Tin tức pháp luật: Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy, y án Út 'trọc'

Tin tức pháp luật hôm nay, 1/11, gồm: Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy, y án Út 'trọc', chủ tiệm vàng Thảo Lực khiếu nại, đòi 20 viên kim cương bị tịch thu...

1. Đích thân Giám đốc Công an tỉnh dùng súng trấn áp nhóm chơi ma túy tại quán karaoke

Chiều 1/11, thượng tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng Phòng Tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sáng cùng ngày, đại tại Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh ập vào quán karaoke Hoàng Phúc, đường Nguyễn Viết Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) và phát hiện nhiều nam nữ thanh niên phê ma túy.

Theo thượng tá Tuấn sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, khoảng 2h30 cùng ngày, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSHS – Công an tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng loạt kiểm tra 8 phòng hát của quán Karaoke Hoàng Phúc do ông Nguyễn Hoàng (SN 1964) làm chủ cơ sở.

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc
Một cảnh sát nữ đang khám xét một cô gái tại quán

Tại đây, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Trong quá trình khám nghiệm, trước sự manh động của tội phạm ma túy, đại tá Vũ Hồng Văn đã sử dụng súng quân dụng trấn áp tội phạm.

Qua quá trình kiểm tra quán karaoke, lực lượng công an phát hiện nhiều đồ vật dùng để sử dụng ma túy và một số tang vật nghi là ma túy.

Sau đó, lực lượng công an cũng đã tiến hành kiểm tra 59 trường hợp nghi sử dụng ma túy, gồm: chủ quán, nhân viên và khách đến hát… Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện 34 trường hợp dương tính ma túy, trong đó có 6 nữ giới.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn nhận định, tụ điểm karaoke này là một trong những tụ điểm phức tạp đã hoạt động được một thời gian dài khiến quần chúng nhân dân rất bức xúc.

Do đó, giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo ráo riết để triệt để các hoạt động bất hợp pháp này.

2. Út 'trọc' không được giảm án

Chiều 1/11, Tòa án quân sự Trung ương đã đưa ra phán quyết đối với kháng cáo của các bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc", nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng), Phùng Danh Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) và Trần Văn Lâm (nguyên Tổng giám đốc Công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng).

Theo đó, tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của Đinh Ngọc Hệ, Trần Văn Lâm, Phùng Danh Thắm và giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

Tòa phúc thẩm tuyên Út “trọc” 10 năm tù về tội Lợi chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ, 2 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, hình phạt chung là 12 năm tù.

HĐXX cũng tuyên phạt Phùng Danh Thắm 24 tháng tù cải tạo không giam giữ về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Trần Văn Lâm 5 năm tù về tội Lợi chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ.

Tòa chỉ chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm về biện pháp tư pháp đối với Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, tòa phúc thẩm. Theo đó, công ty này phải nộp hơn 3 tỷ đồng để sung công quỹ Nhà nước.

Ngoài ra, Tòa quân sự Trung ương kiến nghị cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của ông Cung Đình Minh (Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng) và những người liên quan khi đồng ý cho Công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng thế chấp, mượn ôtô trái quy định.

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc"). (Ảnh: T.P).

Trong phần tranh luận diễn ngày 31/11, các bị cáo, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và luật sư bào chữa đã nêu các luận cứ liên quan đến nội dung kháng cáo. Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát quân sự Trung ương cho rằng chỉ có một trong số 7 nội dung Đinh Ngọc Hệ kháng cáo có cơ sở.

Đó là việc Út "trọc" được Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch UBND các tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp tặng bằng khen về công tác an sinh xã hội nhưng chưa được tòa sơ thẩm coi là tình tiết giảm nhẹ.

Xét các thành tích, cống hiến của Phùng Danh Thắm, cơ quan công tố cũng đề nghị tòa phúc thẩm sửa bản án theo hướng chuyển hình phạt khác nhẹ hơn với bị cáo này.

Ngoài ra, kiểm sát viên cho rằng bị cáo Trần Văn Lâm không có tình tiết giảm nhẹ mới. Với kháng cáo của công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, công tố viên đề nghị tòa xem xét trừ các khoản chi hợp lý đối với số tiền hơn 6 tỷ đồng tòa tuyên truy thu của công ty này liên quan việc cho thuê xe biển xanh.

3. Chủ tiệm vàng Thảo Lực khiếu nại, đòi 20 viên kim cương bị tịch thu

Ngày 1/11, ông Lê Hồng Lực, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực) gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu hủy biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8 và quyết định xử phạt hành chính ngày 4/9.

Chủ tiệm vàng cho rằng các cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết không đúng, xác định không đúng sự thật khách quan, xử phạt vi phạm hành chính không đúng.

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc
Tiệm vàng Thảo Lực. (Ảnh: Minh Anh).

Ông Lực nêu ra 5 lý do: Thứ nhất, quyết định khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính số 14 của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều không đúng về nội dung và hình thức. Tại quyết định này không nêu được hành vi vi phạm của ông, lý do khám chỗ ở, quyết định cũng không nêu rõ thời gian khám.

Quyết định được ban hành trước ngày bắt quả tang hành vi vi phạm hành chính 6 ngày, kể từ ngày vi phạm 30/1 là không có căn cứ vi phạm pháp luật.

Thứ hai, tại quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề ngày 30/1, đã tạm giữ tang vật của tổ chức vi phạm là tiệm vàng Thảo Lực là không có căn cứ, vì không có một quyết định nào khám xét tiệm vàng về hành vi vi phạm hành chính.

Thứ ba, biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8, vi phạm nghiêm trọng về mặt nội dung và hình thức. Ngày lập biên bản không hề có hành vi vi phạm, trong khi hành vi vi phạm thu đổi ngoại tệ không được cấp phép xảy ra vào ngày 30/1.

Đến ngày 13/8, Phòng Cảnh sát kinh tế mới lập biên bản vi phạm hành chính là quá lâu, sau gần 8 tháng. Tại biên bản ngày 13/8 cũng không đề số biên bản.

Thứ tư, quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9 của UBND TP Cần Thơ không đúng pháp luật.

Quyết định căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8 để ban hành, nhưng ngày này không xảy ra hành vi vi phạm. Căn cứ xử phạt cũng không đúng theo hành vi phạm tại biên bản ngày 13/8.

Ông Lực cho rằng thời điểm vi phạm là ngày 30/1, thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính là ngày 13/8.

Ngày 4/9, UBND TP Cần Thơ mới ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính là quá thời hạn được quy định tại Điều 66 của luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Thứ 5, 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên đá nhân tạo bị tịch thu là tài sản riêng của gia đình. Theo ông Lực, tài sản này được cất giữ trong hộc tủ riêng, không được trưng bày và bày bán, không phải là tang vật trong hành vi Mua bán ngoại tệ trái phép, nên việc tạm giữ là không có căn cứ và không đúng theo trình tự tạm giữ tang vật.

Ngoài ra, việc ra quyết định khám xét chỗ ở, người bị khám xét là Lê Hồng Lực nhưng các biên bản, quyết định lại xử phạt với tổ chức vi phạm là tiệm vàng Thảo Lực là không hợp tình hợp lý. Người này cho rằng việc phạt doanh nghiệp theo lệnh khám nhà là không đúng pháp luật.

4. Đạn trong vụ lái xe Mazda CX5 bắn súng, chèn xe qua người lái taxi là kim loại chứ không phải cao su?

Liên quan đến việc tài xế xe Mazda CX5 mang BKS: 30E-926.48 bắn súng và chèn xe qua người tài xế taxi trên phố Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) tối 31/10, cơ quan công an đã xác định được chủ nhân của chiếc xe này.

Báo điện tử VOV đưa tin chủ chiếc xe Mazda CX5 là bà Phạm B. L., trú tại tổ 1, phường Phương Liên (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: VOV).

Cũng theo tờ báo này, trong tối 31/10, người nhà của nạn nhân thông tin thêm, viên đạn trên người anh T., là đạn kim loại chứ không phải đạn cao su.

Trước đó, chia sẻ về sự việc của lái xe taxi Group Nguyễn Đức Tiến (38 tuổi, trú phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị tài xế xe Mazda CX-5 nổ súng bắn thủng trực tràng và cán qua người, ông Nguyễn Đức Long, Đội trưởng đội xe taxi Group phụ trách địa bàn Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay nạn nhân đã tỉnh táo nhưng viên đạn vẫn nằm trong xương chậu.

"Các bác sĩ chờ anh Tiến hồi phục sức khỏe rồi mới tiến hành phẫu thuật và lấy viên đạn đang găm trong xương chậu ra. Tôi cùng người nhà của anh Tiến đang làm việc với cơ quan công an để đảm bảo quyền lợi cho anh Tiến và đã báo sự việc với lãnh đạo công ty", ông Long cho hay.

5. Công an vào cuộc vụ giám đốc báo mất 2 tỉ đồng ở KCN Tân Bình

Ngày 1/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận Tân Phú (TP HCM) xác minh vụ 1 giám đốc trình báo bị trộm phá két sắt, lấy đi 2 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, như thường lệ, sáng 27/10, ông N.Q.T. (SN 1951; Giám đốc Công ty V.T) đến công ty ở lô III-17, nhóm CN3 Khu Công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để làm việc.

Khi đến nơi ông phát hiện phòng làm việc có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập. Ông hốt hoảng kiểm tra thì thấy két sắt bị trộm phá, lấy đi nhiều tài sản nên báo công an.

Ông T. cho rằng số tài sản bị lấy đi khoảng 2 tỉ đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Nhận được tin báo, công an đã khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người liên quan.

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc Tin tức pháp luật: Út 'trọc' xin lỗi mọi người, kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ lĩnh án chung thân

Tin tức pháp luật hôm nay, 31/10, gồm: Út 'trọc' xin lỗi mọi người, kẻ chôn xác bạn dưới nền nhà trọ lĩnh án chung ...

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc Tin tức pháp luật: Cựu thượng tá Út 'trọc' nói bị thuộc cấp vu khống, không trả lại 100 USD cho ông Nguyễn Cà Rê

Tin tức pháp luật hôm nay, 30/10, gồm: Cựu thượng tá Út 'trọc' liên tục nói bị thuộc cấp vu khống; Một số nội dung ...

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc Tin tức pháp luật: Bé gái 14 tuổi ở Lai Châu viết tên hung thủ ra giấy, 3,5 tỉ đồng ở ô tô biến mất chỉ sau 5 phút ở Quảng Ninh

Tin tức pháp luật hôm nay, 29/10, gồm: Hoãn tòa vụ Vinasun - Grab đến 22/11; 3,5 tỉ đồng ở ô tô biến mất chỉ ...

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc Tin tức pháp luật: Khởi tố 'tú ông' vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm, hiếp xong vợ bạn rồi xin số điện thoại

Tin tức pháp luật hôm nay, 26/10 gồm: Khởi tố 'tú ông' vụ 2 phụ nữ người Nga bán dâm ở Nha Trang; hiếp xong ...

tin tuc phap luat giam doc cong an tinh truc tiep dung sung tran ap nhom choi ma tuy y an ut troc Tin tức pháp luật: Kẻ sát hại gái bán dâm tự thú vì bị ám ảnh, chủ tiệm vàng bị tịch thu kim cương cân nhắc khởi kiện

Tin tức pháp luật hôm nay, 25/10 gồm: Kẻ sát hại gái bán dâm tự thú vì bị ám ảnh, chủ tiệm vàng bị tịch ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.