Vị trí đặt cành đào chuẩn phong thủy để phúc lộc đầy nhà trong năm mới

Khi chọn được một cành đào ưng ý để chưng Tết, bạn có thể chọn vị trí đặt phù hợp với căn phòng, chuẩn theo phong thủy để phúc lộc đầy nhà trong năm mới.
vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi Mua gốc đào rừng rồi ghép cành đào Nhật Tân, 1 vốn 10 lời mà vẫn tranh nhau mua
vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi Cặp vợ chồng Sài Gòn tự mua đồ làm tiểu cảnh, cành đào trang trí nhà

Lý do chọn cành đào làm đẹp nhà trong dịp Tết

Xưa, cây đào được chọn làm một trong những loài cây giúp xua quỷ dữ, ma quái vào nhà trong những ngày đầu năm. Theo tích xưa, ở phía đông núi Sóc Sơn có cây hoa đào cổ thụ, bống che phủ cả một vùng rộng. Trên cây đào có hai vị thần là Trà và Uất Lũy trú ngụ, tỏa uy quyền che chở cho dân chúng.

Trong những ngày cuối năm, hai vị thần này phải lên thiên đình chầu Ngọc Hoàng. Để tránh ma quỷ quấy nhiễu dương gian trong những ngày Tết, dân chúng thường đi cắt cành đào về cắm lọ. Nếu không hái được thì lấy giấy hồng điều vẽ hình hai vị thần linh dán trước nhà. Thông lệ đã trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi dịp Tết truyền thống của dân tộc.

Khi Tết đến, cành đào không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn mang đến vẻ đẹp ấm cúng và tươi tắn cho ngôi nhà, gieo vào lòng người niềm hy vọng vào một năm mới bình an, lộc phúc đầy nhà, phát tài phát lộc.

vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi
Cành đào được đặt trong nhà dịp Tết như nét đẹp văn hóa truyền thống. (Ảnh Pinterest)

Bí quyết chọn đào

Một cành đào được xem là đẹp theo phong thủy đó là phải có tán tròn, các nhánh phân bố đồng đều, tượng trưng cho sự tròn trịa, viên mãn, đủ đầy trong dịp năm mới. Các cành đào nhỏ phải có nhiều nụ, mập mạp, khi hoa nở có cánh dày. Thân đào xù xì, chắc khỏe. Nên chọn những cành có nhiều nụ, nhiều mầm xanh, lá non và có cả quả để năm mới có nhiều tài lộc.

vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi
Chọn đào có đủ lộc, nụ, hoa, quả và có tán tròn. (Ảnh Wiki)

Đặt cành đào theo phong thủy

Cành đào hay cây đào khi mua về không chỉ cần chọn vị trí phù hợp với căn phòng mà cần chọn hướng phù hợp để kích hoạt nguồn sinh khí, nguồn năng lượng tích cực giúp mọi sự yên vui, thuận lợi. Mỗi năm đều có hướng đặt cành đào phù hợp. Ví dụ năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt cành đào theo hướng Đông. Năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt cành theo hướng Nam. Năm Tý, Thìn, Thân nên đặt cành đào theo hướng Tây. Năm Mão, Mùi, Hợi nên đặt cành theo hướng Bắc.

Bên cạnh việc đặt đúng hướng cũng cần chọn bình cắm, chậu trồng với màu thích hợp. Đặt cành đào hướng Tây Nam, Đông Bắc nên chọn bình, chậu màu vàng nâu. Đặt bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình, chậu màu vàng hoặc trắng. Đặt bình hướng Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím. Đặt bình hướng Đông Nam hoặc Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây. Đặt bình hướng Bắc nên chọn bình màu xanh da trời hoặc màu đen.

vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi
Cần đặt đúng hướng theo từng năm. (Ảnh Wiki)

Cách chọn bình phù hợp với hướng, phù hợp với ngũ hành sẽ mang lại nhiều suôn sẻ, thuận lợi cho gia đình trong năm mới.

vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi Hình ảnh đào Nhật Tân giá “chát” xuống phố Hà Nội

Những cành đào Nhật Tân đã bắt đầu được bán tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội). Giá đào năm nay khá "chát", ...

vi tri dat canh dao chuan phong thuy de phuc loc day nha trong nam moi Hòn Sơn - Điểm du lịch mới hút giới trẻ ngay gần đảo Nam Du

Vào những ngày cuối tuần, đảo Hòn Sơn là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và thoải mái vui chơi sau chuỗi ngày bận ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.