Võ sư Vịnh Xuân đã có mặt ở Hà Nội để tỉ thí với cao thủ Karate

Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã có mặt tại Hà Nội để chờ màn tỉ thí với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu, địa điểm và thời gian tỉ thí vẫn đang được giữ bí mật.

Sự xuất hiện tại Việt Nam lần này của võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã có sức hút rất lớn và tạo ra sự tò mò đối với những người học võ cũng như giới truyền thông và những người hâm mộ. Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores, 41 tuổi, quốc tịch Canada, phái Nam Anh, đã từng thách đấu với Từ Hiểu Đông của Trung Quốc, rồi tới Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo.

vo su vinh xuan da co mat o ha noi de ti thi voi cao thu karate
Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores (ngồi giữa).

Trước đó, võ sư người Canada Pierre Francois Flores đã từng thông báo sẽ đến Việt Nam trong vài ngày tới để gặp Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt và sau đó sẽ ra Hà Nội để chuẩn bị thượng đài với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và một vài võ sư khác thuộc môn phái Vịnh Xuân.

Được biết, ngoài võ sư Đoàn Bảo Châu vẫn còn 2 vị võ sư khác thuộc môn phái Vịnh Xuân, trong đó có Trần Lê Hoài Linh cũng đang âm thầm tập luyện để sẵn sàng giao lưu với võ sư người Canada.

vo su vinh xuan da co mat o ha noi de ti thi voi cao thu karate
Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores thưởng thức ẩm thực tại một nhà hàng ở Hà Nội

Chia sẻ về chuyến du đấu lần này, võ sư Pierre Francois Flores cho rằng, mục đích của ông là "muốn làm trong sạch võ học", ông không tin vào những clip ông xem về Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo biểu diễn về "nhân điện" và cho rằng, clip đó là không có thật.

Trước khi bay ra TP.Hà Nội, ông đã tới TP.HCM và chờ đợi hồi âm từ phía Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt trong 3 ngày, đến gần 23h hôm qua, Pierre cùng 5 đại đệ tử đã lập tức đáp chuyến bay ra Hà Nội.

vo su vinh xuan da co mat o ha noi de ti thi voi cao thu karate
Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores chụp ảnh cùng PV báo Người Đưa Tin.

Tới Hà Nội, ông và các đại đệ tử quốc tịch Canada được một vài môn sinh Vịnh Xuân đón và đưa tới một nhà hàng để thưởng thức các món ăn truyền thống của Hà Nội cũng như ẩm thực của Việt Nam. Ông lần lượt giới thiệu các môn sinh đi cùng, đặc biệt trong đó có võ sinh từng 2 năm liên tiếp vô địch boxing tại Canada.

Trong vài ngày tới, có thể sẽ diễn ra màn tỉ thí giữa ông với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu của Hà Nội. HLV boxing Trần Hùng, người tiếp đón đoàn cho hay: “Màn tỉ thí chỉ là giao lưu học hỏi và sẽ diễn ra trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Chính vì vậy, thời gian cũng như địa điểm của cuộc so tài cao thấp cũng sẽ được giữ kín mà chưa thể công bố ngay”.

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho đoàn, địa điểm khách sạn lưu trú cũng như thời gian tham quan và giao lưu với các võ đường khác cũng sẽ được giữ bí mật. Ngoài mục đích giao lưu võ học cùng võ sư Karate Bảo Châu thì Pierre Francois Flores còn mong muốn được giao lưu cùng võ sư Tuấn "hạc" mà cách đây 8 năm ông đã từng được giao lưu tại Hà Nội.

vo su vinh xuan da co mat o ha noi de ti thi voi cao thu karate Chủ biệt phủ Sơn La: 'Không biết người ta vu oan cho anh tôi làm gì'

"Tôi không biết ý đồ người ta vu oan cho anh trai tôi để làm gì. Ngôi nhà đó được xây gần 3 năm, hết khoảng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.