Tin tức pháp luật: Kẻ sát hại gái bán dâm tự thú vì bị ám ảnh, chủ tiệm vàng bị tịch thu kim cương cân nhắc khởi kiện

Tin tức pháp luật hôm nay, 25/10 gồm: Kẻ sát hại gái bán dâm tự thú vì bị ám ảnh, chủ tiệm vàng bị tịch thu kim cương cân nhắc khởi kiện, đã có kết quả giám định ADN trong vụ bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng nhưng chưa thể nhận lại thi thể nạn nhân...

1. Kẻ sát hại gái bán dâm thú nhận 'cứ nhắm mắt là tôi lại thấy hình ảnh cô gái'

Liên quan đến vụ sát hại gái mại dâm ở TP HCM, đến 16h ngày 24/10, các trinh sát nhận được tin báo của Công an xã Phước Long, tỉnh Bình Phước về việc bắt giữ Nguyễn Thanh Danh về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Người này thừa nhận đã ra tay sát hại chị V. khi quan hệ tình dục xong tại nhà nghỉ ở quận Bình Tân. Ngay lập tức, BCH Công an quận đã chỉ đạo Đội CSHS, các trinh sát đến Công an xã Phước Long để làm việc và di lý Danh về trụ sở để làm việc.

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien
Tang vật công an thu được. (Ảnh: Nguyễn Yên).

Tại đây Danh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ngày 21/10, Danh gặp chị V. tại Công viên Phú Lâm, quận 6 để mua dâm 1 lần.

Tiếp tục, đến trưa 23/10, Danh gọi điện và mua dâm V. nên được người này đồng ý và cả 2 đi đến nhà nghỉ Cẩm Tiên để “vui vẻ”.

Quan hệ xong, Danh yêu cầu V. cho mình mua dâm hằng ngày, chị V. yêu cầu đưa tiền trước theo ngày nên cả 2 mâu thuẫn.

Danh đã dùng con dao trong phòng đâm 2 nhát vào cổ chị V. rồi cướp tài sản, sau đó, Danh đóng của phòng và trả phòng. Danh đi xe buýt về bến xe miền Đông và bán điện thoại của chị V. được 300.000 đồng, Danh đón xe khách về tỉnh Bình Phước.

Tại đây, Danh hết tiền nên đã trộm xe máy của người dân tại xã Phước Long thì bị bắt quả tang.

Theo một cán bộ điều tra cho biết, có thể sau khi gây ra một tội ác đặc biệt nghiêm trọng, Danh cố tình thực hiện một hành vi phạm tội khác ít nghiêm trọng hơn để che đậy. Tuy nhiên, do hối lỗi nên Danh đã khai nhận.

Tại nhà tạm giữ công an quận Bình Tân, Danh cho biết sau khi gây án đã tỏ ra rất hối lỗi. “Cứ nhắm mắt là tôi lại thấy hình ảnh cô gái bị tôi giết nên tôi sợ quá phải đầu thú để trả giá cho tội lỗi của mình”, Danh nói.

2. Chủ tiệm vàng bị xét nhà, tịch thu kim cương cân nhắc khởi kiện

Liên quan đến vụ đổi 100 USD bị phạt 270 triệu đồng, mới đây ông Nguyễn Thanh Dũng - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - đã ký quyết định số 2639 phê duyệt phương án xử lý tang vật bị tịch thu.

Theo quyết định này, số tiền 2.260.000 đồng tịch thu từ ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và số tiền 100 USD của ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực, quận Ninh Kiều) mua của ông Rê sẽ được chuyển vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ.

Quyết định này cũng nêu rõ: 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo trị giá hơn 548 triệu đồng mà Công an TP Cần Thơ tịch thu tại tiệm vàng Thảo Lực cũng sẽ được chuyển vào Kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ. Kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ có trách nhiệm quản lý và xử lý tài sản theo đúng quy định pháp luật.

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien
Tiệm vàng Thảo Lực. (Ảnh: Kim Hà).

UBND TP Cần Thơ giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính thành lập Hội đồng định giá tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước, phê duyệt giá trị tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân, đồng thời chuyển giao tài sản và hồ sơ có liên quan cho Kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ theo đúng quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ông Lê Hồng Lực nói ông chỉ mới biết thông tin UBND TP Cần Thơ sẽ xử lý tài sản gồm 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo mà công an tịch thu trong lần khám xét nhà ngày 30/1/2018 qua thông tin trên báo chí.

"Tôi bất ngờ về vấn đề này. Việc tôi chấp hành đóng phạt không có nghĩa là không khiếu nại hay khởi kiện việc khám xét nhà và tịch thu kim cương, đá nhân tạo. Tôi đóng phạt là thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật, chấp hành nghiêm quyết định của chính quyền".

"Theo tôi biết, thời hạn khởi kiện, khiếu nại hành chính vụ này là một năm, tức là còn thời hạn. Gia đình tôi đang tham vấn một số luật sư và đang cân nhắc sẽ khởi kiện ra tòa án", ông Lực nói.

Trưa cùng ngày, ông Võ Thành Thống - chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết có giao phó chủ tịch UBND TP ký quyết định phê duyệt phương án xử lý tang vật bị tịch thu nói trên.

"Quyết định được ký cách đây mấy ngày rồi, chứ không phải TP vội vàng phê duyệt đâu. Đây là tang vật tịch thu, doanh nghiệp vi phạm cũng đã nộp phạt, không khiếu nại nên nay phê duyệt đấu giá bán để lấy tiền sung công quỹ nhà nước là bình thường, đúng quy định", ông Thống nói.

3. Đã có kết quả giám định ADN trong vụ bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng

Cụ thể, Đại tá Nông Minh Đức thông tin: “Kết quả giám định cho thấy thi thể được cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện và tiến hành giám định chính xác là vợ bác sĩ Hải.

Tuy nhiên, phía Cơ quan chức năng của Việt Nam chưa thể nhận lại thi thể nạn nhân Đặng Thị Hiếu được, thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng của nước bạn hỏa táng”.

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien
Tại cơ quan công an, bác sĩ Triệu Văn Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình rồi phi tang xác.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng, hiện cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng biết họ sẽ bàn giao phần tro cốt của nạn nhân Đặng Thị Hiếu cho cơ quan chức năng của Việt Nam vào một thời gian sớm nhất.

Việc bàn giao đó theo luật pháp của Trung Quốc (đúng với quy định của quốc tế).

Về việc tiếp nhận thi thể nạn nhân Hải, lực lượng chức năng của tỉnh Cao Bằng đã nhiều lần sang nước bạn để hoàn tất các thủ tục theo quy định của cả 2 nước.

4. Tạm giữ 5 người trong vụ nam thanh niên bị đánh tử vong nghi do bắt cóc trẻ em

Sáng 25/10, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 5 người để phục vụ quá trình điều tra vụ việc nam thanh niên bị đánh đến tử vong nghi do bắt cóc trẻ em.

Năm thanh niên bị tạm giữ gồm: Nguyễn Đình Thái (35 tuổi), Đậu Nguyễn Đặng Khoa (30 tuổi), Trần Ngọc Linh (32 tuổi), Đinh Tiến Vũ (31 tuổi) và Trương Văn Nam (27 tuổi) cùng ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột.

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien

Trước đó, vào chiều ngày 22/10, anh Nguyễn Anh Kh. (SN 1974, ngụ đường Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai L. và con gái là Nguyễn Khởi M. (SN 2014) đi lễ nhà thờ tại Nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân).

Sau khi làm lễ xong, đến khoảng 19h40 cùng ngày khi anh Kh và con mình đang ra bãi giữ xe lấy xe thì bất ngờ Y S. Eban (trú buôn Ja Wầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) lao đến ôm lấy cháu M.

Lúc này, anh Kh. giằng co cháu M. lại rồi la lớn “tại sao lại bắt con tôi” thì nam thanh niên đáp lại “Đây là con của tôi”. Lúc này, anh Khoa cho rằng người này bắt cóc con mình nên hô hoán “Bắt cóc, báo công an”.

Cùng lúc này, nhiều người dân đi lễ gặp nên đã chạy đến nên Y S. leo qua hàng rào của nhà thờ bỏ chạy.

Sau đó người dân đuổi theo bắt giữ nam thanh niên. Trong lúc giằng co, hỗn loạn một số người dân đã lao vào Y S. bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Theo đại tá Bôn, đây là một vụ việc hết sức phức tạp, cơ quan chức năng không chỉ làm việc với bố cháu bé mà cũng phải làm việc với rất nhiều người liên quan để sàng lọc, điều tra những người gây án.

Bên cạnh đó, hiện chưa thể xác định được cái chết của Y S là do bệnh lí hay bị đánh chết bởi theo trình báo của người nhà, Y S. mắc bệnh tâm thần và bỏ nhà đi từ vài ngày trước.

5. Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền hơn 40 tỉ đồng

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien
Nhóm người tổ chức cá độ bóng đá qua mạng bị bắt giữ.

Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 người tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền hơn 40 tỉ đồng.

8 người bị tạm giữ gồm: Đặng Hoài Phương (32 tuổi), Đỗ Tuấn Anh (29 tuổi), Nguyễn Duy Hải (39 tuổi), Nguyễn Chí Thiện (32 tuổi), Hồ Trí Cường (37 tuổi), Nguyễn Kim Điền (37 tuổi), Đào Minh Phú (31 tuổi), Trần Anh Dũng (22 tuổi), cùng ở Thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ngày 22/10, qua một thời gian nắm bắt tình hình, điều tra, thu thập tài liệu đội 6 phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập 8 người trên lên để làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận, vào đầu tháng 7/2018, Phương và Anh được một người từ TP Hồ Chí Minh đến đặt vấn đề và giao cho mỗi người một "tài khoản master" để tổ chức cá độ bóng đá trên mạng Internet.

Bên cạnh đó, người này hứa hẹn tiền lợi nhuận sẽ được chia đều nên cả 2 đồng ý tham gia.

Sau đó, Phương và Anh đã chia nhỏ tài khoản của mình thành nhiều tài khoản khác nhau rồi rủ thêm 6 người còn lại tham gia cùng.

Qua xác minh. cơ quan chức năng xác định chỉ trong một tuần trước khi bị bắt, số tiền nhóm này nhận giao dịch cá độ bóng đá với các con bạc là trên 3 tỉ đồng.

Còn trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 đến nay, số tiền nhóm này nhận giao dịch là hơn 40 tỉ đồng.

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien Tin tức pháp luật: Khởi tố nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn, hé lộ nguyên nhân em rể giết chị dâu trong nhà nghỉ

Tin tức pháp luật hôm nay, 24/10 gồm: Khởi tố nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn, hé lộ nguyên nhân em rể ...

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien Tin tức pháp luật: Khởi tố vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Tin tức pháp luật hôm nay, 23/10 gồm: Khởi tố vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, điều tra nữ ...

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien Tin tức pháp luật: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc' và Grab khuyên Vinasun tự nhìn lại mình

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/10, gồm: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc'; đại diện grab khuyện Vinasun tự nhìn lại mình; ...

tin tuc phap luat ke sat hai gai ban dam tu thu vi bi am anh chu tiem vang bi tich thu kim cuong can nhac khoi kien Tin tức pháp luật: Nữ sinh đẻ ở nhà bạn trai mới quen một tuần rồi ném con vì thấy không khóc

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/10 gồm: Nữ sinh viên đau đẻ ở nhà bạn trai mới quen 1 tuần rồi ném con qua ô ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.