Người bị đâm trượt 2 lần kể lại giây phút 'cận chiến' với con rể truy sát cả nhà vợ ở Nam Định

Sau 2 lần bị người đàn ông truy sát cả nhà vợ đâm trượt, anh Lê Kiên Cương rất bực tức và bảo ‘nếu mày không bỏ dao xuống thì mày chết’. Sau đó, người đàn ông này mới bỏ dao xuống.

Như chúng tôi đã thông tin, vào tối ngày 19/2, Nguyễn Văn Phương (SN 1986, trú tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên, Nam Định) đã thủ sẵn dao trong người đến nhà bố vợ là ông Lê Xuân Hải (xã Yên Trung), đâm bố vợ tử vong, vợ và mẹ vợ trọng thương. Khi phát hiện sự việc, anh Lê Kiên Cương (cách nhà ông Hải 100m) đã sang ngăn cản và bị Phương đâm trượt 2 lần.

nguoi bi dam truot 2 lan ke lai giay phut can chien voi con re truy sat ca nha vo o nam dinh
Ngôi nhà của ông Lê Xuân Hải, nơi bị con rể Nguyễn Văn Phương cầm dao truy sát cả nhà vợ (Ảnh CTV).

Kể lại giây phút ngăn cản và khống chế Nguyễn Văn Phương, anh Cương cho hay, vào khoảng 20h ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết Mậu Tuất 2018), khi anh và vợ đang xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ ngoài đường.

“Thấy tiếng kêu cứu thất thanh nên tôi chạy ra ngoài xem thì nghe tiếng bà Nguyễn Thị Quy (mẹ vợ Phương) đứng ngoài đường nói, chú ơi sang nhà tôi không có thằng Phương nó đâm chết cả nhà tôi rồi.... Nghe bà Quy nói vậy, tôi liền chạy sang nhà ông Lê Xuân Hải.

Khi đến khu vực cổng nhà ông Hải, tôi thấy chị Lê Thị Thiện (vợ Nguyễn Văn Phương) đứng ở đây nói, chú ơi vào cứu cái bé nhà cháu với không nó đâm chết”, anh Cương kể lại.

nguoi bi dam truot 2 lan ke lai giay phut can chien voi con re truy sat ca nha vo o nam dinh
Anh Lê Kiên Cương kể lại giây phút ba lần đối đầu với kẻ truy sát cả gia đình vợ (Ảnh CTV).

Khi nghe bà Quy và chị Thiện nói vậy, anh Cương tiếp tục đi vào nhà ông Hải, khi đến cổng thì anh phát hiện một cánh cổng nhà ông Hải bị đổ, phía trong sân có chiếc xe máy của Phương nằm đổ nghiêng giữa sân.

“Nhìn thấy Phương tay cầm con dao bầu, tôi bảo Phương mày bỏ dao xuống, mày định dọa ai mà cầm dao bầu? nhưng Phương trả lời: “Chú mà vào đây tôi đâm chết””, anh Cương kể lại.

Theo anh Cương, anh chỉ nghĩ là Phương đùa nhưng khi nghe Phương nói vậy anh đã cúi xuống cầm một viên gạch lên và nói: “Mày mà không bỏ dao xuống tao ném chết”.

nguoi bi dam truot 2 lan ke lai giay phut can chien voi con re truy sat ca nha vo o nam dinh
Anh Cương cho biết, lúc đầu anh tưởng Phương chỉ cầm dao dọa mọi người thôi nhưng không ngờ Phương chém thật và chém trượt anh 2 lần.

Sau đó, anh Cương chạy vào trong sân nhà ông Hải thì bị trượt chân ngã xuống đất. Lúc này, Phương cầm con cao chém thẳng một phát từ trên xuống. Rất may anh Cương đã cầm viên gạch lên đỡ được nhát dao trên.

Bị đâm trượt bất ngờ, anh Cương đã chạy về nhà và cầm một cây gỗ chạy sang tiếp tục đuổi và vụt vào người Phương. Tuy nhiên, anh lại vụt trượt nên cây gậy tuột khỏi tay, sau đó, Phương cầm dao đuổi và đâm anh Cương lần 2 nhưng may mắn anh chạy thoát.

“Chạy ra đến ngoài cổng, tôi thấy có người mang theo một cây tuýp sắt nên tôi liền cầm lấy và quay lại nhà ông Hải lần 3. Lúc này, tôi dồn Phương tới chỗ bể nước ở góc sân và bảo: “Nếu mày không buông dao xuống thì hôm nay tao xỉa mày chết và băm mày ra làm đôi. Sau đó, Phương mới bỏ dao xuống và xin đầu hàng,...””, anh Cương chia sẻ.

nguoi bi dam truot 2 lan ke lai giay phut can chien voi con re truy sat ca nha vo o nam dinh
Anh Cương kể lại giây phút dồn đối tượng truy sát cả gia đình vợ vào chỗ bể nước và đã đầu hàng, bỏ dao chịu trói (Ảnh CTV).

Sau khi Phương bỏ dao xuống, một số người dân đã áp giải Phương ra khỏi nhà ông Hải và tập trung cứu chữa cho ông Hải và bà Quy cũng như chị Thiện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Hải đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chia sẻ thêm về vụ việc, anh Cương cho hay, khi sang nhà ông Lê Xuân Hải ngăn cản Nguyễn Văn Phương, anh không biết 3 người trong gia đình ông Hải đã bị Phương đâm mà chỉ tới lần thứ 3 quay lại khống chế Phương anh mới biết.

Cùng chia sẻ về Nguyễn Văn Phương, bà Lê Thị Hoa (bà của chị Lê Thị Thiện) cho hay, khi nhận được tin Nguyễn Văn Phương đâm 3 người trong gia đình ông Lê Xuân Hải (cháu bà Hoa) nên bà đã tới nhà ông Hải ngay.

“Khi tới nhà ông Hải, tôi thấy cháu Thiện và Quy bị thương còn thằng Phương đang đứng ở ngoài cổng. Tôi có hỏi Phương, sao mày lại đâm cháu tao, mày có biết tao là ai không?, thì thằng Phương bảo: "Cháu biết, riêng bà cháu không động đến nhưng cháu giết cả nhà này...", bà Hoa nói.

Sau đó, bà Hoa đã hô hoán mọi người trói Phương lại để đảm bảo an toàn cho mọi người.

nguoi bi dam truot 2 lan ke lai giay phut can chien voi con re truy sat ca nha vo o nam dinh
Đối tượng Nguyễn Văn Phương - gã con rể dùng dao bầu chém chết bố vợ, chém trọng thương vợ và mẹ vợ

Theo ông Lương Xuân Quang, Trưởng Công an xã Yên Trung (Ý Yên, Nam Định) cho biết, hôm đó, rất may cho gia đình là anh Lê Kiên Cương (hàng xóm cách nhà ông Hải khoảng 100m) biết sự việc và có mặt kịp thời để ngăn cản Phương tiếp tục gây án. Trong quá trình can ngăn Phương, anh Cương cũng bị đâm trượt hai lần.

Nếu anh Cương không có mặt kịp thời thì những người khác trong gia đình ông Hải sẽ vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là bà Quy và chị Thiện.

Trước đó, vào tối 19/2 (tức mùng 4 Tết), Phương uống rượu ở nhà họ hàng về, đã cãi vã với bố mẹ đẻ. Sau đó, khoảng 20h ngày mùng 4 Tết, Phương cầm dao đi đến nhà bố mẹ vợ là ông Lê Văn Hải (SN 1950, trú tại thôn Tiêu Bảng, xã Yên Trung, huyện Ý Yên) và bà Nguyễn Thị Quy (SN 1960 - nơi vợ Phương là chị Lê Thị Thiện đang ở sau khi sinh con nhỏ.

Tại nhà bố mẹ vợ, trong quá trình nói chuyện, Phương và chị Thiện xảy ra mâu thuẫn, Phương cầm dao bầu đe doạ vợ. Thấy vậy, ông Hải và bà Quy vào can ngăn liền bị Phương vung dao chém khiến ông Hải tử vong tại chỗ, bà Quy và chị Thiện bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân địa phương nghe tiếng kêu cứu vào can ngăn cũng bị Phương tấn công; rất may, mọi người nhanh chân chạy kịp nên không bị thương.

nguoi bi dam truot 2 lan ke lai giay phut can chien voi con re truy sat ca nha vo o nam dinh Vụ con rể truy sát cả nhà vợ ở Nam Định: ‘Hàng xóm sang ngăn cản bị đâm trượt 2 lần’

Trưởng công an xã Yên Trung (Nam Định) cho biết, khi phát hiện Phương truy sát cả nhà vợ, anh Cương đã sang ngăn cản ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.