"VOV về cơ bản đàm phán xong bản quyền ASIAD 2018"

Sáng 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV, xác nhận với Zing.vn việc nhà đài đang đàm phán bản quyền ASIAD 18. Về cơ bản đàm phán đã xong, kết quả cuối cùng sẽ có hôm nay.

Sáng 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV, xác nhận với Zing.vn việc nhà đài đang đàm phán bản quyền ASIAD 18. Về cơ bản đàm phán đã xong, kết quả cuối cùng sẽ có hôm nay.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ, cho biết về cơ bản đơn vị này đã có thể cầm chắc bản quyền ASIAD 18.

Chốt hợp đồng trong hôm nay

Đơn vị này và KJSM World Corp đang hoàn thiện phần thảo luận cuối cùng, để chốt hợp đồng trong hôm nay.

Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thương vụ và hẹn sẽ báo tin vui đến khán giả và người hâm mộ Việt Nam ngay trong ngày 21/8.

Trước đó, một vị khác cho biết quá trình đàm phán đang diễn ra theo hướng tích cực. Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin từ VOV cho biết khi có bản quyền, nhà đài sẽ phát sóng trên các kênh phát thanh và truyền hình của đài bao gồm các kênh VTC và VOV TV.

vov ve co ban dam phan xong ban quyen asiad 2018

Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Một nguồn tin khác cũng cho Zing.vn biết hôm nay KJSM cũng có cuộc họp để lựa chọn đối tác dịch vụ pháp lý liên quan đến bảo vệ bản quyền của ASIAD 18 tại Việt Nam.

Hành trình bản quyền ASIAD 18 ở Việt Nam

Bản quyền truyền hình ASIAD 18 là đề tài gây tranh cãi lớn tại Việt Nam thời gian qua khi giải đấu khởi tranh mà Việt Nam không có tên trong danh sách 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng.

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình các đại hội thể thao châu Á như Asiad. Cũng giống hai kỳ ASIAD 2010 và 2014, OCA ký hợp đồng thuê Dentsu Nhật Bản là đơn vị phân phối bán bản quyền truyền hình cho đại hội thể thao tại Indonesia năm nay.

Cách đây 2 năm, khi Dentsu gửi lời chào hàng đến các nhà đài ở Việt Nam với mức giá đưa ra ban đầu chỉ hơn 500.000 USD. Đài truyền hình Việt Nam VTV đã bắt tay đàm phán với đối tác Nhật Bản. Hai bên đã đạt được những thống nhất chung và dự kiến ký hợp đồng vào tháng 11 năm 2017. Tuy nhiên, đến phút chót, việc đàm phán bất thành.

Bản quyền phát sóng ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam sau đó vào tay đối tác Hàn Quốc KJSM World Corp với mức giá 3 triệu USD.

Đối tác KJSM sau đó chào các nhà đài Việt Nam với mức giá được cho là lên tới 5 triệu USD, vượt quá khả năng của nhà đài.

VTV muốn mua riêng bản quyền môn bóng đá nam tại ASIAD - nơi có sự hiện diện của tuyển Olympic với nòng cốt là các cầu thủ U23, những người làm nên kỳ tích hồi đầu năm, nhưng đối tác đã từ chối với lý do chỉ bán bản quyền trọn gói.

Không có bản quyền trong những ngày đầu tiên của giải đấu, khán giả Việt Nam, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá đã "rủ nhau xem lậu" các trận đấu qua mạng với tín hiệu đường truyền thiếu ổn định.

Hiện tại, Olympic Việt Nam vào đến vòng 16 đội môn bóng đá nam. Những VĐV trọng điểm nhận trọng trách "săn vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên cũng sắp xung trận. Vì thế, nhu cầu được xem của khán giả càng lớn hơn.

Bản quyền truyền hình ASIAD, World Cup cuối cùng về tay ai? Cuộc chiến bản quyền truyền hình trở nên nóng ở Việt Nam gần đây, nhưng xu hướng chung trên thế giới cho thấy, những gã khổng lồ Internet sẽ chiếm miếng bánh này.
vov ve co ban dam phan xong ban quyen asiad 2018 VOV mua được bản quyền ASIAD, trực tiếp trên VTC3

Từ 22/8, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD trên kênh VTC3 của truyền hình kỹ ...

vov ve co ban dam phan xong ban quyen asiad 2018 Đã mua bản quyền ASIAD, người Việt được xem U23 Việt Nam đá vòng 1/8 hợp pháp trên truyền hình?

Đại diện một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang thương thảo với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 để ...

vov ve co ban dam phan xong ban quyen asiad 2018 Lỡ trận đầu của U23 Việt Nam vì thiếu bản quyền, chuyên gia Vũ Mạnh Hải khen ngợi 'Xôi lạc TV'

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, sức hút quá lớn của U23 Việt Nam đã khiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà không ...

vov ve co ban dam phan xong ban quyen asiad 2018 Bản quyền Asiad 2018: VTV 'bó tay', khán giả tìm cách xem 'lậu'

Asiad 2018 tới gần, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa biết phải theo dõi U23 Việt Nam cũng như các môn thi đấu khác ...

vov ve co ban dam phan xong ban quyen asiad 2018 Người hâm mộ ủng hộ VTV không mua bản quyền ASIAD

Câu chuyện bản quyền ASIAD đang là chủ đề rất được quan tâm sau khi VTV thông báo sẽ không sở hữu bản quyền đại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.