Vòng tránh thai đi lạc từ tử cung vào trong ổ bụng

Người phụ nữ 33 tuổi ở Tuyên Quang được phát hiện vòng tránh thai đi lạc từ tử cung lạc xuống ổ bụng.
Vòng tránh thai loại mới có thể dùng trong 1 năm
Tá hỏa vì vòng tránh thai bị lạc trong ổ bụng
vong tranh thai di lac tu tu cung vao trong o bung
Vòng tránh thai đi lạc được lấy từ ổ bụng bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân là Trần Thị Phương L., (33 tuổi, ở Tuyên Quang) trong tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có vòng tránh thai trong bàng quang. Sau khi hội chẩn, thống nhất với chẩn đoán trên, các bác sĩ đã tiến hành nội soi bàng quang, gắp ra chiếc vòng tránh thai "đi lạc".

Bệnh nhân L. cho biết cách đây 8 năm, chị có đặt dụng cụ tránh thai nhưng gần đây bệnh nhân thấy triệu chứng đái buốt, đái rắt nên mới đi khám.

Các bác sĩ cho biết dụng cụ tử cung - vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai tạm thời có ưu điểm tính hiệu quả cao, dễ tháo, tiết kiệm, sử dụng trong thời gian dài 5 năm nhưng có thể gây một số biến chứng như: rong kinh, đau bụng… trong đó có biến chứng vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng.

Trường hợp lạc vòng tránh thai trong ổ bụng như trên nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu như ruột mạc nội quấn lấy vòng gây thủng ruột, biến chứng dẫn đến viêm phúc mạc dễ nhiễm trùng huyết, hoặc vòng chui vào các tạng trong ổ bụng bệnh nhân gây nhiễm trùng huyết nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí đến tử vong.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo sau 5 năm, chị em phải tháo vòng đặt lại. Trong thời gian đặt vòng, phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng tránh thai lạc chỗ.

vong tranh thai di lac tu tu cung vao trong o bung Vòng tránh thai loại mới có thể dùng trong 1 năm

Theo nguồn tin của BuzzFeed News, thứ Sáu vừa qua (10/08), Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt ...

vong tranh thai di lac tu tu cung vao trong o bung Ứng dụng điện thoại giúp tránh thai ngoài ý muốn

Một ứng dụng điện thoại có thể giúp các phụ nữ tránh thai ngoài ý muốn với tỷ lệ thành công lên đến 93%.

vong tranh thai di lac tu tu cung vao trong o bung Ngắm thiên thần nhỏ nắm chặt vòng tránh thai khi vừa chào đời

Hình ảnh bé trai đang nắm chặt vòng tránh thai khi chào đời đã khiến cho hàng nghìn người cảm thấy bất ngờ và thích ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.