảnh hưởng đến ít nhất đến cuộc sống của khoảng một phần ba nam giới. Ngày nay, khi yêu cầu ngoại hình cao hơn và quan điểm của mọi người với phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng thoáng, những người như Lee đã mạnh dạn tìm cách "triệt tiêu" chúng.

vi sao dan ong singapore cung phau thuat tham my vong nguc
Hình ảnh so sánh trước và sau khi phẫu thuật vòng ngực nam giới. Ảnh: The Sloane Clinic Plastic Surgery Centre

Bác sĩ phẫu thuật Tan Ying Chien cho biết các ca phẫu thuật ngực nam giới đã tăng 15-20% mỗi năm trong vòng 5 năm qua. Đa số người tìm đến đây là đàn ông trên 40 tuổi, một số người thậm chí có vòng ngực lớn hơn áo cỡ B. Nhiều người làm công việc cần đến hình thức và thường cảm thấy tự ti khi vòng một có thể nhìn rõ qua lớp áo bên ngoài.

"Trước đây, tôi chỉ thấy những cậu thanh niên 20 tuổi phẫu thuật loại bỏ bớt mỡ để cơ ngực săn chắc hơn. Nhưng giờ, tôi còn gặp nhiều đàn ông ở độ tuổi 40-50 làm vậy", bác sĩ Đan nói.

Trong khi đó, mỗi tháng bác sĩ Calvin Chan tiếp nhận 3-5 ca phẫu thuật loại bỏ mỡ thừa ở ngực và xu hướng này có dấu hiệu tăng mạnh trong hai năm qua. Trước đây, ông chưa gặp nhiều ca như vậy. Đa phần nam giới tìm đến ông đều có sự nghiệp và gia đình ổn định. Tuy nhiên, đôi khi áp lực từ chính những người vợ buộc họ phải tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình hoản hảo hơn.

Quy trình giảm vòng ngực ở nam giới bao gồm hút mỡ thừa bằng sóng siêu âm, sau đó loại bỏ bằng phương pháp hút chân không, theo bác sĩ Martin Huang. Chi phí cho mỗi cuộc phẫu thuật dao động từ 4.300 - 10.800 USD tùy thuộc vào công nghệ và lượng mô, mỡ được loại bỏ.

Đàn ông cũng có mô vú như phụ nữ, nhưng chúng thường nhỏ và không phát triển. Vòng ngực lớn thường xuất hiện ở đàn ông trung niên, khi lượng hormone testosterone bắt đầu giảm. Hội chứng này có thể nghiêm trọng hơn ở người thừa cân hoặc ít vận động, bởi béo phì có thể làm giảm testosterone, trong khi sản sinh ra nhiều hormone nữ estrogen hơn.

Ngoài ra, việc tiêu thụ các thức ăn chứa nhiều hormone nữ như sữa đậu nành, đậu, giá đỗ... cũng có thể tác động đến việc sản sinh chất béo và gây mất cân bằng hormone.

Các bác sĩ cho biết trên thực tế, tình trạng này xảy ra do chất béo tích tụ, chứ không phải do sự phát triển bất thường của tuyến vú. Tuy nhiên trong một số trường hợp, vòng ngực lớn cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh ác tính.

Sau ca phẫu thuật, ông Lee cảm thấy tự tin hơn khi vòng ngực đã giảm 35-40% và dự định sẽ tiếp tục liệu trình thứ hai.

"Tôi thấy thoải mái và tự tin hơn khi mặc áo phông khi chạy bộ, hay mặc áo thể thao khi tập gym", Lee nói. "Thậm chí, tôi cũng không ngại đi bơi nữa",

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.