Lê Âu Ngân Anh kiện Cục NTBD, khẳng định vẫn là đương kim hoa hậu đại dương

Nói về động thái lần này, phía Lê Âu Ngân Anh muốn được làm rõ vai trò đương kim Hoa hậu đại dương của người đẹp.

Ngày 4/1, đại diện phía Lê Âu Ngân Anh xác nhận đã chính thức khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) lên Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội, nhằm mục đích đòi quyền lợi cho Lê Âu Ngân Anh. Đại diện người đẹp cho biết hiện quá trình khởi đợi đã được tiến hành và đang chờ tòa thẩm định hồ sơ, sau đó sẽ có câu trả lời chính xác.

Nói về động thái lần này, phía Lê Âu Ngân Anh muốn được làm rõ ràng vai trò đương kim Hoa hậu đại dương của mình.

Đại diện phía Lê Âu Ngân Anh chia sẻ, sau khi có công văn đề nghị đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh, dư luận hiểu rằng cô đã không còn là đương kim hoa hậu. Song thực tế, đây chỉ là một công văn đề nghị, hoàn toàn không phải là một văn bản quy phạm pháp luật. Phía đơn vị tổ chức cuộc thi vẫn chưa tước danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh. Vì vậy, cô vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương Việt Nam đúng nghĩa.

le au ngan anh kien cuc ntbd khang dinh van la duong kim hoa hau dai duong
Lê Âu Ngân Anh.

Với trọng trách của một đương kim hoa hậu, việc có nguyện vọng tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế là hoàn toàn chính đáng. Cô không muốn bị gán mác "thi chui", sau đó về đóng phạt như hành động của một số người đẹp trước đó mà hơn hết, Ngân Anh muốn được làm đúng theo những gì pháp luật quy định, vẫn xin cấp phép dự thi, đòi quyền lợi chính đáng với tư cách là một công dân.

Như tin đã đưa ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 – Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines).

Tuy nhiên, ngày 17/12/2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn kí với nội dung từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018, với lí do: Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi theo yêu cầu của Cục NTBD. Do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh.

Để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Lê Âu Ngân Anh đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) lên Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội.

Phía Lê Âu Ngân Anh hiểu rằng, văn bản số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký là một quyết định hành chính trái luật đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Do đó văn bản này là vô hiệu.

Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh xác nhận chính thức tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines). Ngày 8/1/2019 cô sẽ lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018.

Hiện Miss Intercontinental 2018 có hơn 90 nước đăng kí tham gia. Năm nay được xem là mùa thi có quy mô hoành tránh nhất của Miss Intercontinental 2018 trong suốt lịch sử 47 năm cuộc thi này.

le au ngan anh kien cuc ntbd khang dinh van la duong kim hoa hau dai duong Phía Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục NTBD trả lời những điểm bất thường khi từ chối cấp phép thi quốc tế

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới vừa có văn bản yêu cầu Cục NTBD trả lời những điểm bất ...

le au ngan anh kien cuc ntbd khang dinh van la duong kim hoa hau dai duong Cục Nghệ thuật biểu diễn chính thức từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi quốc tế

Cục NTBD đã có công văn từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên ...

le au ngan anh kien cuc ntbd khang dinh van la duong kim hoa hau dai duong Lê Âu Ngân Anh sẽ 'nhờ pháp luật' vì không được cấp phép thi quốc tế?

Trước phản hồi của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD) về việc không cấp phép cho Hoa hậu Đại Dương Lê Âu ...

le au ngan anh kien cuc ntbd khang dinh van la duong kim hoa hau dai duong Lê Âu Ngân Anh: 'Dù người ta cố kéo tôi xuống, tôi sẽ tiến về phía trước'

Đó là những chia sẻ mới nhất của Lê Âu Ngân Anh sau khi bị Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối cấp phép đi ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.