Vị trí 2 ‘hiệp sĩ’ bị băng trộm đâm chết cách trụ sở công an phường chừng 20m

Nhiều người dân phản ánh, vị trí nơi các “hiệp sĩ” bị băng trộm xe đâm chết chỉ cách trụ sở công an phường chừng 20 mét nhưng mãi đến khi sự việc đã xảy ra thì lực lượng chức năng mới xuất hiện.
 

Liên quan đến vụ 2 “hiệp sĩ” cùng 1 người dân bị băng trộm xe đâm chết giữa đường gây rúng động dư luận. Chiều 14/5, lãnh đạo Công an TP HCM cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định chỉ có 2 người tử vong là “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Đăng Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Ba "hiệp sĩ" bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP HCM), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM).

vi tri 2 hiep si bi bang trom dam chet cach tru so cong an phuong chung 20m
Người thân và bạn bè của 2 "hiệp sĩ" bị đâm chết tập trung tại Trung tâm Pháp y để đưa thi thể các anh về nhà an táng. (Ảnh: Xuyến Chi).

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác pháp y, bàn giao thi thể 2 “hiệp sĩ” Nam và Thôi cho gia đình đưa về quê mai táng.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 20h, anh Nguyễn Đăng Thôi (hành nghề chạy xe ôm công nghệ), thành viên thuộc nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP HCM) đang chở khách tại khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc thì phát hiện có 2 nam thanh niên đi xe Exciter với nhiều biểu hiện khả nghi nên đã âm thầm bám theo. Đồng thời, anh Thôi gọi điện cho các đồng đội khác đến hỗ trợ và tổ chức bắt quả tang nếu chúng ra tay.

Khi đeo bám đến đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn thuộc quận 3. Lúc này hai thanh niên phát hiện có chiếc xe SH đang đậu trước cửa hàng thời trang nên đã nhảy xuống bẻ khoá xe và phóng ga bỏ chạy.

vi tri 2 hiep si bi bang trom dam chet cach tru so cong an phuong chung 20m
Nhân chứng vụ việc chỉ vị trí nơi các "hiệp sĩ" bị đâm chết. (Ảnh: Xuyến Chi)

Thời điểm này, nhóm “hiệp sĩ” đang đeo bám ở phía sau đã tăng tốc đuổi theo và ép được xe của băng trộm vào lề đường. Bị phục kích, nhóm trộm xe bất ngờ rút dao chống trả quyết liệt, đồng bọn của chúng từ phía sau lao tới cùng rút dao đâm tới tấp vào người các “hiệp sĩ”.

Hậu quả, “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Khôi đã bị đâm tử vong, riêng 3 “hiệp sĩ” khác bị đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án xong, nhóm trộm xe vội bỏ chạy về hướng vòng xoay Dân Chủ.

vi tri 2 hiep si bi bang trom dam chet cach tru so cong an phuong chung 20m
Vị trí các "hiệp sĩ" gặp nạn (vòng tròn màu đỏ) chỉ cách trụ sở Công an phường 10, quận 3 (vòng tròn màu vàng) chừng 20 mét. (Ảnh: Xuyến Chi).

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc cũng như trực tiếp đưa các nạn nhân lên taxi đi cấp cứu, Nguyễn Thị Kim Oanh (45 tuổi, bán bánh mì sát hiện trường) cho biết:

“Lúc đó khoảng 20h15p, tôi đang đứng bên xe bánh mì thì nghe tiếng kêu la “cướp! cướp!”. Tôi chạy ra thì thấy cảnh ẩu đả như phim Hồng Kông vậy!”, bà Oanh kể.

Cũng theo bà Oanh, thời điểm xảy ra sự việc. Giữa nhóm “hiệp sĩ” và băng trộm xe truy sát nhau từ bên kia đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 13) sang phía bên này (phường 10, quận 3). Trên người các “hiệp sĩ” lấm đầy máu me. Sự việc gây náo loạn cả đoạn đường, nhiều người quá hoảng sợ phải dừng xe vào lề để tìm nơi ẩn nấp.

Cũng theo phản ánh của bà Oanh và những người sống ở gần hiện trường, mặc dù khi xảy ra sự việc nhóm “hiệp sĩ” bị băng trộm tấn công. Một số người dân đã chạy đến trụ sở Công an phường 10 (quận 3) nằm cách hiện trường chừng 20 mét để trình báo nhưng mãi đến hơn 10 phút sau. Lực công an phường mới có mặt để hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

vi tri 2 hiep si bi bang trom dam chet cach tru so cong an phuong chung 20m
Nhiều người dân sống gần hiện trường nói rằng lực lượng Công an phường 10 (quận 3) đã phản ứng quá chậm trước tin báo của quần chúng. (Ảnh: Xuyến Chi)

“Trụ sở công an phường chỉ cách chỗ các “hiệp sĩ” bị đâm chết chỉ chừng vài chục mét nhưng tại sao các anh công an lại có phản ứng chậm như vậy. Nếu lúc đó lực lượng công an mà có mặt kịp thời, nổ súng trấn áp thì có lẽ con số thương vong không đến mức như vậy”, một người đàn ông ở gần hiện trường thở dài nói.

Sáng cùng ngày, báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong việc 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi bị băng trộm đâm tử vong, 3 người khác bị thương, ông Lê Hồng Hà, Trưởng Công an quận 3 (TP HCM) cho biết các nghi can thuộc băng nhóm chuyên nghiệp. Hiện lực lượng Công an đã nắm bắt được tung tích của băng trộm liều lĩnh này, đồng thời tổ chức truy bắt.

Sau khi nằm bắt tình hình, Chủ tịch UBND TP HCM đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các “hiệp sĩ” đang cấp cứu. Theo chỉ đạo của chủ tịch Nguyễn Thành Phong, toàn bộ chi phí điều trị của các "hiệp sĩ" sẽ được thành phố lo. Ngoài ra phía thành phố sẽ xem xét hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong.

vi tri 2 hiep si bi bang trom dam chet cach tru so cong an phuong chung 20m Con trai của ‘hiệp sĩ’ bị đâm chết: 'Lớn lên con sẽ đi bắt cướp giống ba'
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.