Lê Âu Ngân Anh sẽ 'nhờ pháp luật' vì không được cấp phép thi quốc tế?

Trước phản hồi của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD) về việc không cấp phép cho Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa 2018), đại diện của Ngân Anh cho biết sẽ nhờ đến tư vấn pháp luật.
le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te Lê Âu Ngân Anh: 'Dù người ta cố kéo tôi xuống, tôi sẽ tiến về phía trước'
le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nói gì?

Theo đó, ngày 6/12, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xác nhận: "Cục sẽ gửi trả hồ sơ xin cấp phép dự thi cuộc thi nhan sắc quốc tế lại cho Ngân Anh. Hồ sơ của Ngân Anh đang thiếu nhiều giấy tờ. Cục cũng không đồng ý cấp phép. Về lí do vì sao không cấp phép, phía Cục sẽ có sự rà soát về các thông tin liên quan đến Ngân Anh và cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 để cung cấp thông tin chính xác cho báo chí".

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te

Liên hệ với quản lí, đại diện truyền thông của Lê Âu Ngân Anh được biết, hiện nay đơn vị đề cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 cũng mới nghe Cục trưởng Cục NTBD phát biểu trên truyền thông là trả lại hồ sơ và đưa ra lý do vì sao không cấp phép cho Ngân Anh. Nhưng thực tế phía đơn vị quản lí vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ Cục NTBD.

Về thông tin Cục đưa ra hồ sơ của Ngân Anh thiếu nhiều giấy tờ, quản lí cho biết: “Tôi chưa rõ là hồ sơ thiếu gì vì theo quy định hồ sơ xin cấp phép dự thi quốc tế của một người đẹp thì đơn vị đề cử Ngân Anh khẳng định đã hoàn thiện đầy đủ 5 yêu cầu theo đúng yêu cầu của Bộ và Cục”.

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te
Dù 1/2018, Cục NTBD đã yêu cầu hủy bỏ danh hiệu nhưng đến nay Lê Âu Ngân Anh vẫn là đương kim HH Đại Dương

Quản lí nhấn mạnh một trong năm yêu cầu bắt buộc của hồ sơ: “Người đẹp đó phải trong Top 3 một cuộc thi Hoa hậu. Điều kiện này Ngân Anh hoàn toàn đáp ứng vì cô ấy vẫn là đương kim hoa hậu. Mặc dù ngày 11/1 Cục NTBD có văn bản yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại Dương hủy bỏ kết quả nhưng cái sai là của BTC chứ không phải Ngân Anh. Vì ngay từ đầu khi tham dự cuộc thi Ngân Anh đã trình bày với BTC và được chấp thuận. BTC nhận thấy sai nên không hủy bỏ kết quả. Chúng tôi nghĩ là nếu hủy bỏ sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả của cuộc thi đó vì ngay từ đầu đã là sai về mặt quy chế”.

Ngoài ra, quản lí của Ngân Anh cũng cho biết với những yêu cầu khác như người đẹp dự thi có thư mời trực tiếp từ cuộc thi tham dự thì Ngân Anh đã nhận được thư mời trực tiếp từ BTC cuộc thi HH Liên lục địa 2018 và đã cung cấp cho Cục NTBD trong hồ sơ. Ngân Anh được một đơn vị đề cử đi thi. Và các yêu cầu rất phụ như thí sinh tham dự không được vi phạm pháp luật đều được cá nhân và đơn vị đề cử đảm bảo.

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te
Ngân Anh và top 5 cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017

Còn nhớ hồi đầu năm 2018, phía Cục NTBD đã gửi công văn yêu cầu hủy bỏ danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh nhưng không được đơn vị tổ chức thực hiện. Đại diện Cục đã khẳng định: “Nếu đơn vị tổ chức và cô Ngân Anh vẫn cứ công nhận đó là Hoa hậu thì đó là việc của họ nhưng về mặt quản lý nhà nước, nếu tổ chức nào đó xin cho Ngân Anh đi thi hoa hậu quốc tế, chắc chắn Bộ không cấp phép”.

Liên quan đến vấn đề này, quản lý Ngân Anh cho biết: “Chúng tôi đang chờ văn bản cụ thể từ phía Cục xem lý do từ chối cấp phép là gì, sau đó chúng tôi sẽ nhờ bên phía tư vấn pháp luật tư vấn. Vì theo pháp luật đơn vị đề cử Ngân Anh đang làm hoàn toàn đúng luật nhưng Cục từ chối. Câu chuyện Cục chắc chắn không đồng ý? Theo ý kiến cá nhân tôi, tất cả chúng ta đều phải làm theo luật, chúng tôi sẽ xử lí theo luật Nhà nước ban hành và Cục cũng sẽ phải tuân thủ đúng luật pháp. Chúng tôi khẳng định hồ sơ của Ngân Anh đủ về mặt pháp lí pháp luật để được cấp phép. Không thể nào nói chắc chắn không đồng ý”.

Rất nhiều trường hợp trước đây, các người đẹp cố tình “thi chui”, liệu Ngân Anh có bất chấp để dự thi không, vị đại diện này trả lời: “Nếu chúng tôi cứ “bất chấp” để đi thi thì đã không xin phép. Thực tế, việc xử phạt sau đó chỉ khoảng 25-30 triệu, nhưng câu chuyện chúng tôi muốn làm rõ là chúng tôi tuân thủ luật chứ không làm việc trái quy định. Thời điểm hiện tại chúng tôi mong Bộ và Cục xem xét hồ sơ kĩ lưỡng dựa trên luật chứ không phải cảm tính”.

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te

Trước ý kiến của phần đông dư luận, vấn đề của Ngân Anh không chỉ nằm ở cấp phép của Cục NTBD mà còn nằm ở nhan sắc. Nhan sắc của Ngân Anh được đánh giá không đạt chuẩn để thi Hoa hậu, thì quản lí cho rằng cái đẹp thiên biến vạn hóa mỗi người nhìn một nét khác nhau. Có thể người này thấy không đẹp nhưng người khác lại thấy đẹp.

Không thể đánh giá theo cảm tính, chủ quan. “Còn nhan sắc của Ngân Anh có thể hỏi trực tiếp BGK cuộc thi Hoa hậu Đại Dương vì họ là người có câu trả lời chính xác nhất” - quản lí của Ngân Anh khẳng định.

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te Lê Âu Ngân Anh: 'Dù người ta cố kéo tôi xuống, tôi sẽ tiến về phía trước'

Đó là những chia sẻ mới nhất của Lê Âu Ngân Anh sau khi bị Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối cấp phép đi ...

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nói gì?

Liên quan tới việc Hoa hậu Đại dương 2017 xin cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, phía Cục Nghệ ...

le au ngan anh se nho phap luat vi khong duoc cap phep thi quoc te Cục Nghệ thuật biểu diễn phản hồi về hồ sơ xin phép đi thi quốc tế của Lê Âu Ngân Anh

Việc Lê Âu Ngân Anh nộp hồ sơ xin cấp phép đi thi quốc tế một lần nữa gây tranh cãi trong dư luận bởi ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".