Vì sao những cặp vợ chồng hạnh phúc không thích công khai đời tư lên facebook?

Câu trả lời là “vì họ đang bận rộn với hạnh phúc rồi thì làm gì còn thời gian mà sống “ảo””.
vi sao nhung cap vo chong hanh phuc khong thich cong khai doi tu len facebook
Càng hạnh phúc, vợ chồng càng ít chia sẻ đời tư...

Chúng ta sống trong một thời gian kỳ lạ, Chúng ta thường đánh giá cuộc sống của một ai đó dựa trên các hình ảnh xuất hiện trên trang facebook của họ và những gì họ viết về bản thân mình. Và chúng ta thường sai lầm vì những điều mà chúng ta tưởng là sự thật trên facebook.

Bên cạnh những cặp đôi miệt mài công khai cuộc sống “ảo” của mình lên mạng xã hội, những cặp đôi hạnh phúc thường không thích đưa thông tin về đời tư của mình lên facebook, vì sao họ lại đi ngược chiều với người khác như vậy?

Câu trả lời là...

Họ đang bận rộn với hạnh phúc của mình

Họ không có nghĩa vụ phải công khai hạnh phúc của mình lên mạng xã hội. Việc có bao nhiêu người theo dõi hay bao nhiều lượt “thích” không làm cho hạnh phúc của họ được nhân lên, họ cũng không có nhu cầu phải chứng minh “chúng tôi đang hạnh phúc” với bất cứ ai cả.

Họ không bao giờ công khai các vấn đề riêng tư lên mạng xã hội

Họ biết rằng khi họ gặp mâu thuẫn trong mối quan hệ thì cần phải ngồi lại và cùng nhau giải quyết vấn đề chứ không phải tung hê tất cả mọi thứ lên mạng xã hội để khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

vi sao nhung cap vo chong hanh phuc khong thich cong khai doi tu len facebook
... càng công khai đời tư, các cặp đôi càng có xu hướng gặp trục trặc trong mối quan hệ của họ

Không ai có nghĩa vụ phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai

Những người đang ở trong một mối quan hệ thật sự hạnh phúc họ không cần phải chứng minh điều gì ở mạng xã hội, dù ở đó là những người bạn của họ. Họ ở bên nhau bởi vì họ muốn, và họ không cần phải công khai mình đang yêu người này hay đã bỏ người kia lên facebook làm gì cả. Nó thực sự là một chuyện nhảm nhí và vô bổ.

Và điều quan trọng nhất ...

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng những người không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có hạnh phúc hơn so với những người thường xuyên sử dụng. Lý do là vì những người dùng mạng xã hội không ngừng so sánh mình với các đồng nghiệp và bạn bè của họ. Họ luôn luôn phải xuất hiện trên “sân khấu” mạng xã hội với vẻ hạnh phúc và viên mãn hơn người khác, và sự thật thì thường không phải là như thế.

Chúng ta cũng thường quên rằng tất cả các vấn đề chúng ta cần đối diện chính là mối quan hệ của chúng ta, kinh nghiệm của chúng ta và cảm xúc của chúng ta ở cuộc sống thực. Tất cả những điều đó chúng ta sẽ tự đánh mất nó một cách vô tình nếu như ta qua sa đà vào mạng xã hội, nơi những nút “like” và những bình luận chẳng thể làm cho vấn đề của chúng ta được giải quyết.

Diệu Hoa
Dịch từ Bright Side

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.