Vụ cháy khiến 4 người tử vong: Các nạn nhân không kịp phản ứng do đang ngủ say!

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng nhận định có thể khi xảy ra hoả hoạn, các nạn nhân đang say giấc ngủ nên không kịp phản kháng nên đã thiệt mạng.
 
vu chay khien 4 nguoi tu vong cac nan nhan khong kip phan ung do dang ngu say Hiện trường vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong ở Bình Dương
vu chay khien 4 nguoi tu vong cac nan nhan khong kip phan ung do dang ngu say Vụ cháy khiến 4 người tử vong: Đêm sinh nhật cuối cùng của cậu bé 9 tuổi

Video hiện trường vụ hoả hoạn khiến 4 người tử vong (Thực hiện: Văn Dũng):

Trưa 26/2, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệp tử thi và bàn giao thi thể 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại căn nhà nằm trong hẻm trên đường 30 Tháng 4 (KP 2, P. Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Là lực lượng đầu tiên đến hiện trường, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương không khỏi xót xa trước hình ảnh 4 người trong một gia đình tử vong trong căn nhà khoá chặt hai cửa. Dù đám cháy sớm được dập tắt sau khi lính cứu hoả có mặt nhưng hậu quả để lại là vô cùng lớn.

vu chay khien 4 nguoi tu vong cac nan nhan khong kip phan ung do dang ngu say
Bên trong căn nhà bị cháy khiến 4 người tử vong. Ảnh: Văn Dũng

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, vào lúc 0h50 sáng 26/2, Trung tâm thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy tại hộ gia đình tại căn nhà trong hẻm trên đường 30/4, thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã khẩn trương điều 1 xe chỉ huy, 3 xe cứu hoả đến hiện trường. Căn nhà xảy ra cháy có diện tích 4mx16m, chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình. Khi lính cứu hoả phá cửa vào trong đã phát hiện 4 thi thể đều là người trong một gia đình nằm ở các vị trí khác nhau và đã cháy đen.

Bước đầu xác định, nạn nhân tử vong là người trong một gia đình gồm: anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

vu chay khien 4 nguoi tu vong cac nan nhan khong kip phan ung do dang ngu say
Theo lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, do vụ cháy được người dân phát hiện muộn nên khi lưc lượng cứu hoả đến lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Ảnh: Văn Dũng

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết, do vụ cháy được người dân phát hiện muộn, khi lực lượng cứu hoả đến hiện trường ngọn lửa đã bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Khoảng 7 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

“Nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện gây cháy. Tuy diện tích cháy không lớn nhưng gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng", đại tá Dựt thông tin.

Cũng theo Đại tá Dựt, kết cấu của căn nhà là nhà cấp 4 có gác lửng bên trong và nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn. Tuy nhiên khi cháy hai cửa được khoá chặt chính vì thế các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

vu chay khien 4 nguoi tu vong cac nan nhan khong kip phan ung do dang ngu say
Hàng xóm tỏ ra bàng hoàng trước cái chết quá thương tâm của 4 người trong một gia đình. Ảnh: Văn Dũng

Trước vụ cháy thương tâm cướp đi sinh mạng của 4 người trong 1 gia đình, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương lưu ý: "Đối với các vụ cháy đã từng xảy ra, chúng tôi thấy rằng đã có một vài vụ cháy kiot hoặc cháy nhà trọ mà không có lối thoát hiểm phía sau. Thời gian vùa qua chúng tôi từng cảnh báo nhân dân cần chú trọng lối thoát hiểm. Phải thống nhất thành viên trong gia đình việc sử dụng chìa khoá để khi có tình huống đột xuất mọi người có thể mở cửa. Bên cạnh đó, cần trang bị bình chữa cháy mini để dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh".

Đại tá Dựt thông tin thêm, thời gian gần đây cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương thường xuyên nhắc nhở hộ gia đình thận trọng khi xây dựng gác lửng, đồng thời khuyên cáo khi cháy phải làm thế nào để thoát hiểm an toàn trong thời gian nhanh nhất. Hạn chế tác hại do khói gây ra do đám cháy.

"Có hạn chế khói thì khả năng thoát hiểm sẽ thành công cao. Thông thường các nạn nhân chết không phải do sức nóng của lửa mà do khói từ đám cháy gây ngạt. Trong vụ cháy này các nạn nhân đã bị ngạt trước, qua xem xét hiện trường khả năng do nạn nhân ngủ sâu, khi cháy khói bao phủ dày đặc, chính vì thế nạn nhân ko có biểu hiện phản kháng khi cháy xảy ra", Đại tá Dựt nhận định.

Theo bà Vũ Thị Sang (62 tuổi, ở đối diện nhà các nạn nhân) cho biết: "Khi phát hiện vụ cháy, hàng xóm và người thân của anh Diệp cố gắng tiếp cận nhưng đám cháy bùng lên lớn quá, khói dày đặc nên không thể đến gần. Căn nhà lúc này cũng khoá trái nên việc cứu người bất thành. Một lúc sau có mấy xe cứu hoả đến mới dập lửa được nhưng các nạn nhân đều tử vong, mỗi người nằm một chỗ".

Hàng xóm còn cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ hoả hoạn khoảng vài giờ, gia đình anh Diệp còn tổ chức sinh nhật cho cậu con trai lên 9 tuổi.

"Tối hôm trước gia đình nhà Diệp còn tổ chức sinh nhật mừng con trai 9 tuổi. Mọi người còn vui vẻ cười nói với nhau. Không ngờ chỉ vài tiếng sau cả nhà nó lại gặp nạn bị thương như vậy, số mạng con người thật mong manh", bà Ba, hàng xóm các nạn nhân bùi ngùi nói.

Cũng theo hàng xóm, gia đình anh Diệp sống hoà nhã với mọi người, thường ngày vợ chồng anh đi làm từ sáng đến tối nên cũng ít có dịp giao lưu với mọi người xung quanh.

Trước vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong, Bộ Công an đã cử lực lượng đến phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.