Vinasun yêu cầu Grab bồi thường hơn 41 tỷ đồng

Phía Grab nói việc kinh doanh của mình là đúng luật, trong khi Vinasun nói Grab cạnh tranh không lành mạnh.
taxi vinasun kien grabtaxi
Toàn cảnh phiên tòa Taxi Vinasun kiện Grab. Ảnh: Ngọc Hoa

Sáng 6/2, Tòa Kinh tế (TAND TP HCM) mở phiên tòa xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Công ty Ánh Dương - đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Vinasun) đối với bị đơn là Công ty TNHH Grab Việt Nam (Công ty GrabTaxi).

Phía đại diện Vinasun cho rằng, trong quá trình hoạt động tại Việt nam, phía công ty Grab đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, phá giá, khuyến mãi tràn lan, gây ảnh hưởng và thiệt hại cho các hãng taxi truyền thống, trong đó có Vinasun.

taxi vinasun kien grabtaxi
Đại diện Grab và luật sư tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa
taxi vinasun kien grabtaxi
Đại diện Vinasun. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo đại diện Vinasun, công ty Grab không đăng ký các chương trình khuyến mại với Sở Công thương và triển khai các chương trình khuyến mãi tràn lan, liên tục.

Tại tòa, phía Vinasun cung cấp cho HĐXX nhiều chứng cứ. Những chứng cứ này, theo Vinasun là để chứng minh công ty Grab kinh doanh vi phạm pháp luật tại Việt Nam.

Một nội dung đáng chú ý trong đơn khởi kiện của phía Vinasun, đó là Vinasun cho rằng mình bị thiệt hại trước việc cạnh tranh không lành mạnh của Grab nên đã yêu cầu phía Grab có trách nhiệm bồi thường hơn 41 tỷ đồng cho phía Vinasun.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đặt câu hỏi cho đại diện cả phía nguyên đơn là Vinasun và bị đơn là Công ty Grab có muốn hòa giải hay không thì tòa sẽ tạo điều kiện. Tuy nhiên, nguyên đơn dân sự yêu cầu tòa tiếp tục xét xử.

Còn Công ty Grab đề nghị tòa đình chỉ vụ kiện vì phía Vinasun không đưa ra được lý do chính đáng để kiện họ.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, phía công ty Grab thông tin rằng, ngành nghề đăng ký là đăng ký kinh doanh phần mềm theo “Quyết định 24” của bộ GTVT, và Grab Taxi cung cấp phần mềm cho đơn vị kinh doanh vận tải là đúng pháp luật.

Phía Công ty Ánh Dương đặt nhiều cầu hỏi cho đại diện Công ty Grab nhưng không nhận được câu trả lời.

Kết thúc phiên tòa buổi sáng, HĐXX tuyên bố nghỉ và sẽ tiếp tục xét xử vào 13h30 ngày mai.

taxi vinasun kien grabtaxi Cưỡng chế thuế Uber gặp khó

Cục Thuế TP.HCM vẫn đang chờ Tổng cục Thuế rà soát và hướng dẫn để thực hiện cưỡng chế thuế của Uber.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.