Vũ Cát Tường và tham vọng 'tiến sâu' thị trường âm nhạc quốc tế

Chỉ sau 3 ngày ra mắt album “Stardom”, cái tên Vũ Cát Tường đã xếp vào danh sách những nghệ sĩ có sản phẩm, album bán chạy tại Việt Nam trên ứng dụng nổi tiếng Itunes. Đây dường như là bước thành công đầu tiên trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế của cô.

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te

Vũ Cát Tường khiến nghệ sĩ quốc tế trầm trồ khi hát tận 3 thứ tiếng tại ASF 2018

Vào ngày 18/10, Vũ Cát Tường chính thức trở lại Vpop bằng album chất lượng “Stardom” cùng hình ảnh mới. Quan trọng hơn, tại buổi ra mắt album vol.2, phía đại diện Universal Music Group (UMG) đã tuyên bố kế hoạch dài hạn đưa hình ảnh của nữ nghệ sĩ trẻ tài năng vươn ra thị trường quốc tế.

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te
Vũ Cát Tường ra mắt album thứ 2 với kế hoạch đường dài từng bước ghi dấu ở thị trường quốc tế.

Cụ thể, ông Kenny Ong - Giám đốc quản lý Universal Music Group ở Singapore, Malaysia, Việt Nam, Lào, Campuchia, chia sẻ lý do đồng ý làm nhà phát hành cho album lần này của Vũ Cát Tường: “Lần đầu tiên tôi nghe 2 ca khúc Leader và Stardom trong album, tôi đã thật sự bị thuyết phục, tôi thấy cách cô ấy hát, sáng tác nhạc, và nhảy có thần thái của một ngôi sao, sự đổi mới trong âm nhạc của Tường cũng rất thuyết phục, chính vì thế không có lý do gì chúng tôi không đồng hành, hỗ trợ cho một tài năng như vậy, giới thiệu âm nhạc Việt Nam với quốc tế.”

Khi được hỏi kĩ hơn về những kế hoạch cụ thể cho việc quảng bá album lần này, ông Kenny cho biết: "Trong tương lai, khó có thể chia sẻ cụ thể về những kế hoạch nhưng việc trước tiên, chúng tôi có sự hợp tác giữa Spotify, Apple Music và UMG để đưa âm nhạc của Vũ Cát Tường ra thị trường rộng lớn, cả thế giới đều có thể tiếp cận được.

Trong tương lai gần, chúng tôi cũng có những kế hoạch để mang đến sự hợp tác giữa Vũ Cát Tường với các nghệ sĩ trong gia đình UMG và đây là bước tiến của việc đưa nghệ sĩ ra thị trường châu Á và hi vọng trong tương lai sẽ đến với thị trường rộng lớn hơn".

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te
Vũ Cát Tường từng biết thay đổi hình ảnh gây bất ngờ cho công chúng.

Đặc biệt, với 2 dự án lần này, Vũ Cát Tường đã bắt tay với Universal Music Group (UMG) - một đơn vị cực kì nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực âm nhạc trên toàn cầu. Cụ thể, Universal Music Group sẽ đóng vai trò nhà phân phối album vol.2 Stardom cũng như đầu tư cho liveshow của nữ ca sĩ. Điều này đồng nghĩa với việc Vũ Cát Tường cũng chính là ca sĩ đầu tiên được Universal Music Group đầu tư mạnh tay để thực hiện các dự án của mình.

Phía Vũ Cát Tường cũng chia sẻ về quá trình làm sản phẩm chứa đựng nhiều tâm huyết: "Tôi có gửi dự án lần này cho vài producer thân thiết nhưng ai cũng khuyên tôi đừng làm vì lý do 'đó không phải là em đâu’. Nhưng thật ra, chỉ có tôi mới hiểu được con người mình đã lớn như thế nào, có những góc sáng - tối ra sao cũng như việc thử nghiệm đọc rap và nhiều khía cạnh khác tôi muốn thử trong dự án này”.

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te
Sản phẩm mới của nữ ca sĩ họ Vũ đứng đầu danh sách Top 10 album trên Itunes Việt Nam.

Không hề để fan Việt thất vọng, chỉ sau 2 ngày ra mắt, tâm huyết của cô đã được đền đáp khi “Stardom” đứng đầu bảng xếp hạng (BXH) những album bán chạy nhất tại Itunes Việt Nam. Ba ca khúc được nghe nhiều nhất trong "Stardom" là: "Stardom", "Be A Fool" và "Nobody".

Bên cạnh đó, Vũ Cát Tường còn “chơi lớn” khi quyết định thực hiện Stardom concert kỷ niệm 5 năm ca hát của mình vào ngày 10/11 tại sân khấu Lan Anh và danh sách khách mời được cô giữ bí mật, tạm thời chưa thể công bố. Stardom concert được hứa hẹn sẽ cực kì đầu tư và không làm khán giả thất vọng.

Album vol.2 mang tên "Stardom" là những sáng tác của Vũ Cát Tường và được hòa âm phối khí bắt kịp xu hướng âm nhạc trên thế giới. Là album được các fan hâm mộ chờ đợi suốt 4 năm qua, “đứa con tinh thần” này được nữ ca sĩ dồn nhiều sức lực và tâm huyết, thực hiện chỉn chu từ thu âm, mix nhạc, thiết kế bìa album… để đảm bảo 1 sản phẩm chất lượng khi đến tay khán giả.

Album Stardom phiên bản digital đã được phát hành vào ngày 18/10 trên 2 platform nghe nhạc quốc tế nổi tiếng là Spotify và Apple Music.

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te Vũ Cát Tường khiến nghệ sĩ quốc tế trầm trồ khi hát tận 3 thứ tiếng tại ASF 2018

Nữ ca/nhạc sĩ Vũ Cát Tường đã có màn trình diễn bùng nổ trên sân khấu Asia Song Festival 2018 với hai ca khúc mới ...

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te Điểm danh những sao Việt sinh năm 1992 vừa thông minh, vừa cá tính

Vũ Cát Tường, Bảo Anh, Hoàng Thùy, Mlee, Nhung Gumiho là những nghệ sĩ sinh năm 1992 đáng ngưỡng mộ của làng giải trí Việt.

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te Ca sĩ Hàn Quốc chọn bản 'hit' Come back home của Vũ Cát Tường cover lại là ai?

Shin Hyun Woo - ca nhạc sĩ đến từ Hàn Quốc trở lại với âm nhạc bằng một ca khúc kết hợp với Vũ Cát ...

vu cat tuong va tham vong tien sau thi truong am nhac quoc te Niềm vui giản đơn của Vũ Cát Tường trong showbiz Việt

“Niềm vui đối với tôi bây giờ đơn giản lắm, như một buổi chiều đi chọn cho mình một hộp kem lạnh, mua một khúc ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".