Xu hướng mời DJ tới Việt Nam biểu diễn
Từ những sự kiện như Liên hoan âm thanh Hà Nội, Countdown, EDM đã cho thấy sức hấp dẫn với khán giả trẻ. Trong khi việc mời những nhóm nhạc, ca sĩ đã qua thời kỳ hoàng kim tới Việt Nam biểu diễn đang dần trở nên nhàm chán, không còn sức hút thì các DJ lại đem tới làn gió mới mẻ, đặc biệt cho đối tượng giới trẻ. Chỉ cần một không gian trong nhà hoặc ngoài trời với hệ thống âm thanh, ánh sáng đẳng cấp, một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn được bày ra đủ để khiến những người tham dự được thoải mái tận hưởng, vui chơi cùng bạn bè dưới tầng tầng lớp lớp ánh sáng huyền ảo.
Sự kiện I Am Hardwell tại Việt Nam năm 2014 thành công rực rỡ, mở đầu cho chuỗi các sự kiện EDM lớn tại thị trường Việt Nam |
Sự kiện DJ Hardwell tới thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn năm 2014 là một cột nhốc đáng nhớ với người hâm mộ EDM nói riêng và giới trẻ nói chung. Trước đó, để có cơ hội thưởng thức các ca sĩ, nhóm nhạc hot nhất thế giới như Maroon 5, Rihanna, Taylor Swift thì nhiều người phải bỏ tiền sang các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines bởi Việt Nam vẫn chưa phải là điểm đến của những tên tuổi đó. Thế nên, một DJ đứng đầu thế giới trong hai năm liên tiếp như Hardwell tới TP HCM lại là một bất ngờ. Một ngôi sao đẳng cấp thế giới đang ở đỉnh cao phong độ đã khiến hàng chục nghìn bạn trẻ không thể đứng yên bởi “bàn tay ma lực” bên chiếc bàn mix. Lượng vé bán ra tạo nên sự bất ngờ cho cả nhà tổ chức lẫn những nhà tài trợ.
Thành công của Hardwell kéo theo những tên tuổi hàng đầu khác tới Việt Nam như Steve Aoki, Zedd, Snake, Tiesto, Skrillex và đặc biệt là “huyền thoại” Armin van Buuren vào cuối năm ngoái tại Hà Nội. “Martin Garrix by VinaPhone” sẽ phá vỡ mọi kỷ lục?
Mùa thu năm nay, giới trẻ Việt Nam lại có dịp đón DJ đứng thứ ba thế giới - Martin Garrix - tới biểu diễn trong sự kiện EDM lớn nhất năm do VinaPhone tổ chức. Tuy mới 20 tuổi, DJ trẻ người Hà Lan đã tạo nên những kỳ tích trong làng nhạc điện tử thế giới và có lượng fan đông đảo toàn cầu. Tại Việt Nam, Martin Garrix thậm chí còn được yêu thích hơn cả Hardwell hay Armin van Buuren do anh quen thuộc với đối tượng khán giả 9x hơn. Ba đợt bán vé đầu tiên đều cháy vé chỉ trong 24h. Đây là một kỷ lục chưa từng có trong bất kỳ show ca nhạc nào tại Việt Nam. Đơn vị tổ chức - VinaPhone - đã tỏ ra nhạy bén khi tiếp cận với giới trẻ qua âm nhạc, từ đó cho thấy chiến lược trẻ hóa thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp cũng muốn tiếp cận với đối tượng người dùng qua các chương trình nghệ thuật nhưng không ít đơn vị đã phải nếm “trái đắng” do chủ quan, nghiên cứu thị trường chưa kỹ và đầu tư vào những cái tên kém sức hút. Trong khi đó, VinaPhone tỏ rõ được khả năng nắm bắt thị trường và độ “chịu chơi” khi cũng đi theo xu hướng mời DJ quốc tế về Việt Nam, nhưng phải là mời người nổi nhất và có lượng fan đông đảo nhất hiện nay. Không gian tổ chức với sức chứa 15.000 người, hợp tác với thương hiệu bia đang được lòng giới trẻ nhất hiện nay - Tuborg, hệ thống âm thanh, trang thiết bị, ánh sáng, nhân sự được giám sát bởi các chuyên gia Hà Lan… khiến Martin Garrix by VinaPhone đang trở thành tâm điểm và được dự báo phá vỡ mọi kỷ lục cả về số lượng người tham dự, chất lượng lẫn những trải nghiệm so với các sự kiện EDM từ trước đến nay. Trong khuôn khổ chương trình, VinaPhone triển khai nhiều ưu đãi đến khách hàng: dành tặng 1000 vé xem biểu diễn cho 1000 khách hàng may mắn, 1000 áo lưu niệm Martin Garrix, miễn phí nhạc chờ là các bản hit độc quyền mới nhất của Martin Garrix, gói cước Martin Garrix: 3,2Gb data tốc độ cao chỉ với 70.000/tháng. Đồng thời, các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ Minishow EDM sẽ là những điểm nóng không thể bỏ qua cho giới trẻ tháng 9 này.
Martin Garrix sẽ là tên tuổi tiếp theo trình diễn tại Việt Nam với sự tham gia của VNPT VinaPhone |
Trong buổi họp báo chương trình, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone đã chia sẻ: “VinaPhone muốn quan tâm đến đối tượng giới trẻ thông qua việc mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn để kết nối mọi người lại với nhau. Nhạc điện tử EDM là một giá trị văn hóa được yêu thích ngày nay và chúng tôi muốn người trẻ Việt Nam được thụ hưởng những thành tựu đó theo đúng chuẩn quốc tế”. Với việc “mạnh tay” mời Martin Garrix về Việt Nam, VinaPhone đang “lột xác” về mặt hình ảnh thương hiệu - trẻ trung và năng động hơn, đặc biệt là hướng đến những người trẻ. Hàng chục nghìn người đang mong mỏi đếm ngược chờ đến ngày 18/9 để đổ về Ecopark (Hà Nội) và đắm mình trong một đêm tiệc EDM hoành tráng nhất từ trước đến nay.