Tin tức pháp luật: Khởi tố 'tú ông' vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm, hiếp xong vợ bạn rồi xin số điện thoại

Tin tức pháp luật hôm nay, 26/10 gồm: Khởi tố 'tú ông' vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm ở Nha Trang; hiếp xong vợ bạn rồi xin số điện thoại; bất thường từ lệnh khám xét nhà chủ tiệm vàng trong vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng...

1. Khởi tố 'tú ông' cầm đầu vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm ở Nha Trang

Hôm nay, 26/10, báo Công an Nhân dân đưa tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Việt (40 tuổi) trú ở 53/18 Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang về tội chứa mại dâm; khởi tố Nguyễn Mạnh Thuyết (35 tuổi) trú ở thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp; Nguyễn Xuân Thiện (45 tuổi) trú ở 5/1 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) và Huỳnh Công Đức (23 tuổi) trú ở thôn Long Bình, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới (An Giang) về tội môi giới mại dâm.

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai
Đối tượng Nguyễn Mạnh Thuyết bị khởi tố tội môi giới mại dâm. (Ảnh: C.A/Tuổi trẻ).

Liên quan đến những đối tượng này, tờ Tuổi trẻ Online dẫn lại hồ sơ cơ quan điều tra: Nguyễn Mạnh Thuyết biết ngoại ngữ nên lân la làm quen với các cô gái nước ngoài đặt vấn đề mua bán dâm.

Các cô gái đồng ý làm việc, Thuyết chụp ảnh đưa lên mạng để chào khách. Khách có nhu cầu gọi vào số điện thoại của Thuyết ghi trên ảnh để Thuyết liên hệ các cô và làm trung gian nhận tiền từ khách để hưởng "hoa hồng" trên số tiền mua bán dâm.

Thuyết cũng tiếp tục "bắt tay" với Nguyễn Đại Việt (40 tuổi, quê Phú Thọ) - chủ nhà nghỉ Mùa Hè đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang để chuyên tổ chức cho khách và các cô gái mua bán dâm tại nhà nghỉ này.

Trước đó, như đã đưa tin: Lúc 22h ngày 15/10, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Mùa Hè (tọa lạc phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) do Nguyễn Đại Việt (40 tuổi, quê Hà Nội) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, Công an phát hiện, bắt quả tang 2 đôi nam nữ mua bán dâm tại phòng 401 và 501.

Đối tượng bán dâm gồm, P.I (32 tuổi, quốc tịch Nga) và I.A (39 tuổi, quốc tịch Nga), cả 2 cùng trú tại nhà nghỉ trên. Đối tượng mua dâm là Phạm Văn T. (32 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) và Trần Minh T. (52 tuổi, ngụ Khánh Hòa).

Cũng theo Tuổi trẻ Online, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Thuyết thừa nhận đã điều hành việc bán dâm cho các cô gái người Nga trên.

Thuyết còn khai trong đường dây này còn có hai đối tượng hành nghề xe ôm kiêm môi giới khách mua dâm là Nguyễn Xuân Thiện, Huỳnh Công Đức.

Thuyết cũng khai nhận từ tháng 4/2017 đến nay đã môi giới cho các gái mại dâm người Nga với số tiền từ 5-7 triệu đồng một lượt.

Trong đó Thuyết hưởng 3,5 triệu đồng, các cô được trả 2 triệu đồng/lượt, còn lại chia cho những người khác trợ giúp.

2. Hiếp xong vợ bạn, rồi xin số điện thoại

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai
Bị cáo Tất tại phiên toà hôm nay

Theo cáo trạng, khoảng 23h50 ngày 28/2/2018, trên đường đi nhậu về, Tất ghé nhà bạn mình là anh Q.. Lúc này, nhìn qua khe cửa không thấy anh Q. ở nhà, chỉ có vợ anh này là chị H. đang ngủ trong mùng cùng 2 con.

Tất đẩy cửa vào nhà rồi đóng lại, từ từ đi đến mùng chị H., chui vào. Tất nằm ôm chị H từ phía sau khiến chị này giật mình liền đẩy Tất ra nhưng bị Tất khống chế và nói “không được la, la lên là tao giết”.

Sau đó, Tất thực hiện hành vi đồi bại. Lúc này, con gái chị H. thức giấc. Tất kéo chị H. ra phòng khách để tiếp tục thực hiện hành vi. Xong chuyện, Tất nói với chị H. mình là bạn của Q, tên Tất. Sau đó xin số điện thoại của chị H. và đưa cho bị hại 280 ngàn đồng.

Khi Tất về, chị H chạy qua nhà bác chồng kể lại sự việc và trình báo công an.

Ngày 15/8/2018, TAND huyện Phong Điền đã xử phạt bị cáo Tất 6 năm 9 tháng tù. Đồng thời, ghi nhận thỏa thuận bồi thường giữa 2 bên số tiền 30 triệu đồng. Nhưng sau đó Tất kháng cáo.

Tại tòa phúc thẩm, Tất thừa nhận hành vi phạm tội của mình và trình bày lí do kháng cáo là muốn được về sớm với gia đình nên mong được giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, vì dục vọng và có ý thức xem thường danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của phụ nữ mà bị cáo đã có hành vi phạm pháp. Bị cáo phạm tội lần này là tái phạm, bản thân có nhân thân xấu. Hình phạt cấp sơ thẩm tuyên là tương xứng. Vì vậy, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo.

Trước đó, năm 2014, bị cáo từng có tiền án về tội “Hiếp dâm”, bị TAND huyện Phong Điền xử phạt 4 năm tù.

3. Thông tin chính thức về vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Thái Nguyên

Theo đó, vào khoảng 0h30 ngày 25/10 Công an thị xã Phổ Yên nhận được tin báo về việc tại tổ dân phố Hoàng Thanh, phường Đồng Tiến xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy, có người chết tại hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và tiến hành các hoạt động điều tra. Khi có mặt hiện trường, quần chúng nhân dân cung cấp những người bị tai nạn đều được đưa đến Bệnh viện Quân y 91 cấp cứu, chỉ còn 2 xe máy hư hỏng nặng.

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai
Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở thị xã Phổ Yên (Ảnh: FB)

Quá trình xác minh, điều tra, cơ quan Công an xác định vào khoảng 23h30 ngày 24/10, tại tổ dân phố Hoàng Thanh, chiếc xe máy mang BKS 20H1- 263.47 do Nguyễn Đức Quân (19 tuổi), trú xóm Chằm 7A, xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên điều khiển, chở theo 3 người khác là: Trần Thị Linh (19 tuổi), trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa (chỗ ở: huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ); Đặng Thị Lụa (21 tuổi), trú tại huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn và Trương Thị Như Quỳnh (21 tuổi), trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Khi xe này đi trên đường liên xã Ba Hàng - Tiên Phong theo hướng Tiên Phong - Ba Hàng thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 30Z7 - 2082 đi ngược chiều chở ba. Xe do Nguyễn Minh Tú (17 tuổi), trú tại xóm Tân Phúc, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội điều khiển, chở theo Hoàng Mùi Sao (17 tuổi), trú tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Tuyên Quang và Phan Tả Mây (16 tuổi), trú tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người bị tử vong là Nguyễn Đức Quân, Trần Thị Linh và Đặng Thị Lụa. 4 người bị thương là Trương Thị Như Quỳnh, Nguyễn Minh Tú, Hoàng Mùi Sao và Phan Tả Mây.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an thị xã Phổ Yên đã phối hợp với Phòng Kĩ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa rất to, đêm tối, các xe máy đều chở 3, chở 4, không đội mũ bảo hiểm, mỗi xe dùng chung một áo mưa trùm kín cho tất cả người ngồi trên xe nên có thể khuất tầm nhìn, dẫn đến đâm trực diện vào nhau, gây thương vong.

4. Vụ đổi 100 USD, bị phạt 270 triệu: Bất thường từ lệnh khám xét nhà chủ tiệm vàng

Ông Dương Tấn Hiển, chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, đã hai lần ký quyết định khám xét tiệm vàng Thảo Lực gồm: quyết định "khám nơi giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là chỗ ở" ngày 5/5/2017 và quyết định "khám nơi giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là chỗ ở" ngày 24/1/2018.

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai
Hai quyết định khám nhà riêng của ông Lực

Cả hai quyết định này ngoài dẫn căn cứ từ Luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật xử lý vi phạm hành chính còn từ việc xét đề nghị của trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ.

Tại điều 1 của cả hai quyết định này giống nhau từng câu chữ là "khám nơi giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính: nhà ở số 40 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều" với chủ nơi bị khám là ông Lê Hồng Lực. Chỉ khác là quyết định khám xét năm 2017 ghi nghề nghiệp của ông Lực là "buôn bán", còn trong quyết định ban hành đầu năm 2018 thì ghi "chủ doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Thảo Lực".

Trên cơ sở lệnh khám xét chỗ ở ngày 24/1/2018, đến tháng 8/2018 cơ quan công an mới có biên bản vi phạm hành chính và đây cũng là một trong những căn cứ quan trọng để ngày 4/9/2018, UBND TP Cần Thơ mới có quyết định "xử phạt vi phạm hành chính" đối với Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực do ông Lê Hồng Lực làm giám đốc.

Luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) chỉ ra các điểm bất thường trong vụ này.

Thứ nhất, theo điều 129 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, thẩm quyền khám xét nơi cất giấu phương tiện, tang vật là chỗ ở thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, nhưng ở đây địa điểm tiệm vàng Thảo Lực vừa là chỗ ở vừa là trụ sở của doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực do ông Lê Hồng Lực làm giám đốc), nên trong trường hợp này việc ban hành lệnh khám xét của chủ tịch UBND quận Ninh Kiều phải ghi rõ khám xét "chỗ ở và trụ sở của doanh nghiệp", chứ không chỉ ghi khám xét "chỗ ở" mà thôi.

Điều này rất quan trọng bởi Luật xử lý vi phạm hành chính cũng quy định rõ chủ tịch UBND quận chỉ có thẩm quyền ban hành lệnh khám xét chỗ ở của công dân, không quy định chủ tịch UBND cấp quận được ban hành lệnh khám xét trụ sở doanh nghiệp.

"Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP Cần Thơ không xử phạt đối với cá nhân ông Lực mà lại xử phạt đối với doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, do ông Lực làm đại diện.

Điều này không phù hợp lệnh khám xét của chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thậm chí mâu thuẫn vì lệnh khám xét là khám xét chỗ ở của công dân, nhưng quyết định xử phạt hành chính lại phạt... doanh nghiệp" - luật sư Thành phân tích.

5. Trộm vứt két sắt chứa tài sản hơn 1 tỉ đồng

Ngày 25/10, Công an huyện Chợ Mới (An Giang) tiếp tục truy xét để bắt nghi can gây ra vụ trộm cắp tài sản ở ấp An Thuận, huyện Hòa Bình. Tài sản của vợ chồng chị Trần Mỹ Hạnh (43 tuổi) bị mất gồm trên 385 triệu tiền mặt và nữ trang trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 23/10, chị Hạnh thức giấc thì thấy nhiều vật dụng trong nhà bị lục tung. Nữ gia chủ gọi chồng cùng kiểm tra thì thấy mất tiền, vàng và chiếc két sắt.

Một lúc sau, gia đình nạn nhân phát hiện chiếc két bị trộm vứt lại tại hàng rào cạnh mé nước và chưa bị cạy phá. Tài sản trong két sắt lúc đó trị giá hơn 1 tỉ đồng.

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai Tin tức pháp luật: Kẻ sát hại gái bán dâm tự thú vì bị ám ảnh, chủ tiệm vàng bị tịch thu kim cương cân nhắc khởi kiện

Tin tức pháp luật hôm nay, 25/10 gồm: Kẻ sát hại gái bán dâm tự thú vì bị ám ảnh, chủ tiệm vàng bị tịch ...

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai Tin tức pháp luật: Khởi tố nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn, hé lộ nguyên nhân em rể giết chị dâu trong nhà nghỉ

Tin tức pháp luật hôm nay, 24/10 gồm: Khởi tố nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn, hé lộ nguyên nhân em rể ...

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai Tin tức pháp luật: Khởi tố vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Tin tức pháp luật hôm nay, 23/10 gồm: Khởi tố vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, điều tra nữ ...

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai Tin tức pháp luật: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc' và Grab khuyên Vinasun tự nhìn lại mình

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/10, gồm: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc'; đại diện grab khuyện Vinasun tự nhìn lại mình; ...

tin tuc phap luat khoi to tu ong vu 2 phu nu nguoi nga ban dam hiep xong vo ban roi xin so dien thoai Tin tức pháp luật: Nữ sinh đẻ ở nhà bạn trai mới quen một tuần rồi ném con vì thấy không khóc

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/10 gồm: Nữ sinh viên đau đẻ ở nhà bạn trai mới quen 1 tuần rồi ném con qua ô ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.