Vì sao Lê Âu Ngân Anh quyết tham dự Miss Intercontinental 2018 dù Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối cấp phép?

"Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, phần thưởng, cũng là trách nhiệm của tôi, là phải tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế", Lê Âu Ngân Anh khẳng định.

Như thông tin đã đưa, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 – Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines).

Tuy nhiên, ngày 17/12/2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn kí, với nội dung từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018. Lí do: Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh, vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi) theo yêu cầu của Cục NTBD. Do đó, cơ quan này không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh.

vi sao le au ngan anh quyet tham du miss intercontinental 2018 du cuc nghe thuat bieu dien tu choi cap phep
Danh hiệu Hoa hậu Đại Dương của Lê Âu Ngân Anh tạo nhiều tranh cãi.

Đối chiếu với quy đinh của pháp luật hiện hành, Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với người muốn tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018. Do đó để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của Lê Âu Ngân Anh, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã làm hồ sơ khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) ra tòa án.

Đồng thời phía đơn vị đề cử cũng khẳng định ngày 8/1/2019 Ngân Anh sẽ lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental 2018). Dư luận và những người chưa hiểu rõ vụ việc này đã và đang có những chỉ trích, khi cho rằng cô “cố tình” phớt lờ văn bản từ chối cấp phép của Cục NTBD, đi thi bất chấp “lệnh cấm” này.

vi sao le au ngan anh quyet tham du miss intercontinental 2018 du cuc nghe thuat bieu dien tu choi cap phep

Trước câu hỏi: Tại sao Ngân Anh phải đi thi Miss Intercontinental 2018 dù hồ sơ xin cấp phép của cô đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) từ chối?

Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết:

“ - Thứ nhất: Việc tham dự Miss Intercontinental 2018 là trách nhiệm của tôi phải thực hiện. Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, trong đó phần thưởng cũng là trách nhiệm của tôi là phải tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế, đó là Miss Intercontinental 2018.

Hiện nay tôi vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương 2017. Dù trước đó Cục NTBD có văn bản đề nghị hủy kết quả cuộc thi vào ngày 11/12018. Do đó tôi không thể từ chối trách nhiệm mà mình đã nhận. Bởi đó sẽ là một việc làm rất vô trách nhiệm với BTC cũng như những nhà tài trợ của Hoa hậu Đại dương 2017.

- Thứ hai: Như thông tin đã khẳng định công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký với nội dung từ chối cấp phép cho tôi tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 là một văn bản hành chính trái luật. Khi đã là văn bản trái luật thì văn bản này là vô hiệu.

Đối chiếu với quy đinh của pháp luật hiện hành, tôi hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với người muốn tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018. Hồ sơ xin cấp phép của tôi cũng đã nộp đầy đủ cho Cục NTBD.

Việc Cục NTB ký văn bản 806 ngày 10/12/2018 với nội dung từ chối cấp phép cho tôi tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018, cá nhân tôi đánh giá đây là “một hành động cảm tính”.

Do đó, tôi và công ty đề cử đã ủy quyền cho luật sự làm hồ sơ khởi kiện Cục NTB ra Tòa nhằm bảo vệ những quyền và lợi ích chính đáng mà một công dân như tôi phải được pháp luật bảo vệ”.

vi sao le au ngan anh quyet tham du miss intercontinental 2018 du cuc nghe thuat bieu dien tu choi cap phep

Hoa hậu Đại dương cũng chia sẻ thêm: “Đây cũng là thời gian khá căng thẳng với tôi khi tôi đang ở học kì cuối chương trình Thạc sĩ. Đồng thời tôi cũng phải tập trung hết sức cho việc tập luyện và chuẩn bị để tham dự Miss Intercontinental 2018. Tôi rất mong công chúng thấu hiểu cho những cố gắng của tôi.

Tôi rất cảm ơn những người đã ủng hộ tôi trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là giới làm luật đã có những phân tích dựa trên cơ sở luật pháp để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tôi. Tôi cũng mong công chúng, những ai chưa hiểu về các quy định hiện hành của pháp luật về vấn đề này hãy theo dõi và tìm hiểu trước khi có những động thái chỉ trích tôi”.

vi sao le au ngan anh quyet tham du miss intercontinental 2018 du cuc nghe thuat bieu dien tu choi cap phep Cục trưởng NTBD nói gì về việc Lê Âu Ngân Anh khởi kiện?

Trao đổi với Zing.vn, quyền Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Quang Vinh chưa nắm bắt được thông tin Lê Âu Ngân Anh khởi ...

vi sao le au ngan anh quyet tham du miss intercontinental 2018 du cuc nghe thuat bieu dien tu choi cap phep Lê Âu Ngân Anh kiện Cục NTBD, khẳng định vẫn là đương kim hoa hậu đại dương

Nói về động thái lần này, phía Lê Âu Ngân Anh muốn được làm rõ vai trò đương kim Hoa hậu đại dương của người ...

vi sao le au ngan anh quyet tham du miss intercontinental 2018 du cuc nghe thuat bieu dien tu choi cap phep Phía Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục NTBD trả lời những điểm bất thường khi từ chối cấp phép thi quốc tế

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới vừa có văn bản yêu cầu Cục NTBD trả lời những điểm bất ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".