Vì sao khách nước ngoài mê tàu điện ngầm Hong Kong?

Trên tờ Business Insinder, Will Martin bày tỏ lý do vì sao anh đánh giá hệ thống tàu điện ngầm MTR ở Hong Kong (Trung Quốc) là một phương tiện công cộng tuyệt vời.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Điều gây ấn tượng đầu tiên cho Martin là độ sạch sẽ của các khoang tàu. Anh đi tàu lúc sáng sớm, trong ngày, giờ cao điểm hay thậm chí sau lúc nửa đêm, nhưng lần nào cũng thấy các khoang tàu sạch bong, không một chút rác. Ảnh: Buisness Insider.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Tàu còn có một loại sơn phủ kháng khuẩn đặc biệt trên các tay cầm và thang máy để giảm sự phát tán của vi khuẩn, virus. Ảnh: Talesoftwotings.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Hong Kong nổi tiếng là nơi đắt đỏ, nhưng giá tàu MRT khá rẻ so với chất lượng dịch vụ. Vé đi một chặng ở khu trung tâm thành phố có giá 13 đôla Hong Kong (khoảng 37.500 đồng). Nếu đi nhiều, bạn có thể mua thẻ Octopus để tiết kiệm thêm chi phí. Ảnh: Hongkong.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Hầu hết đường ray của MRT Hong Kong đều có cửa an toàn ở các nhà ga. Cửa kính và cửa tàu sẽ mở ra cùng một lúc an toàn cho khách, đồng thời giúp bạn xác định chỗ lên tàu dễ dàng hơn. Ảnh: ADE.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Các ga tàu có khu vực lên xuống với chỉ dẫn rõ ràng bằng mũi tên cho du khách. Vào giờ cao điểm, hành khách trên tàu được khuyến khích đi ra từ giữa cửa, để khách phía dưới lên tàu từ hai bên, giúp đẩy nhanh quá trình này. Ảnh: Buisness Insider.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Mỗi tàu đều có bản đồ điện tử, giúp hành khách, đặc biệt là các du khách người nước ngoài, biết điểm mình cần xuống. Hệ thống đèn chỉ dẫn màu đỏ giúp bạn xác định rõ hướng đi của tàu và các ga trên hành trình. Khi dừng ở ga, đèn màu cam sẽ giúp bạn biết mình có thể đi đâu từ ga đó. Ảnh: Buisness Insider
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Ngoài ra, hệ thống biển chỉ dẫn định hướng ở các trạm MTR ở Hong Kong rất rõ ràng, giúp du khách di chuyển trong nhà ga rộng mà không tốn quá nhiều thời gian hay lo lạc đường. Ảnh: Hongkong.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Một điểm cộng nữa của hệ thống tàu điện ngầm này là thân thiện với người khuyết tật, với 90% trạm có thang máy riêng giúp họ tiếp cận khu vực lên tàu mà không cần sử dụng cầu thang bậc. Các trạm cũng có ít nhất một điểm lên xuống không rào chắn dành cho họ. Ảnh: Buisness Insider.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Các khoang tàu có thanh bám và tay nắm dọc chiều dài, giúp du khách dễ dàng giữ thăng bằng trong giờ cao điểm. Ảnh: Buisness Insider.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong
Martin đánh giá hệ thống MTR của Hong Kong thân thiện, được thiết kế tốt và đúng giờ, thuận tiện cho du khách nước ngoài sử dụng. Ảnh: Buisness Insider.
vi sao khach nuoc ngoai me tau dien ngam hong kong Sử dụng thẻ giao thông công cộng ở Hàn Quốc - Tưởng không dễ mà dễ không tưởng!

T-money và Cashbee là những thẻ giao thông có thể được sử dụng trên các xe buýt công cộng và tàu điện ngầm ở nhiều thành ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.