Tin tức pháp luật: Út 'trọc' xin lỗi mọi người, kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ lĩnh án chung thân

Tin tức pháp luật hôm nay, 31/10, gồm: Út 'trọc' xin lỗi mọi người, kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ lĩnh án chung thân, cảnh sát vây bắt gần 100 thanh niên cổ vũ, đua xe trái phép...

1. Nói lời sau cùng, Út 'trọc' xin lỗi tất cả mọi người

Đứng trước bục, bị cáo Đinh Ngọc Hệ bày tỏ sự ăn năn, xin lỗi tất cả mọi người.

“Bị cáo thành thật xin lỗi tất cả các đồng chí lãnh đạo, thủ tưởng các cơ quan các cấp, các ngành; xin lỗi các anh em đồng chí đồng đội, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Thái Sơn và Công ty Thái Sơn Bộ Q.P. Bị cáo xin lỗi toàn thể anh em bạn bè, người thân, gia đình. Bị cáo mong HĐXX công tâm xem xét để bị cáo được mau chóng về đoàn tụ gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội”, bị cáo Hệ nói.

Bị cáo Trần Văn Lâm trình bày, trong vụ án này, bị cáo không kêu oan, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt.

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than
Ông Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa phúc thẩm.

“Bị cáo muốn được cơ hội trình bày lần cuối với tòa phúc thẩm những điều mà ở tòa sơ thẩm chưa trình bày hết. Bị cáo muốn chứng minh, giải trình, làm rõ việc bị cáo phạm tội hoàn toàn do chủ quan. Nếu biết đó là hành vi phạm tội thì dù có đánh đổi bất kỳ gì bị cáo cũng không bao giờ làm. Dù công ty có bị phạt hơn 1,4 tỉ bị cáo cũng không làm. Bị cáo không được hưởng lợi gì hết”, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Thái Sơn Bộ Q.P nói và đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Nói lời sau cùng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thái Sơn Phùng Danh Thắm trình bày: “Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, bị cáo đã nhận trách nhiệm về mình một phần với sự việc xảy ra. Tại tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo đã thẳng thắn khai báo, không né tránh trách nhiệm. Bị cáo mong HĐXX xem xét chu đáo, chi tiết để bị cáo được về phục vụ quân đội, phục vụ Tổng Công ty”.

Trước đó, Chủ tọa phiên tòa cho phép đại diện gia đình các bị hại phát biểu ý kiến. Sụt sùi trước bục khai báo, vợ bị cáo Đinh Ngọc Hệ cho biết, bà tin tưởng vào chồng mình. Bị cáo Hệ bị khởi tố, bắt giam khi bà đang mang thai, đến nay, con bà sinh ra chưa được nhìn mặt cha. Thể hiện sự tin tưởng vào HĐXX, bà kính mong tòa phúc thẩm xem xét, có phán quyết công tâm, khách quan để chồng bà sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Đại diện Tổng Công ty Thái Sơn trình bày khá dài, nói rõ công lao to lớn của bị cáo Phùng Danh Thắm đối với sự phát triển của Tổng Công ty cũng như sự ảnh hưởng, thiệt hại đối với Tổng Công ty, với hơn 5.000 cán bộ công nhân viên khi bị cáo Thắm bị khởi tố. Kết lại, vị đại diện Tổng Công ty Thái Sơn đề nghị HĐXX có phán quyết phù hợp để bị cáo Thắm quay lại tiếp tục lãnh đạo Tổng Công ty, tránh cho công ty bị xáo trộn trong hoạt động.

2. Án chung thân cho kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ

Ngày 31/10, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Hùng (32 tuổi, huyện Tuyên Hoá) về hành vi giết bạn trọ rồi chôn xác ở gầm giường. Ba tháng trước, TAND Quảng Bình từng mở phiên tòa song trả hồ sơ do Hùng thay đổi lời khai.

Theo cáo trạng, tháng 6/2010, Hùng đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (29 tuổi) để ghi phơi cá độ bóng đá World Cup. Kết thúc giải, tối 19/9/2010, Hùng yêu cầu anh Dũng thanh toán tiền hoa hồng 7 triệu đồng nhưng không được chấp nhận. Hai bên cãi nhau, xô xát.

Sau khi giết chết bạn trọ, Hùng đào nền phòng trọ chôn xác phi tang, mua xi măng láng lại. Ở đây thêm 10 ngày, Hùng trả phòng trọ, mang xe máy của nạn nhân đi cầm cố. Hùng giả làm Dũng gọi điện thoại cho người thân nói rằng mình đi làm ăn xa.

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than
Hùng bị kết án chung thân về tội Giết người và Cướp tài sản. (Ảnh: Hoàng Táo).

Bảy năm sau, ông chủ trọ cải tạo nền nhà đã phát hiện bộ xương dưới lớp xi măng dày 30cm.

Tại phiên tòa hôm nay, Hùng khai bị anh Dũng cầm kéo rượt đuổi nên chạy ra ngoài, nhặt hòn đá ở chậu cây cảnh ném trả. Anh Dũng quay người né thì bị đá văng trúng vào thái dương trái, tử vong.

Nội dung này thay đổi so với khai của Hùng tại cơ quan điều tra rằng dùng thanh gỗ dài 1,6 mét đánh vào đầu Dũng khi anh này đang gội đầu trong phòng tắm.

Trước tòa, chủ nhà trọ khẳng định ở chậu cây cảnh không có đá to, chỉ có đá trang trí nhỏ. Trong khi đó, khi bị chất vấn về kích thước, trọng lượng, màu sắc và hình dáng của hòn đá, Hùng trả lời lâu quá không nhớ, chỉ nói hòn đá nằm vừa lòng bàn tay.

HĐXX cho rằng lời khai mới của Hùng không phù hợp với thực nghiệm điều tra, cũng như kết luận giám định pháp y chỉ ra nạn nhân bị lún sọ, có nhiều mảnh xương vỡ. Bị cáo thay đổi lời khai để trốn tránh, giảm nhẹ tội.

Đánh giá Hùng phạm tội có tính chất côn đồ, đê hèn, phạm tội nghiêm trọng, HĐXX phạt bị cáo án tù chung thân về tội Giết người, năm năm tù về tộiCướp tài sản, tổng hợp hình phạt là Chung thân.

3. Cảnh sát vây bắt gần 100 thanh niên cổ vũ, đua xe trái phép

Hơn 1h sáng 31/10, Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ phối hợp với cảnh sát cơ động, hình sự, vây bắt 82 nam nữ, đưa 42 xe máy về trụ sở để làm việc.

“Trong lúc tuần tra, lực lượng giao thông nhận được tin báo có gần 100 thanh niên tụ tập cổ vũ và tổ chức đua xe trên quốc lộ 1 nên phối hợp cùng cảnh sát cơ động và hình sự triển khai kế hoạch ngăn chặn, vây bắt”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông nói.

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than
Cảnh sát lập biên bản vi phạm 23 trường hợp. (Ảnh: Minh Anh).

Cảnh sát đã lập biên bản tạm giữ 23 xe máy các loại, trong đó nhiều phương tiện đã thay đổi kết cấu, phục vụ cho mục đích đua xe vào khuya 30 và rạng sáng 31/10.

Cảnh sát đang lấy lời khai đối với 5 thanh niên nghi vấn trực tiếp tham gia đua xe. Những người còn lại ngụ tại TP Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang và Sóc Trăng theo bạn bè cổ vũ.

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than
82 thanh niên (cả nam và nữ) được đưa về trụ sở cảnh sát. (Ảnh: Minh Anh).

Trần Thế Hiển (17 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) thừa nhận tối 30/10, một người bạn nhắn tin rủ “chạy thử xe”. Hiển đồng ý tham gia và lấy xe chạy từ Đồng Tháp xuống Hậu Giang, gặp nhóm bạn tại khu vực giáp ranh với TP Cần Thơ.

Theo thanh niên này, do xe bị sự cố nên chỉ “chạy thử” một vòng thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở cảnh sát làm việc với gần 100 người khác. Hiển khai đây là lần thứ 3 thanh niên này tham gia.

4. Công an điều tra vụ nghi án tài xế taxi bị bắn vào bụng, chèn xe qua người

Sáng ngày 31/10, trao đổi với Pv Dân trí, ông Hoàng Tiến Thành -Trưởng Công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ xô xát nghi án một tài xế lái taxi bị bắn đạn nhựa vào bụng và bị chèn xe qua người, Công an phường đã cho lực lượng chức năng tới hiện trường để bảo vệ, đồng thời tiến hành điều tra vụ việc.

"Hiện tại, chúng tôi đã bàn giao vụ việc lên Phòng hình sự Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội và báo cáo Công an thành phố để tiếp tục điều tra về sự việc và làm rõ nguyên nhân.", ông Thành thông tin

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than
Nạn nhân lái taxi nghi bị bắn đạn cao su vào bụng và bị chèn xe qua người.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 20h tối 30/10, trước số nhà 23, ngõ 165 Dương Quảng Hàm, Hà Nội xảy ra một vụ va chạm giao thông.

“Khi đó, tôi đang ở gần địa điểm trên thì nghe thấy một tiếng nổ, khi chạy ra thì đã thấy tài xế lái xe taxi nằm gục ở dưới đất. Mọi người thấy sự việc như vậy thì chạy ra xem xét tình hình. Sau đó mọi người kiểm tra nạn nhân thì thấy anh này bị thương ở vùng bụng do một viên đạn cao su bắn vào và trên người có vết xe chèn qua”, anh Hoàng Dương một nhân chứng cho biết.

Cũng theo một người chứng khác chứng kiến vụ việc kể lại, taxi của nạn nhân trước đó có va chạm với chiếc xe màu trắng hiệu Mazda CX5, BKS 30E - 92xxx. Sau va quệt, hai bên xuống xe cãi cọ. Bất ngờ, tài xế xe CX5 dùng súng cao su bắn vào bụng người lái taxi. Sau đó, người đàn ông này nhặt chiếc bóng đèn tuýp bên đường, vụt vào mặt tài xế taxi.

Nhân chứng kể lại, bị đánh bất ngờ, tài xế taxi ngã ra đường. Thấy vậy, tài xế xe CX5 lên xe đánh lái, cán qua người nạn nhân rồi lái xe bỏ đi để lại người tài xế taxi nằm bất tỉnh.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng kịp thời có mặt, xử lý vụ việc, đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời truy tìm người tài xế lái xe CX5 màu trắng.

Tại hiện trường, chiếc taxi của nạn nhân mang BKS 30A-368.78 được công an phường Quan Hoa bảo vệ. Tài xế taxi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

5. Gã đàn ông lộ diện là cướp khi gặp đặc nhiệm Sài Gòn

Chiều 30/10, tổ đặc nhiệm Công an quận 1 tuần tra khu vực trung tâm TP HCM, phát hiện Ngô Châu Giang Vũ (34 tuổi) chạy xe tay ga có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra. Trong cốp xe máy có túi xách nữ đựng hai điện thoại, 800.000 đồng, giấy tờ...

Vũ thừa nhận trước đó giật túi xách của bà lão 70 tuổi trên đường Cô Bắc (quận 1). Hành vi của anh ta bị camera tại đây ghi hình.

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than
Vũ và tang vật của vụ cướp. (Ảnh: Quốc Thắng).

Vũ từng nhiều lần đi cai nghiện ma tuý, vừa về địa phương được vài tháng. Khám xét nhà anh ta, trinh sát còn phát hiện hàng loạt hộ chiếu, giấy tờ của các nạn nhân của các vụ cướp giật khác.

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than Tin tức pháp luật: Cựu thượng tá Út 'trọc' nói bị thuộc cấp vu khống, không trả lại 100 USD cho ông Nguyễn Cà Rê

Tin tức pháp luật hôm nay, 30/10, gồm: Cựu thượng tá Út 'trọc' liên tục nói bị thuộc cấp vu khống; Một số nội dung ...

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than Tin tức pháp luật: Bé gái 14 tuổi ở Lai Châu viết tên hung thủ ra giấy, 3,5 tỉ đồng ở ô tô biến mất chỉ sau 5 phút ở Quảng Ninh

Tin tức pháp luật hôm nay, 29/10, gồm: Hoãn tòa vụ Vinasun - Grab đến 22/11; 3,5 tỉ đồng ở ô tô biến mất chỉ ...

tin tuc phap luat ut troc xin loi moi nguoi ke chon xac ban duoi nen nha tro linh an chung than Tin tức pháp luật: Khởi tố 'tú ông' vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm, hiếp xong vợ bạn rồi xin số điện thoại

Tin tức pháp luật hôm nay, 26/10 gồm: Khởi tố 'tú ông' vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm ở Nha Trang; hiếp xong ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.