Vụ án Phạm Công Danh: Ông Trầm Bê xin giảm nhẹ tội cho thuộc cấp

Sau khi trình bày phần tự bào chữa cho mình, Trầm Bê mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Phan Huy Khang.
vu an pham cong danh tram be xin giam nhe toi cho thuoc cap
Trầm Bê xin giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp. Ảnh: Ngọc Hoa

Chiều 24/1, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 bị cáo tiếp tục làm việc với phần tranh luận của các luật sư. Trong phiên tòa, 3 luật sư Phạm Đức Trung, Trần Quốc Khánh, Nguyễn Thị Mai Hồng đã trình bày phần bào chữa cho bị cáo Trầm Bê.

Ngay sau đó, trình bày tại tòa, ông Trầm bê cho biết, luật sư bào chữa cho ông đã thể hiện rất chi tiết. Mong HĐXX xem xét kỹ lại mức án 5-6 năm vì tôi hoàn toàn không có gì xác minh rằng tôi cho ông Danh vay và việc ông Danh không được phép vay.

Tôi đại diện một pháp nhân. Tôi hoàn toàn không trục lợi cá nhân, tôi gọi ông Danh là người bạn nhưng là người đại diện cho 1 tập thể, Phạm Công Danh đáp ứng các điều kiện tôi mới đồng ý cho vay. Tôi nghĩ Danh là khách hàng của ngân hàng, đây là nghiệp vụ của ngân hàng.

"Do tôi không hiểu hết hoặc do thời kì đang bổ sung luật mới tôi không hiểu hết. Trong 40 năm làm tôi chưa hề sai phạm 1 lỗi nhỏ gì về pháp luật. Dù tôi học thức thấp nhưng tôi đã làm ngân hàng tín dụng gần 10 năm nay. Anh Phan Huy Khang là TGĐ là cấp dưới của tôi, khi tôi thấy giao được thì mới giao, nếu tôi không duyệt thì anh cũng không ký được nên mong HĐXX cho anh Khang được giảm nhẹ một phần hình phạt", ông Trầm Bê nói.

Theo ông Trầm Bê, hành vi sai là không chối cãi, những cái sai xin trình bày: "Tôi chỉ bảo vệ đươc tiền của Sacombank. Tôi không thể hỏi được nguồn tiền ở đâu mà có vì chỉ có cơ quan pháp luật mới có quyền. Tôi không có quyền thẩm tra đối phương nguồn tiền ở đâu mà có. Theo tôi tiền mang đến bảo lãnh là hợp pháp".

Sau đó, ông Trầm Bê mong muốn HĐXX, VKS xem xét giảm án thấp hơn mức án đề nghị.

vu an pham cong danh tram be xin giam nhe toi cho thuoc cap [Live] Phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê chiều 24/1: 'Dù học thức thấp nhưng tôi đã làm ngân hàng tín dụng gần 10 năm'

Chiều nay (24/1), phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê tiếp tục làm việc với phần tranh luận của các luật sư bào chữa ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.