Vụ con rể truy sát cả nhà vợ ở Nam Định: ‘Hàng xóm sang ngăn cản bị đâm trượt 2 lần’

Trưởng công an xã Yên Trung (Nam Định) cho biết, khi phát hiện Phương truy sát cả nhà vợ, anh Cương đã sang ngăn cản và bị Phương đâm trượt hai lần.

Liên quan đến vụ việc xảy ra vào tối ngày 19/2, Nguyễn Văn Phương (SN 1986, trú tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên, Nam Định) đã thủ sẵn dao trong người đến nhà bố vợ, đâm bố vợ tử vong, vợ và mẹ vợ trọng thương, trao đổi với chúng tôi, ông Lương Xuân Quang (Trưởng Công an xã Yên Trung, Ý Yên, Nam Định) cho biết, vào khoảng hơn 20h ngày 19/2, công an xã nhận được tin báo về việc 3 người trong gia đình ông Lê Xuân Hải bị con rể là Nguyễn Văn Phương đâm trọng thương.

vu con re truy sat ca nha vo o nam dinh hang xom sang ngan can bi dam truot 2 lan
Ngôi nhà của ông Lê Xuân Hải, nơi bị con rể Nguyễn Văn Phương cầm dao truy sát cả nhà vợ (Ảnh CTV).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã Yên Trung có mặt tại hiện trường. Tại đây, người dân địa phương đã bắt giữ và trói Nguyễn Văn Phương (con rể ông Hải) ở khu vực trước cổng nhà ông Hải.

Mọi người đưa ông Hải đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi. Ngoài ra, vợ ông Hải là bà Nguyễn Thị Quy và con gái là Lê Thị Thiện (vợ Nguyễn Văn Phương) bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Nam.

Ông Quang cho biết thêm, ngay sau khi có mặt tại hiện trường, nhận thấy tính chất phức tạp, vượt quá thẩm quyền nên xã đã cấp báo công an huyện Ý Yên để thụ lý giải quyết.

vu con re truy sat ca nha vo o nam dinh hang xom sang ngan can bi dam truot 2 lan
Sau khi làm các thủ tục cần thiết, chiều 21/2, gia đình đã đưa tro cốt của ông Hải về nơi yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang xã Yên Trung (Ảnh CTV).

“Ngay trong đêm, công an huyện Ý Yên, công an tỉnhNam Định đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Nguyễn Văn Phương đã bị người dân trói từ trước đó ở cổng và đang nằm giả chết để đánh lạc hướng của người dân nhằm tìm cách bỏ trốn. Tuy nhiên, chúng tôi đã áp giải về trụ sở Công an xã Yên Trung", ông Quang nói.

Theo ông Quang, hôm đó, rất may cho gia đình là anh Lê Kiên Cương (hàng xóm cách nhà ông Hải khoảng 100m) biết sự việc và có mặt kịp thời để ngăn cản Phương tiếp tục gây án. Trong quá trình can ngăn Phương, anh Cương cũng bị đâm trượt hai lần.

“Hung khí mà đối tượng gây án là một con dao bầu và một con dao phay Phương mang sẵn ở nhà đi. Ngay trong tối ngày 19/2, chúng tôi đã thu được con dao bầu ở khu vực góc vườn trước sân nhà ông Hải.

Đến sáng 20/2, chúng tôi thu được con dao phay dưới gầm tủ nhà ông Hải. Thời điểm thu được, con dao phay vẫn còn vết màu nâu bám vào lưỡi dao nghi là máu...", ông Quang cho hay.

vu con re truy sat ca nha vo o nam dinh hang xom sang ngan can bi dam truot 2 lan
Khu vực chị Lê Thị Thiện (vợ Phương) ngã gục sau khi bị đâm trọng thương (Ảnh CTV).

Được biết, vợ chồng ông Hải có 3 người con gái, trong đó cô con gái cả lập gia đình và sinh sống ở miềm Nam, con thứ hai là chị Lê Thị Thiện (vợ Phương), người con gái út cũng đã lập gia đình với người trong xã.

Nhà của Phương cách nhà ông Hải khoảng 5km, vợ chồng Phương lấy nhau được 3 năm nay và có một bé gái khoảng 7 tháng tuổi. Vào ngày 17, 18/2, Phương vẫn lên nhà ông Hải chúc Tết và chơi bình thường, bố con không có mâu thuẫn, cãi vã gì.

vu con re truy sat ca nha vo o nam dinh hang xom sang ngan can bi dam truot 2 lan
Nguyễn Văn Phương - con rể dùng dao bầu chém chết bố vợ, chém trọng thương vợ và mẹ vợ (Ảnh CTV)

Vào tối 19/2 (tức mùng 4 Tết), Phương uống rượu ở nhà họ hàng về, đã cãi vã với bố mẹ đẻ. Sau đó, khoảng 20h ngày mùng 4 Tết, Phương cầm dao đi đến nhà bố mẹ vợ là ông Lê Văn Hải (SN 1950, trú tại thôn Tiêu Bảng, xã Yên Trung, huyện Ý Yên) và bà Nguyễn Thị Quy (SN 1960 - nơi vợ Phương là chị Lê Thị Thiện đang ở sau khi sinh con nhỏ.

Tại nhà bố mẹ vợ, trong quá trình nói chuyện, Phương và chị Thiện xảy ra mâu thuẫn, Phương cầm dao bầu đe doạ vợ. Thấy vậy, ông Hải và bà Quy vào can ngăn liền bị Phương vung dao chém khiến ông Hải tử vong tại chỗ, bà Quy và chị Thiện bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân địa phương nghe tiếng kêu cứu vào can ngăn cũng bị Phương tấn công; rất may, mọi người nhanh chân chạy kịp nên không bị thương.

vu con re truy sat ca nha vo o nam dinh hang xom sang ngan can bi dam truot 2 lan Người bị đâm trượt 2 lần kể lại giây phút 'cận chiến' với người con rể truy sát cả nhà vợ ở Nam Định

Sau 2 lần bị người đàn ông truy sát cả nhà vợ đâm trượt, anh Lê Kiên Cương rất bực tức và bảo ‘nếu mày ...

vu con re truy sat ca nha vo o nam dinh hang xom sang ngan can bi dam truot 2 lan Cưỡng hiếp chị dâu bất thành, 9X chém chết 2 người rồi tự tử

Chém chị dâu bị thương sau khi cưỡng hiếp bất thành, Huỳnh tiếp tục cầm dao tấn công 3 người trong gia đình khiến 2 ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.