Với 20 triệu đồng cho một chuyến du lịch gia đình, sử dụng như thế nào cho hợp lý?

Nếu còn đang phân vân, cân nhắc chưa biết lên kế hoạch ra sao, lựa chọn điểm đến nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly Hướng dẫn chi tiết chuyến du lịch hè 'ngon - bổ - rẻ' gói gọn 10 triệu đồng cho gia đình 4 người

Với số tiền 20 triệu đồng cho một chuyến du lịch dành cho cả gia đình có một số gợi ý trong nước như: TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang,... - là những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là nơi sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng và các dịch vụ cao cấp.

Hoặc không, gia đình bạn cũng hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch cho một chuyến đi trong khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Lào, Myanmar, Campuchia,... Tuy nhiên sẽ phải chi tiêu một cách tiết kiệm hơn do khả năng phát sinh chi phí cao hơn.

Do vậy, nếu muốn thực sự thoải mái và gia đình lại có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi thì lựa chọn một điểm du lịch hấp dẫn trong nước rồi tận hưởng theo cách riêng cũng là điều tuyệt vời!

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Trong số các điểm đến như: Nha Trang, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh,... Phú Quốc được coi là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại Việt Nam, đặc biệt phù hợp với các gia đình. (Ảnh: Vntour)

Phú Quốc nổi tiếng là một trong những điểm du lịch "đắt đỏ" tại Việt Nam, song nếu biết cân đối chi tiêu các khoản thì du lịch Phú Quốc cũng không tốn kém như bạn vẫn tưởng, bù lại, cả gia đình còn có thể tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời nhất bên nhau!

Đi du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Để tới Phú Quốc từ Hà Nội, cách di chuyển nhanh nhất và dễ dàng nhất chính là máy bay.

Hiện nay tần suất các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Phú Quốc khá nhiều, khoảng trên 5 chuyến/ngày. Giá vé khứ hồi cho chặng đường này khoảng từ 2 - 5 triệu/người (tùy thời gian và hãng).

Nếu có ý định đến Phú Quốc nhưng không quá cố định về thời gian, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ từ Jetstar và Vietjet để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng có khá nhiều đợt ưu đãi, với mức giá khoảng 2.500.000 đồng/khứ hồi cho người lớn (thậm chí có thể rẻ hơn nếu săn được giá vé khuyến mãi), và trẻ em thì thông thường lại được giảm giá từ 10 - 90% (tùy độ tuổi) so với vé người lớn, như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Tuy nhiên, lưu ý một chút, đôi khi có những chuyến bay họ bay theo 2 chặng (ví dụ như bay từ Hà Nội đến Phú Quốc thì dừng và chuyển máy bay ở Sài Gòn), nên bạn cần để ý thật kĩ chỗ thời gian bay, tránh lỡ việc và giờ giấc check-in tại khách sạn. (Ảnh: Vemaybaythanhhoang)

///

Phương tiện đi lại khi ở Phú Quốc

Đi chơi trong thành phố, khách du lịch có thể đi taxi hoặc xe máy tự thuê.

Nếu muốn thăm ngắm, vãn cảnh, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe máy tự thuê. Còn nếu muốn nghỉ dưỡng một cách trọn vẹn, bạn nên thuê taxi vì giá taxi tại Phú Quốc nhìn chung cũng chỉ ngang bằng so với cách thành phố khác, mà gia đình lại đỡ vất vả, và an toàn hơn.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Do không cần phải chi tiêu quá tiết kiệm, nên nếu muốn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng taxi để đi đến các điểm vui chơi trong thành phố. (Ảnh: Blogger)

///

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc

Ở Phú Quốc có rất nhiều điểm xem chơi nổi tiếng, nhất định phải đến như: Mũi Dinh Cậu, Hòn Thơm, Bãi Dài, Bãi Sao, làng chài Hàm Ninh, Nhà thùng sản xuất nước mắm, Vinpearl Phú Quốc,... cùng muôn vàn các trải nghiệm thú vị: Lặn biển ngắm san hô, câu cá khám phá đảo hoang, câu mực đêm,...

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Bãi Sao Phú Quốc trong ánh hoàng hôn buổi chiều tà, sắc hồng pha tím tạo nên một nét quyến rũ riêng biệt. (Ảnh: chudu24)
voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Làng chài Hàm Ninh với hình ảnh người lao động chất phác, hồn hậu dưới bầu trời xanh ngắt đẹp tựa một bức tranh. (Ảnh: langchaihamninh)

///

Những món ngon nhất định phải thử khi tới Phú Quốc

Đã tới vùng biển thì chắc chắn món phải thử luôn là hải sản, và ở Phú Quốc thì lại càng không thể bỏ qua vì hải sản ở Phú Quốc ngon, tươi. Trong đó du khách lựa chọn các món ngon tại một số quán ăn nổi tiếng như:

Nhum Phú Quốc

Không phải vùng biển nào ở Việt Nam cũng có nhum biển. Và Phú Quốc chính là một trong những nơi hiếm hoi có món nhum biển, vì thế nếu đến đây thì bạn nên tranh thủ ăn.

Địa chỉ:

Ốc 343, 343 Đường 30/4, khu phố 1, Dương Đông.

Quán Biển Xanh, gần cầu Hàm Ninh, Hàm Ninh.

Quán Hải Sản Nhớ, nằm trong khu chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Tuỳ sở thích mà gia đình bạn có thể chọn các món từ nhum như: Nhum tái chanh, nhum nướng, cháo nhum. (Ảnh: Blogtravelloka)

Bào Ngư Phú Quốc

So với nhiều vùng biển khác, Phú Quốc cũng có nhiều bào ngư hơn cả. Tới đây, bạn có thể thưởng thức bào ngư luộc, nướng, xào, nấu cháo... Trong đó, món bào ngư nướng phổ biến và ngon hơn cả. Bào ngư nướng chín tới ăn với mỡ hành, tỏi, gừng đập dập cực kỳ vừa vị.

Địa chỉ:

Quán Nghêu Sò Ốc Hến, đường 30/4, Dương Đông.

Quán Hải Sản Nhớ, Võ Thị Sáu.

Quán Nghêu Sò Phú Quốc, đường 30/4, Dương Đông.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Ngoài Nhum, Bào ngư còn rất nhiều loại hải sản ngon khác như: Hải Sâm, Ghẹ Hàm Ninh, Ốc gai nướng,... (Ảnh: yan)

Bún kèn

Đến Phú Quốc mà không ăn bún kèn thì thật sự là phí hoài cả chuyến đi. Đây là một món bún rất lạ lẫm mà không phải nơi nào cũng có. Bún kèn là sự kết hợp giữa những sợi bún nhỏ với rau thơm, rau răm, dưa leo, đu đủ bào... Bát bún có màu trắng của sợi bún gạo, màu xanh của các loại rau, màu cam của đu đủ và màu vàng của nước dùng không chỉ ngon mà còn vô cùng đẹp mắt.

Địa chỉ:

Bún kèn Út Lượm, số 87 đường 30/4.

Quán Bún kèn Dì Hồng, số 4 Nguyễn Trãi.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Bún kèn - loại bún đặc trưng ở Phú Quốc. (Ảnh: thunguyen)

Trên đây là một vài địa chỉ quán ăn khá nổi tiếng đã thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch tại Phú Quốc. Tuy nhiên các gia đình cũng có thể tham khảo thêm tại các nhà hàng lớn khác.

///

Những trải nghiệm khi đến với đảo ngọc Phú Quốc

Lặn ngắm san hô

Đây là hoạt động trải nghiệm thú vị, và càng đặc biệt hơn khi được lặn ngắm san hô ở một vùng biển sặc sỡ màu sắc của san hô.

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay và Đồi Mồi ở Bắc Đảo là nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải quỳ khác nhau.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Mức giá cho hoạt động này khoảng tầm từ 300.000 - 500.000 đồng/người. (Ảnh: Kitetravel)

"Lênh đênh trên biển" câu mực đêm

Đêm buông xuống cũng chính là lúc để trải nghiệm những gây phút vừa thư giãn vừa thú vị với hoạt động câu mực đêm. Bạn sẽ được “hóa thân” thành một ngư dân lênh đênh trên biển câu mực ngắm cảnh đêm ngoài biển, thì đây là một điều rất thú vị bạn nên thử qua khi đến Phú Quốc.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Giá cho một tour ghép đi câu mực khoảng chừng 230.000 đồng/người. (Ảnh: hiphuquoc)

"Xuyên rừng" nguyên sinh và tắm thác

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với các bãi biển đẹp mà được biết đến với những con suối tuyệt đẹp như Suối Tranh, Suối Đá Ngọn, Suối Đá Bàn. Đến với các con suối này, du khách có dịp được đắm mình cùng làn nước trong mát và cùng lúc khám phá hệ thống sinh thái đặc thù của rừng nguyên sinh Phú Quốc.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
(Ảnh: phuquocresorts)

Ngoài việc đắm mình trong làn nước mát lành, bạn còn được tận hưởng cảm giác sảng khoái trong hồ Jaccuzzi thiên nhiên độc nhất vô nhị trên đảo.

"Oanh tạc" Vinpearland Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc cũng giống như Vinpearl tại Nha Trang, nhưng có những trò chơi rất thú vị và khác biệt hơn ở Nha Trang rất đáng để khám phá đó các bạn không nên bỏ qua địa điểm giải trí này. Hiện nay, Vinpearl Phú Quốc là một trong những điểm thu hút du khách và là nơi không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc.

Không những thế, khi đến đây, gia đình bạn cũng sẽ được trải nghiệm công viên nước, khu vui chơi trong nhà, ngoài trời, thủy cung, khu biểu diễn, phố ẩm thực và phố mua sắm.

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly
Ngoài ra còn rất nhiều các trò chơi cảm giác mạnh, thủy cung... vô cùng hấp dẫn. (Ảnh: vyctravel)

///

Với 20 triệu đồng, lựa chọn du lịch tự túc ở Phú Quốc sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm hơn nhưng không hề kém phần thoải mái bởi cả gia đình sẽ được tự do về thời gian, không gian và lên kế hoạch về các điểm đến yêu thích của cả nhà.

Có thể hoạch tính sơ bộ các chi phí cần thiết cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của gia đình 4 người (2 người lớn, 2 trẻ nhỏ) tại hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc, nghỉ dưỡng tại khu resort hoặc khách sạn cao cấp với mức giá khoảng 2 triệu - 3 triệu đồng/đêm như sau:

Phương tiện di chuyển:

Máy bay:

Giá vé khoảng 4.500.000 đồng/khứ hồi cho một người lớn và một trẻ em. Như vậy, gia đình có 4 người (2 người lớn, 2 trẻ nhỏ) sẽ hết khoảng 9 triệu đồng cho hành trình cả đi và về của cả nhà.

Nơi lưu trú:

Ở Phú Quốc có rất nhiều điểm lưu trú, với đủ các loại hình khách sạn, nhà nghỉ, hostel, homestay. Nhưng tuy nhiên, do ngân sách có tới 20 triệu đồng, gia đình bạn hoàn toàn có thể chọn nghỉ dưỡng ở khách sạn cho chuyến đi thêm phần thoải mái.

Nên tham khảo đặt phòng qua các ứng dụng Booking, Hotel World và đặt phòng trước khoảng 1-2 tuần trước chuyến đi để có thể nhận được mức giá tốt hơn. Giá phòng trung bình: 2.000.000 đồng/đêm (trẻ em nhỏ có thể sẽ được miễn phí), gia đình đi với số lượng người như vậy có thể chỉ cần thuê một phòng.

Chi phí taxi:

Khoảng 1 triệu đồng cho các lần di chuyển. Không tính các lần di rời từ sân bay về đến khách sạn và ngược lại vì nếu ở khách sạn, bạn đã có sẽ đưa đón.

Ăn uống:

Do chi phí ăn uống ở Phú Quốc cũng không hẳn là rẻ, thậm chí nếu không biết chỗ còn sẽ bị đắt. Ước tính trung bình mỗi ngày chi tiêu 800.000 đồng cho cả gia đình là thoải mái. 800.000 x 2 = 1.600.000 đồng.

///

Như vậy, ước tính sơ bộ tổng chi phí cần thiết bao gồm: Tiền vé máy bay + Tiền khách sạn + Tiền taxi + Chi phí ăn uống = 9.000.000 + 4.000.000 + 1.000.000 + 1.600.000 = 15.600.000 đồng.

///

Lưu ý, trên đây chỉ là chi phí cố định chung, chưa bao gồm chi phí tham quan, xem chơi và trải nghiệm tại Phú Quốc, tuy nhiên như đã nêu ở trên, các chi phí này cũng chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/người, do vậy gia đình có thể xem xét, cân nhắc, lựa chọn các hoạt động vui chơi cho hợp lý. Vì với số tiền 20.000.000 đồng thì vẫn còn dư khoảng gần 5.000.000 đồng cho loại chi phí này.

Chúc gia đình bạn có chuyến đi vui vẻ!

///

#GỢI Ý TOUR DU LỊCH GIA ĐÌNH

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly Tour lặn ngắm kỳ quan cổng Tò Vò dưới nước thu hút du khách

Càng lặn xuống sâu, du khách càng thấy rõ hơn sự sống của các sinh vật tầng đáy, được đi bộ trên cát, sờ tận ...

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly Tháng 7: Tour khám phá, giải trí dành cho gia đình lên ngôi

Tháng 7 là tháng cao điểm nhất của mùa du lịch hè, vì vậy, lượng khách đăng ký tour trong dịp này tăng khá mạnh. ...

voi 20 trieu dong cho mot chuyen du lich gia dinh su dung nhu the nao cho hop ly Tour du lịch cuối tuần cho gia đình, nên đi đảo Cô Tô hay Cát Bà?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên du lịch Cát Bà hay Cô Tô cho gia đình vào ngày cuối tuần thì những gợi ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.