Vụ đuối nước ở Quảng Nam mùng 4 Tết: Cha mẹ khóc cạn nước mắt vì con ra đi tuổi còn xanh

Chuyến đi chơi định mệnh đã cướp đi sinh mạng 4 em học sinh lớp 9; 2 em còn đang mất tích. Vùng quê nghèo khó Bình Định Bắc réo rắt tiếng kèn, tiếng khóc than của những người cha người mẹ thương con mất sớm…
 

Đuối nước mùng 4 Tết cướp đi sinh mạng 6 em học sinh

Sáng 9/2, chúng tôi tìm về thôn Đồng Dương (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để viếng hương những em học sinh bị đuối nước mùng 4 Tết Nguyên đán.

Trên con đường thảm nhựa chạy dọc hai bên là cánh lúa đang thì con gái, tiếng kèn, tiếng trống đám tang các học sinh bị đuối nước phá vỡ không gian yên bình của vùng quê.

vu duoi nuoc o quang nam mung 4 tet cha me khoc can nuoc mat vi con ra di tuoi con xanh
vu duoi nuoc o quang nam mung 4 tet cha me khoc can nuoc mat vi con ra di tuoi con xanh
Gia đình lo tang lễ cho em Trần Lê Ly Na. (Ảnh: Văn Luận).

Chúng tôi đến nhà em Trần Lê Ly Na (SN 2004) – nạn nhân đuối nước tìm được thi thể đầu tiên chiều 8/2.

Bên ngoài căn nhà cấp 4 cũ của gia đình em Na, người dân trong xã Bình Định Bắc đã thu xếp việc gia đình, từng người đi vào viếng hương, chia sẻ nỗi tiếc thương với cha mẹ em.

Trước cửa đi vào, di ảnh em Na mặc chiếc áo trắng, nở nụ cười khiến bao người nhìn vào rồi lặng lẽ quệt đi dòng nước mắt.

Anh Quý, một người dân địa phương cho biết: Thi thể em Na được tìm thấy đưa về nhà vào chiều tối qua ngày 8/2. Kể từ lúc đó gần 20 tiếng đồng hồ trôi qua, cha mẹ em Na khóc thảm thiết, cứ liên tục gọi tên con khiến bao người thương xót.

Chúng tôi thấy mẹ Na nằm ngất lên ngất xuống ở ngay lối đi vào. Miệng lẩm bẩm gọi tên, đôi mắt trĩu nặng nỗi buồn, ướt hai hàng mi.

vu duoi nuoc o quang nam mung 4 tet cha me khoc can nuoc mat vi con ra di tuoi con xanh
vu duoi nuoc o quang nam mung 4 tet cha me khoc can nuoc mat vi con ra di tuoi con xanh
Cha em Na ngồi lặng lẽ nhìn di ảnh con gái mất sớm. (Ảnh: Văn Luận).

“Na ơi, con nói đi. Con tỉnh lại đi Na ơi!”, mẹ Na khóc gọi con.

Ngồi ngoài hiên nhà, cha của Na giương đôi mắt buồn nhìn em. Những người hàng xóm bảo, ông không màng ăn uống, ngồi đó nhìn từ khuya qua đến giờ.

Na là chị gái đầu, em mất đi để lại hai em gái tuổi còn rất nhỏ.

Gần nhà em Na là có hai gia đình khác cũng đang mong ngóng từng giờ hai đứa con mất tích chưa tìm thấy là Mai Văn Công và Nguyễn Đức Hoàng (cùng SN 2004, học cùng lớp em Na).

Theo một cán bộ UBND xã Bình Định Bắc, gia đình em Nguyễn Đức Hoàng vô cùng bi đát. Mẹ em đang bị ung thư não, cha cũng sức khỏe không tốt, gia đình khó khăn, sống nhờ nghề nông.

Từ khi biết tin con bị đuối nước mất tích, mẹ em Hoàng cứ khóc thương, niệm cầu em sống sót.

Trong khi đó, gia đình em Công có cha mẹ cũng làm nghề nông. Em là con trai duy nhất trong nhà có hai chị em nên việc em đuối nước mất tích khiến gia đình vô cùng đau đớn.

Hàng trăm người đang tìm kiếm 2 học sinh đuối nước mất tích

Trao đổi với chúng tôi ngày 9/2, ông Phan Phước Đồng, Chủ tịch UBND xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) cho biết, UBND xã Bình Minh huy động tất cả cán bộ công an xã, dân phòng, dân quân cùng phối hợp với lực lượng cứu hộ của tỉnh Quảng Nam tìm kiếm hai em học sinh còn mất tích là Hoàng và Công từ chiều 8/2.

Hiện hàng trăm người với các phương tiện đang quầng thảo khu vực các em bị đuối nước với hi vọng sớm đưa các em về với gia đình.

(Gia đình lo tang lễ cho em Trần Lê Ly Na. Video: Văn Luận)

Trong khi đó, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam chia sẻ, việc có 6 học sinh bị đuối nước tử vong, mất tích trong đầu năm mới là nỗi đau quá lớn với ngành giáo dục.

Lãnh đạo ngành giáo dục đã có chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Thăng Bình, trường THCS Nguyễn Duy Hiệu thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các em vượt qua nỗi đau mất mát.

Vào tối 8/2, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến nhà các em bị đuối nước thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. UBND huyện Thăng Bình hỗ trợ mỗi nạn nhân 5,4 triệu đồng.

Chúng tôi đã đưa tin, chiều 8/2 nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán, có 9 em học sinh trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, hiện đang cùng học lớp 9 xuống biển Bình Minh chơi, tắm biển thì bị đuối nước. Hậu quả có 4 em tử vong, 2 em mất tích chưa tìm được.

vu duoi nuoc o quang nam mung 4 tet cha me khoc can nuoc mat vi con ra di tuoi con xanh Vụ đuối nước ở Quảng Nam mùng 4 Tết: 5 người tử vong, 2 người mất tích

Tối 8/2, lực lượng chức năng huyện Thăng Bình xác nhận, có đến 5 học sinh chết đuối, 2 em đang mất tích trong vụ ...

vu duoi nuoc o quang nam mung 4 tet cha me khoc can nuoc mat vi con ra di tuoi con xanh Nóng: 8 người đuối nước, 3 người chết khi tắm biển Quảng Nam ngày mùng 4 Tết

Có khoảng 8 người tắm biển Bình Minh (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) thì xảy ra tai nạn đuối nước khiến ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.