Video trước khi khách gốc Việt bị lôi khỏi máy bay

Khoảnh khắc tranh cãi giữa khách gốc Việt David Dao và nhân viên an ninh trước khi ông bị kéo một cách thô bạo khỏi máy bay United Airlines được một hành khách khi lại.
video truoc khi khach goc viet bi loi khoi may bay Ký tên đòi CEO hãng hàng không kéo hành khách Việt từ chức
video truoc khi khach goc viet bi loi khoi may bay Hành khách bị lôi khỏi máy bay 'có thể thành triệu phú' nếu thắng kiện

Khoảnh khắc tranh cãi giữa khách gốc Việt David Dao và nhân viên an ninh trước khi ông bị lôi khỏi máy bay do một nữ hành khách ngồi ngay phía sau bác sĩ gốc Việt ghi lại. Video cho thấy ông Dao đã từ chối yêu cầu rời khỏi phi cơ của nhân viên an ninh, theo news.com.au. "Tôi sẽ không đi. Tôi là bác sĩ và phải làm việc vào ngày mai lúc 8 giờ”, ông Dao nói.

Bác sĩ Dao cũng dọa kiện hãng hàng không United Airline. Một nhân viên an ninh đã nói với ông Dao rằng: "Tôi phải kéo ông đi... Ông biết mọi chuyện sẽ kết thúc như thế nào rồi phải không?".

Trước đó, video lan truyền trên mạng hôm 9/4 cho thấy hành khách David Dao bị lôi mạnh và kéo lê dọc lối đi giữa của máy bay dù có chống cự và la hét. Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville trước sự chứng kiến của nhiều người.

Do thiếu ghế cho phi hành đoàn dự bị, hãng này đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho họ. Đại diện hãng cũng đề nghị trả voucher trị giá 800 USD cho các hành khách đồng ý nhường ghế. Hai trong ba hành khách được lựa chọn đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên, người còn lại là ông Dao không chấp thuận bởi có cuộc hẹn với bệnh nhân.

Hiện ông Dao đang điều trị tại bệnh viện ở Chicago và đã thuê hai luật sư đại diện. Ngày 12/4, luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đã gửi đơn khẩn cấp đến toà án bang Illinois kiến nghị toà ra lệnh hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ khách bị lôi khỏi máy bay.

Bê bối mới nhất của United Airlines khiến dư luận bức xúc và nhiều người thậm chí kêu gọi tẩy chay hãng hàng không lớn thứ hai thế giới.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.