Vợ hơn tuổi của tổng thống Pháp lần đầu 'kể tội' chồng

Trong lần phỏng vấn chính thức đầu tiên kể từ khi trở thành Đệ nhất phu nhân Pháp, bà Brigtte Macron cho biết lỗi lớn nhất của chồng là "trẻ tuổi hơn mình".
vo hon tuoi cua tong thong phap lan dau ke toi chong
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ Brigitte Trogneux. Ảnh: AFP/Getty

Phu nhân Pháp Brigtte Macron có những chia sẻ thú vị về câu chuyện tình yêu đặc biệt của bà với Tổng thống Macron trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi với báo giới. Nội dung cuộc phỏng vấn đặc biệt được công bố ngày 16/8.

"Lỗi duy nhất của anh ấy là trẻ hơn tôi", bà Brigtte Macron chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Chuyện tình chênh lệch tuổi tác của họ từng là tâm điểm chú ý của dư luận sau khi ông Macron đắc cử tổng thống.

"Nếu không đưa ra quyết định, cuộc đời tôi có lẽ sẽ cứ thế trôi đi. Khi đọc tin tức về chúng tôi, tôi luôn có cảm giác mình đang đọc câu chuyện của một ai khác. Chuyện của chúng tôi đơn giản lắm", bà Macron nói.

Khi được hỏi về vai trò của mình, từ vợ của ứng viên tổng thống sang Đệ nhất phu nhân, bà cho hay: "Ở bên Emmanuel, tôi thực sự đã quen với những điều đặc biệt xảy ra với mình. Điều đó khiến tôi băn khoăn rằng cuộc lưu lưu tiếp theo nào đang chờ đón ở phía trước. Và những việc đó đã diễn ra 20 năm rồi".

Macron gặp người vợ hiện tại lần đầu năm 15 tuổi khi đang học trường tư thục La Providence ở Amiens, miền bắc nước Pháp. Chàng thiếu niên Macron khi đó là học sinh lớp kịch của cô giáo Trogneux, một phụ nữ đã kết hôn và có ba con. Đây là nơi định mệnh đã an bài cho bà gặp Macron, cậu học sinh đã đem lòng yêu mến và trở thành chồng bà sau này.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Paris Match năm ngoái, Đệ nhất Phu nhân Pháp kể rằng ở tuổi 17, Macron đã thề sẽ cưới bà, hứa hẹn sẽ quay lại và tìm bà sau khi kết thúc việc học ở thủ đô. Lời hứa trở thành sự thật vào năm 2007. Cặp đôi cô trò kết hôn khi ông Macron 29 tuổi còn bà Trogneux 54 tuổi.

Sau khi đắc cử, tổng thống Macron đang gặp khó trong việc "danh chính ngôn thuận" vai trò của vợ. Hơn 200.000 người đã ký đơn phản đối chính phủ Pháp trao chức danh Đệ nhất phu nhân cho bà Brigitte, cho rằng tổng thống đi ngược lại cam kết khi tranh cử.

vo hon tuoi cua tong thong phap lan dau ke toi chong Chênh lệch tuổi tác - Nguồn cơn gây bão về chuyện tình tổng thống Pháp
vo hon tuoi cua tong thong phap lan dau ke toi chong Vợ tổng thống Pháp cũng từng nuôi tham vọng chính trị
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.