Viêm họng thì nên uống trà gì?

Khi bị viêm họng, ngoài các liệu pháp như uống hay ngậm thuốc để mau khỏi, bạn có thể dùng một trong các loại trà dưới đây để điều trị cơn đau ở cổ họng.

Trà bạc hà

viem hong thi nen uong tra gi
Trà bạc hà có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Việc hiện diện của tinh dầu bạc hà trong trà bạc hà, cùng với hương thơm mạnh mẽ của nó giúp long đờm, thông mũi, làm dịu đau họng và cảm lạnh. Hãy giữ một gói trà bạc hà trong nhà vào những ngày thời tiết ảm đạm.

Trà cam thảo

viem hong thi nen uong tra gi
Trà cam thảo giúp long đờm, làm lỏng dịch nhầy đường hô hấp

Một loại trà trị đau họng hiệu nghiệm không kém, đó chính là trà cam thảo. Cam thảo là vị thuốc nam quý, có tính ấm, vị ngọt đắng, được các thầy thuốc sử dụng như một thần dược chuyên trị ho, đau họng và cảm lạnh. Mỗi ngày uống 1-2 tách trà cam thảo, bệnh viêm họng sẽ được loại bỏ.

Trà hoa cúc

viem hong thi nen uong tra gi
Trà hoa cúc cũng đặc biệt hữu ích với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều, ít di chuyển, ăn uống không đủ chất.

Hoa cúc khô hãm trong nước sôi, hoặc dùng hoa cúc tươi được chế biến sạch để ngâm nước sôi uống. Trà hoa cúc giúp thông mũi, sạch họng, giảm các chứng ho nặng. Thậm chí trà hoa cúc cũng được dùng để điều trị kết hợp khi người bệnh bị sốt.

Trà gừng

viem hong thi nen uong tra gi
Nên uống gừng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể

Đây là loại trà thảo dược tốt nhất để trị ho. Dùng 1-2 tách trà gừng ấm pha với ít nước cốt chanh và mật ong. Trà gừng giúp chữa ho và làm sạch cổ họng, giữ ấm cơ thể.

Trà sả

viem hong thi nen uong tra gi

Trà sả chữa cảm lạnh và ho bằng cách kết hợp lá sả non, mật ong, hạt tiêu, quế, nước cốt chanh và lá bạc hà. Trà sả làm dịu cơn ho trong mùa lạnh rất tốt. (Nếu không có nhiều nguyên liệu thì các mẹ có thể nấu sả non với vài lát chanh và gừng thôi là được)

Trà thì là

viem hong thi nen uong tra gi
Viêm họng thì nên uống trà gì?

Đây là phương thuốc dân gian hữu hiệu cho chứng đau và khô họng. Trà thì là cũng chữa ho rất tốt, nó còn giúp giảm đau ngực khi bạn ho quá nhiều. Dùng thì là nấu với nước sôi, uống kèm ít đường nếu thích.

Trà quế

viem hong thi nen uong tra gi

Trà quế là một lựa chọn đúng đắn dành cho người bị viêm họng. Theo y học cổ truyền, quế có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần cho một vài mẫu quế để pha trà rồi đem uống nóng, bệnh viêm họng sẽ biến mất sau 2 ngày áp dụng.

Trà sâm

viem hong thi nen uong tra gi

Nhắc đến các loại trà thảo dược chữa đau họng hiệu quả, không thể không kể đến trà sâm. Uống trà sâm rất hữu ích trong việc chống vi khuẩn, kháng viêm .Do đó, đừng quên bổ sung thức uống này vào thực đơn của người bị viêm họng nhé.

Đa số các loại trà thảo dược đều lành tính, có tác dụng chữa trị nhanh, lại không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó, công thức chữa đau họng bằng các loại trà lại cực kỳ đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, phù hợp với mọi đối tượng. Bởi vậy, hãy luôn tủ sẵn những “thần dược” này trong nhà để phòng khi cần đến nhé.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.