Vì sao người mệt mỏi thích tìm đến Vienna?

Vienna là một thành phố tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng thời gian một mình. 

Vienna là thủ đô và thành phố lớn nhất của Áo. Vùng đất này còn được mệnh danh là 'Thành phố âm nhạc', 'Thành phố mộng mơ'. Một chuyến du lịch Vienna có thể giúp cân bằng cảm xúc, xua đi mệt mỏi và khiến bạn yêu đời hơn. Dưới đây là 4 trải nghiệm tuyệt vời ở Vienna.

Cà phê một mình

vi sao nguoi met moi thich tim den vienna
Vienna là thành phố tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng thời gian một mình.

Nhà hàng cà phê truyền thống là những gì nổi tiếng nhất ở Vienna, cũng là nơi ẩn náu tuyệt vời cho những tâm hồn đang cần được yên tĩnh,. Dạo một vòng quanh các con phố nhỏ ở Vienna, có đến hàng chục tiệm cà phê như thế để bạn muốn bước vào. Từ tiệm cà phê cổ điển với ánh đèn vàng dịu và những kệ sách lớn, nằm nép mình trong tòa nhà cũ thế kỷ 19, cho tới các quán cà phê thư giãn trên sân thượng cung cấp bánh ngọt kèm espresso, tất cả đều sẵn sàng phục vụ.

Café Pruckl là lựa chọn tuyệt vời cho khách vãng lai. Không gian thoáng đãng nơi này hứa hẹn mang đến cảm giác dễ chịu, êm ái. Café Pruckl làm đầy không gian của mình với ghế sofa lớn, những chiếc bàn nhẵn mịn và vật dụng bài trí thanh nhã, sang trọng. Có rất nhiều góc thú vị để bạn chọn ngồi, có thể là bên cửa sổ, có thể là góc nhỏ ấm cúng phía trong.

Cafe Kafka và Cafe Sperl cũng là điểm quán không nên bỏ qua, một nơi tuyệt vời dành cho 'những chú sói đơn độc'. Cafe Kafka phục vụ menu đồ uống khá hiện đại, gồm các món pha chế thơm ngon, lạ miệng, từ cocktail cho tới cà phê.

Đi bộ và xe đạp

vi sao nguoi met moi thich tim den vienna
Vienna là nơi lý tưởng để đạp xe thư giãn.

Thư giãn ngoài trời là liệu pháp tốt để bổ sung 'vitamin cho tinh thần', và hơn bất cứ nào khác, Vienna lý tưởng để bạn đi bộ hoặc là đạp xe, với vô số tuyến đường lãng mạn, vùng ngoại ô đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể tới Nussdorf và đi lang thang quanh những vườn nho, thuê một chiếc xe đạp khám phá các địa điểm 'hot' trong thành phố hay là đi bộ thưởng thức vẻ đẹp của cảnh quan. Các khu vực xung quanh Vienna Woods cũng rất kỳ diệu, hoàn hảo để bạn thả lỏng và tịnh tâm.

Thưởng thức âm nhạc

vi sao nguoi met moi thich tim den vienna
Tự mình đi nghe hòa nhạc, tại sao không?

Tự mình tham dự một buổi hòa nhạc cũng thú vị, thậm chí còn hơn việc bạn đi nghe nhạc cùng ai đó, chí ít bạn được tập trung thưởng thức hết buổi diễn mà không lo bạn đồng hành đói bụng, hoặc là muốn bỏ về giữa chừng. Nhạc cổ điển với giai điệu quyến rũ sẽ đưa bạn khai phá những vùng sâu thẳm trong tâm hồn và cân bằng cảm xúc. Nếu ngân sách dư dả, bạn có thể mua vé nghe nhạc ở nhà hát Opera, nếu số tiền chi tiêu không rủng rỉnh lắm, bạn có thể lui tới một số quán và phê âm nhạc, phòng trà. Ngoài Burgtheater (Nhà hát Hoàng cung), thành phố còn có Volkstheater (Nhà hát Nhân dân) và Theater in der Josefstadt (Nhà hát Josefstadt) đều là những nơi để thưởng thức âm nhạc tuyệt vời.

Trong trường hợp gu nhạc của bạn là pop, rock hay nhạc ấn, chỉ cần đi tới khu vực trung tâm thành phố, bạn sẽ được xem những màn trình diễn ngoài trời miễn phí rất tuyệt vời.

Xem triển lãm, thăm viện bảo tàng

vi sao nguoi met moi thich tim den vienna
Vienna là thành phố của nghệ thuật

Vienna là thành phố của nghệ thuật! Ở đây có số lượng lớn nghệ sĩ, các không gian triển lãm và workshop. Đó cũng là lý do vì sao khi mệt mỏi, khi đã chán ngán với guồng quay công việc và tiền bạc, người ta thích đến Vienne, để cân bằng, để tưới tắm cho tâm hồn những đòng nước trong trẻo tươi mát.

Trong Hofburg (Hoàng cung) là Viện bảo tàng Sisi, phòng ở của Hoàng đế, đối diện với Hoàng cung là Viện bảo tàng Lịch sử nghệ thuật Viên (Kunsthistorisches Museum) có rất nhiều tranh của các danh họa cổ điển và Viện bảo tàng Lịch sử tự nhiên Viên (Naturhistorisches Museum). Bên cạnh đó là Khu bảo tàng Viên (Museumsquartier) gồm nhiều viện bảo tàng: Viện bảo tàng Nghệ thuật hiện đại Stiftung Ludwig, Viện bảo tàng Leopold với chủ yếu là các tác phẩm của Trường phái ly khai Viên, Thời kỳ Hiện đại Viên, Trường phái biểu hiện Áo và nhiều tòa nhà triển lãm luân phiên thay đổi chủ đề.

Viện bảo tàng Liechtenstein trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới thuộc về cá nhân. Ngoài ra còn nhiều viện bảo tàng khác như Viện bảo tàng Lịch sử quân đội, Viện bảo tàng Đồng hồ và các Viện bảo tàng của từng quận.

--

vi sao nguoi met moi thich tim den vienna Lý do 'Thor' Chris Hemsworth muốn bạn đến thăm nước Úc

Tài tử điển trai không chỉ có sự nghiệp thành công mà còn là Đại sứ du lịch nổi tiếng của Úc.

vi sao nguoi met moi thich tim den vienna Top thành phố đáng đi nhất châu Âu trong tháng 3

Nếu bạn có ý định du lịch châu Âu trong tháng 3, nhất định đừng bỏ qua những thành phố này.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.