Tin tức pháp luật: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container bị tuyên án 6 năm tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/11, gồm: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container lĩnh 6 năm tù ; nữ chủ nhà tra tấn dã man người giúp việc bị phạt 10 năm tù; nhân viên massage bán dâm giá một triệu đồng...

1. Tin tức pháp luật mới nhất vụ đâm xe Innova đang lùi trên cao tốc, lái xe container lĩnh 6 năm tù

Chiều 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ container đâm xe Innova lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong.

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu
Bị cáo Sơn gửi lời xin lỗi các gia đình bị hại và người thân. (Ảnh: Công Phương).

Sau khi kết thúc phần tranh tụng, HĐXX đã cho hai bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng nói lời sau cùng.

Bị cáo Ngô Văn Sơn nói: “Bị cáo có lỗi nhưng không thể một mình làm nên tội. Bị cáo ngoảnh mặt xin lỗi các gia đình bị hại và cảm ơn các gia đình bị hại đã xin cho bị cáo. Bị cáo xin lỗi gia đình bị cáo, bị cáo sai.

Bị cáo xin lỗi nhân dân thôn Đông Mai nói riêng và xin lỗi nhân dân cả nước. Bị cáo xin HĐXX xem xét sáng suốt giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về cuộc sống làm kinh tế đền bù cho các gia đình bị hại. Bị cáo cảm ơn tất cả mọi người”.

Được nói lời sau cuối tại phiên tòa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng nói: “Bị cáo xin được gửi lời chia buồn từ trong đáy lòng đến gia đình người bị hại, những nạn nhân và người còn sống. Bị cáo xin cảm ơn gia đình bị cáo, các đồng nghiệp lái xe trên toàn đất nước Việt Nam đã chia sẻ từ tinh thần đến vật chất cho bị cáo. Bị cáo cảm ơn bốn luật sư đã có tấm lòng nghĩa hiệp đến đây bào chữa cho bị cáo vô điều kiện.

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng, lái xe container mong HĐXX xem xét các tình huống từ đầu đến cuối để có bản án công tâm. (Ảnh: Công Phương).

Một bản án có thể làm hồi sinh 1 cuộc đời, bị cáo mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết từ đầu đến cuối của vụ án để có 1 quyết định sáng suốt. Bị cáo khẳng định, bị cáo không có lỗi”.

HĐXX cho rằng bị cáo Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30 m mới phát hiện innova đang lùi rồi nhấn phanh. Việc này vi phạm thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 xe; Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin.

Tuy nhiên, HĐXX thấy cần giảm một phần hình phạt cho các bị cáo để động viên, sớm cho các bị cáo trở về với xã hội. Vì vậy HĐXX đã tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù.

Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

2. Tra tấn cô gái giúp việc dã man, nữ chủ nhà lĩnh án 10 năm tù

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu
Bị cáo Hà tại phiên tòa.

Ngày 2/11, TAND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hà (tên gọi khác là Nga Vọc, SN 1979, tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) 10 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2015, Y Nhiêu (tên gọi khác là Phi, SN 1995, ngụ tỉnh Kon Tum) đến giúp việc cho Hà.

Trong quá trình làm việc tại đây, Y Nhiêu, La Ni (tên gọi khác là Én, SN 1998, phường Thống Nhất, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cùng với Y Liệt (tên gọi khác là Na), Y Diên (cùng trú tại làng Kon Kra Hlah, xã Chư Hreng, TP Kon Tum); Mi, Y Linh, Den (chưa rõ lai lịch) đã tham gia bán dâm cho bà Hà.

Bên cạnh đó, Y Nhiêu, La Ni, Y Liệt, Y Diên, Mi, Y Linh, Den cũng sử dụng ma túy với Hà.

Cũng theo cáo trạng, trong khoảng thời gian 6-7/2018, sau khi sử dụng ma túy, Hà cho rằng Y Nhiêu trộm cắp tài sản của mình nên đã nhiều lần cùng Y Diên, Y Liệt tra tấn, đánh đập Y Nhiêu.

Sau 13 lần Y Nhiêu hành hung, tra tấn một cách dã man vào đêm 10, rạng sáng 11/7, lợi dụng lúc bà Hà và mọi người không để ý Y Nhiêu đã bỏ trốn và nấp vào ống cống trên đường Lê Đại Hành (tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Sau đó, Y Nhiêu được 1 người dân phát hiện nên đưa về nhà tắm rửa rồi đưa đến cơ quan công an để tố cáo hành vi của Hà.

Ngay sau đó, Y Nhiêu được lực lượng công an đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu và điều trị vết thương.

Sau khi giám định thương tích, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Gia Lai xác định Y Nhiêu bị tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 72%.

Ngoài ra trong quá trình điều tra, Y Nhiêu còn khai nhận trong thời gian sống tại đây bị bà Hà tra tấn dẫn đến sẩy thai. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và làm việc với bà Hà cơ quan công an không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi trên nên không có cơ sở để xử lí.

Về việc Y Diên, Y Liệt là người có hành vi giúp sức cho Hà đánh đập Y Nhiêu, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên hiện những người này không có mặt tại địa phương nên chưa thể làm việc. Hà cũng không nhớ rõ rằng Y Diên và Y Liệt có tham gia đánh Y Nhiêu hay không nên không đủ căn cứ xử lý 2 người này về tội cố ý gây thương tích.

Về việc bị cáo Hà phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng chất ma túy hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Về việc Hà rủ rê Y Nhiêu cùng La Ni, Y Liệt , Y Diên, Mi, Y Linh, Den (chưa xác định lai lịch) tham gia hoạt động mại dâm do cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch những người mua dâm cũng như những người tham gia bán dâm. Mặt khác bị cáo Hà không thừa nhận lôi kéo nhân viên tham gia bán dâm nên không đủ căn cứ xử lý hình sự về tội chưa mại dâm.

Về tội bắt giữ người trái pháp luật, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh nhưng không đủ căn cứ để xử lý.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hà là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Mặt khác bị cáo Hà đã thực hiện hành vi nhiều lần với tính chất dã man, côn đồ nên đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù.

3. Vụ 21 nam nữ thanh niên phê ma túy tại quán karaoke Galaxy: Khởi tố 2 đối tượng

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu
Cơ quan công an bắt quả tang 21 nam nữ thanh niên phê ma túy tại quán karaoke Galaxy.

Ngày 2/11, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ung Văn Lâm và Nguyễn Thị Thu Uyên để điều tra về hành vi "Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy".

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, vào khoảng 23h ngày 18/10, Lâm mua 4 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy tổng hợp loại khay của 1 người chưa rõ lai lịch với giá hơn 2 triệu đồng.

Sau đó, Lâm đưa số ma túy trên đến quán karaoke Galaxy (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho 8 người sử dụng.

Trong khi nhóm của Lâm sử dụng ma túy thì công an ập vào bắt quả tang. Cũng tại đây, công an thu giữ của Uyên 1 gói ma túy đá mới mua được từ Lâm.

Trước đó, cũng tại quán karaoke này, vào khoảng 1h ngày 19/10, tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự và phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Đắk Lắk) ập vào kiểm tra quán.

Tại đây, sau khi kiểm tra 4 phòng, tổ công tác phát hiện 22 thanh niên nam, nữ đang có biểu hiện phê ma túy, bật nhạc to và nhảy múa.

Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ nhiều ma túy đá, ketamin dùng để hít, thuốc lắc và cỏ Mỹ.

Sau đó, nhóm nam nữ này được đưa về Bệnh viện đa khoa TP Buôn Ma Thuột để kiểm tra và có 21 trường hợp dương tính với chất ma túy. Trong đó có 6 nữ và 15 nam.

Theo nguồn tin của chúng tôi cho biết, cũng trong năm nay quán karaoke này đã từng có một nhân viên bị bắt và bị khởi tố về hành vi buôn bán chất ma túy, ngoài ra cơ quan công an cũng đã bắt giữ một vụ nam nữ thanh niên chơi ma túy trong phòng hát.

4. Nhân viên massage bán dâm giá một triệu đồng

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu
Công an lập biên bản cô gái bán dâm tại phòng VIP của cơ sở massage. (Ảnh: Thái Hà).

Sáng 2/11, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) ập vào cơ sở massage trên đường Đồng Khởi, bắt quả tang đôi nam nữ đang mua bán dâm tại phòng VIP. Ở ba phòng khác, nhân viên đang massage cho khách.

Làm việc với cảnh sát, cô gái 18 tuổi quê Bình Phước khai nhận mỗi lần khách vào massage sẽ gợi ý mua dâm với giá một triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của khách, nhân viên ở đây sẽ kích dục.

Quá trình kiểm tra, công an cũng phát hiện và thu giữ một kiếm tự chế.

Cơ sở này có 15 phòng, do ông Võ Đăng Khoa làm chủ. Trong 19 nữ nhân viên phục vụ tại đây, 16 người không có chứng chỉ hành nghề và hợp đồng lao động.

5. Cô gái trẻ đẹp 'bán thân' rồi môi giới bán dâm với giá 2 triệu đồng/giờ

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu
Ảnh minh họa.

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang điều tra, làm rõi đối tượng Oanh (SN 1992, hiện thuê trọ tại Ba Đình, Hà Nội) về hành vi môi giới mại dâm.

Theo điều tra, khoảng 18h30 ngày 12/10, Oanh đang ngồi ở nhà trọ ở quận Ba Đình thì một người tên T. gọi điện đặt vấn đề mua dâm. Anh T. nhờ Oanh sắp xếp cho 2 cô gái xinh đẹp bán dâm để cùng 2 người bạn mua dâm, và Oanh thỏa thuận mỗi “quý ông” sẽ phải trả số tiền 2 triệu đồng/1 giờ ân ái với các “chân dài”.

Sau đó, Oanh hẹn các khách làng chơi đến khách sạn H.T ở đường Trần Thái Tông (Hà Nội) để thực hiện giao dịch. Oanh rủ thêm hai người bạn cùng làm gái bám dâm tên Hoa và Huệ (đã đổi tên) “đi khách” cùng mình.

Đến 21h cùng ngày, như hẹn T. cùng 2 người bạn tới khách sạn H.T. Ba vị “khách làng chơi” gặp lễ tân khách sạn H.T và lấy 3 phòng cùng một tầng rồi báo cho Oanh biết. Một lúc sau, Oanh cùng Hoa tới khách sạn và vào phòng đợi Huệ tới.

Tại đây, T. thanh toán số tiền mua dâm của 3 người cho Oanh là 6,5 triệu đồng, trong đó 6 triệu tiền mua dâm và 500 nghìn là tiền T cho thêm Oanh.

Nhận số tiền của khách mua dâm, Oanh trả cho Hoa 2 triệu đồng tiền. Khoảng 10 phút sau, Huệ tới khách sạn và đi lên phòng gặp Oanh. Do Huệ tới muộn nên Oanh chưa thanh toán tiền bán dâm.

Sau đó 3 “khách làng chơi” và cùng gái bán dâm di chuyển vào phòng để vui vẻ. Đến 22h00 cùng ngày, trong lúc 3 'cặp đôi' đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì lực lượng cảnh sát hình sự kiểm tra, phát hiện.

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu Tin tức pháp luật: Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy, y án Út 'trọc'

Tin tức pháp luật hôm nay, 1/11, gồm: Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy, y án ...

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu Tin tức pháp luật: Út 'trọc' xin lỗi mọi người, kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ lĩnh án chung thân

Tin tức pháp luật hôm nay, 31/10, gồm: Út 'trọc' xin lỗi mọi người, kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ lĩnh án chung ...

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu Tin tức pháp luật: Cựu thượng tá Út 'trọc' nói bị thuộc cấp vu khống, không trả lại 100 USD cho ông Nguyễn Cà Rê

Tin tức pháp luật hôm nay, 30/10, gồm: Cựu thượng tá Út 'trọc' liên tục nói bị thuộc cấp vu khống; Một số nội dung ...

tin tuc phap luat dam xe innova lui tren cao toc lai xe container bi tuyen an 6 nam tu Tin tức pháp luật: Bé gái 14 tuổi ở Lai Châu viết tên hung thủ ra giấy, 3,5 tỉ đồng ở ô tô biến mất chỉ sau 5 phút ở Quảng Ninh

Tin tức pháp luật hôm nay, 29/10, gồm: Hoãn tòa vụ Vinasun - Grab đến 22/11; 3,5 tỉ đồng ở ô tô biến mất chỉ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.