Vinschool tăng học phí 35% sau khi đã tham khảo ý kiến một số phụ huynh

Sáng nay (25/9), đại diện Vinschool đã có buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage để trả lời các thắc mắc của phụ huynh về định hướng phát triển của nhà trường cũng như lộ trình tăng học phí.
vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh Phụ huynh tố cô giáo tắc trách để trẻ mầm non cắn nhau trong lớp
vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh Có cần 'thi năng khiếu' để vào tất cả các ngành sư phạm?
vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh Chớ nhầm lẫn 'kỹ năng sư phạm' với 'năng khiếu sư phạm' mà oan cho giáo viên
vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh '70% giáo viên đứng lớp thiếu năng khiếu sư phạm và cần bồi dưỡng'

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, thông tin được cho là của một số phụ huynh có con học tại Hệ thống Trường Vinschool tỏ ra rất bức xúc trước việc nhà trường tăng học phí. Theo thông báo trên trang Fanpage của trường, từ năm học 2018 - 2019 trường sẽ áp dụng lộ trình tăng học phí mới. Cụ thể là:

vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh
Thông tin trên website nhà trường thông báo về mức học phí cụ thể cho từng khối lớp.

Ngay sau đó, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc và cho biết, khi cho con học ở đây, các phụ huynh được nhà trường cam kết không tăng học phí quá 10% trong vòng 5 năm đầu. Nhưng giờ mới 4 năm, nhà trường đã tăng học phí lên 35%. Và năm vừa rồi tuyển sinh hệ Cam họ cũng cam kết là không tăng học phí và địa điểm học ở Times City. Giờ bất ngờ bắt hệ Cambridge chuyển sang Long Biên để học.

Một vị phụ huynh cho hay: "Nhiều người mua nhà ở KĐT Times City cho con đi học xong giờ lại chuyển con họ đi. Mà các con đang học yên lành thì có yêu cầu chuyển đi sau học kì 1. Nhiều người đang băn khoăn do dự, chuyển trường cho con hay là cắn răng nộp tiếp. Vì nếu không nộp, năm sau trường họ trả hồ sơ của con thì biết tính sao?".

Lý do mà Vinschool đưa ra là có sự thay đổi về "Định hướng phát triển và nâng tầm giáo dục của Vinshool".

vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh
vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh
Trích thông báo trên website nhà trường ngày 22/9.

Sau khi có thông báo trên fanpage, rất nhiều ý kiến phụ huynh hỏi, phản ứng với việc tăng học phí cao và đặc biệt là chuyển một phần học sinh hệ Cam (hệ nâng cao) sang Long Biên, không phải ở Times City như hiện nay.

Trước phản ứng của nhiều phụ huynh, hôm nay (25/9), đại diện Vinschool đã có buổi giao lưu trực tuyến để trả lời các thắc mắc của phụ huynh về định hướng phát triển của nhà trường cũng như lộ trình tăng học phí.

Phía Vinschool khẳng định: Mục tiêu đầu tiên, trên hết và nhất quán từ những ngày đầu tiên của Vinschool là tập trung mọi nguồn lực để “ươm mầm tinh hoa” - đào tạo ra những công dân có năng lực toàn diện (có thể coi là những nhân tài), có khả năng đóng góp nhiều nhất cho xã hội. Vinschool luôn lấy câu “một người tài bằng một vạn người học” để làm định hướng giáo dục cho mình.

Vừa qua, chúng tôi đã tiến hành đánh giá toàn diện lại các kết quả của Vinschool và nhận thấy rằng dù các kết quả có được đã được nhiều người gọi là “kỳ tích” nhưng vẫn chưa đạt được những kỳ vọng ban đầu. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định phải thay đổi và với nguyên tắc cũng như phong cách của Vingroup, khi đã quyết định thì chúng tôi sẽ thực hiện rất khẩn trương, nghiêm túc và quyết liệt.

vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh
Học sinh trường Trung học Vinschool đã vinh dự tham gia lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX do Trung tâm Thể dục thể thao quận phối hợp với Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng tổ chức. Nguồn fanpage Vinschool.

Độc giả Đặng Trọng Hiếu cho rằng: "Phong cách của Vingroup là khẩn trương, nghiêm túc và quyết liệt. Tại sao lại không khẩn trương, nghiêm túc và quyết liệt thông báo ngay trước khi khai giảng để phụ huynh học sinh có quyền lựa chọn?" Chị Trần Thùy Linh nêu thắc mắc: "Tôi là 1 phụ huynh có 1 con học hệ Cam và 1 con học hệ thường... Như thỏa thuận ban đầu các con hệ Cam sẽ học ở Times. Bây giờ chuyển địa điểm thì như thế nào? Nếu biết từ đầu như vậy tôi sẽ không bao giờ cho con học hệ Cam.

Vấn đề nữa là nhà trường cam kết tăng học phí không quá 10%, giờ nhìn cái lộ trình thấy tăng tốc độ phi mã.

Vấn đề thứ 3 là do không sang Harmony nên kì 2 con tôi sẽ về hệ TC ở Times khi mà các lớp thường cũng sẽ giảm xuống sĩ số 30. Như vậy con tôi sẽ vào lớp nào để học. Nhà trường và lãnh đạo tập đoàn có thấy có lỗi với những học sinh của chính mình- những "tinh hoa" nhà trường đang ươm - và với những phụ huynh đã tin tưởng, chấp nhận đóng gấp đôi học phí để con theo học hệ Cam, để rồi sau 1 học kỳ mọi thứ lại lỡ dở, con quay về hệ TC làm quen lại từ đầu còn phụ huynh thì tốn tiền..."

Trả lời vấn đề này, đại diện Vinschool cho hay: "Chúng tôi nghĩ rằng quý phụ huynh nên có tư duy tích cực hơn và hãy nhìn vào những lợi ích to lớn mà Vinschool dành cho Học sinh, Phụ huynh, Xã hội. Trong lần cải cách nâng cấp này, chúng tôi không chỉ dành sự đầu tư rất nhiều về tài chính mà còn đầu tư rất nhiều trí tuệ, tâm sức, tâm huyết để nâng cao chất lượng giáo dục, để đào tạo ra những con người không chỉ thành công cho bản thân, gia đình, mà còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Vì vậy chúng tôi mong Quý Phụ huynh sẽ chia sẻ tầm nhìn này với Nhà trường"

Độc giả Đào Tuấn đặt câu hỏi: "Mục đích xây dựng trường Vinschool trong Times là phục vụ cư dân Times City hay để kinh doanh? Khi nhà trường đột ngột đưa ra yêu cầu tăng học phí với mục tiêu nâng cao chất lượng. Việc này đã bàn bạc với phụ huynh chưa? Tại sao trường lại thu học phí cả cục trước vài tháng, tôi đóng từng tháng được không?"

Đại diện Vinschool lý giải: "Mục đích xây dựng trường là để tạo lập ra một cơ sở đào tạo cho xã hội. Trước khi Vinschool được chuyển sang mô hình phi lợi nhuận, Vinschool là để nhằm phục vụ mục tiêu kinh doanh. Giờ đây, khi đã chuyển sang mô hình phi lợi nhuận thì Vinschool được định hướng phục vụ để mang lại những lợi ích lớn lao cho cộng đồng. Chúng tôi có tham khảo ý kiến của một số Phụ huynh. Việc bàn bạc với tất cả các Phụ huynh không phải là nghĩa vụ của chúng tôi. Nhà trường đã có quy định, nếu Phụ huynh muốn dùng các dịch vụ giáo dục của Vinschool, cần tuân thủ các quy định của Nhà trường. Nếu không tuân thủ, Nhà trường có thể từ chối cung cấp dịch vụ".

Theo thông báo, buổi giao lưu trực tuyến kéo dài, thu hút sự quan tâm của các phụ huynh.

Trên trang fanpage chính thức của nhà trường cũng đưa thông tin và quan điểm cho hay, BGH sẽ luôn xử lý vấn đề trên tinh thần cầu thị. Nhà trường mong muốn Phụ huynh trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với BGH thay vì đưa thông tin lên mạng xã hội. Vinschool sẽ không thể cùng đồng hành với những Phụ huynh đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín Nhà trường và sẽ xử lý tình trạng này kiên quyết hơn.

vinschool tang hoc phi 35 sau khi da tham khao y kien mot so phu huynh Phụ huynh tố cô giáo tắc trách để trẻ mầm non cắn nhau trong lớp

Đại diện BGH Trường Mầm non Hiệp Hòa (Lý Nhân, Hà Nam) xác nhận, sự việc một cô giáo mầm non đi ra ngoài để ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.