Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Máy tính ông Vũ Trọng Lương quản lý còn lưu trữ kết quả thi THPT quốc gia 2017

Qua kiểm tra, Tổ công tác Bộ GD&ĐT phát hiện trên máy tính dùng để quét trắc nghiệm do ông Vũ Trọng Lương quản lí còn lưu trữ dữ liệu thi THPT quốc gia 2017.
 

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại tỉnh Hà Giang, không ít người đặt ra câu hỏi: Liệu kì thi THPT quốc gia 2017 tại tỉnh Hà Giang có xảy ra tình trạng gian lận tương tự như trên không?

Bởi khi tiến hành kiểm tra, ngoài dữ liệu thi THPT 2018 Tổ công tác Bộ GD&ĐT còn phát hiện trong máy tính dùng để quét trắc nghiệm do ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng khảo thí và quản lí chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang (là người phụ trách trực tiếp, sử dụng máy tính) còn có cả dữ liệu thi THPT quốc gia 2017.

Để trả lời cho câu hỏi trên, tại cuộc họp báo công bố kết luận sau khi Bộ GD&ĐT tổ chức kiểm tra, rà soát các bài chấm thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang ngày 17/7, đại diện Tổ công tác của Bộ GD&ĐT cho biết:

“Qua kiểm tra trực tiếp, chúng tôi phát hiện trên máy tính dùng để quét trắc nghiệm do ông Vũ Trọng Lương là người quản lí vẫn còn dữ liệu thi THPT quốc gia 2017.

vu gian lan diem thi o ha giang mo rong dieu tra ket qua thi thpt quoc gia 2017
Sau khi có báo cáo của Tổ công tác, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chỉ đạo cụ thể thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra làm rõ”.

Hiện tại, bản thân ông Vũ Trọng Lương đã tự nguyện giao nộp chiếc máy tính trên, kèm theo tất cả các dữ liệu thi của năm 2017 và 2018 cho Tổ công tác.

Sau khi có báo cáo của Tổ công tác, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chỉ đạo cụ thể thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra làm rõ”.

Được biết, hàng năm Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang phân công cho ông Vũ Trọng Lương, là người phụ trách trực tiếp, sử dụng máy tính để quét trắc nghiệm. Ông Lương được sử dụng, thao tác những công việc hàng ngày trên chiếc máy tính có kết nối mạng internet.

Vừa qua, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, ông Lương đã tải toàn bộ đáp án đó về, rồi xử lí chuyển sang file excel và lưu ở trong máy.

Căn cứ vào những tin nhắn trong điện thoại, ông Lương đã nhập các số báo danh vào trong máy tính. Đồng thời mang máy tính đến phòng quét xử lí trắc nghiệm.

Sau khi chuyển từ file ảnh sang file excel, ông Lương lấy kết quả đáp án đã xử lí trước đó copy và dán vào file text. Quy trình như vậy chỉ rơi vào khoảng 6 giây/trường hợp.

Trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ, đã có hơn 330 bài thi bị ông Vũ Trọng Lương “phù phép” làm thay đổi kết quả thực tế.

vu gian lan diem thi o ha giang mo rong dieu tra ket qua thi thpt quoc gia 2017 Ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường sau vụ sửa điểm của hơn 330 bài thi

Hiện tại ông Vũ Trọng Lương – được cho là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh vẫn đi làm ...

vu gian lan diem thi o ha giang mo rong dieu tra ket qua thi thpt quoc gia 2017 Nhà ông Vũ Trọng Lương ‘cửa đóng then cài’ sau vụ gian lận điểm thi

Hàng xóm của ông Lương cho biết, khoảng 3 ngày nay, ngôi nhà của ông Vũ Trọng Lương luôn trong tình trạng ‘cửa đóng then ...

vu gian lan diem thi o ha giang mo rong dieu tra ket qua thi thpt quoc gia 2017 Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: ‘Như gáo nước hắt vào sự cố gắng cải tổ giáo dục’

“Tôi cho rằng, vụ việc gian lận điểm thi ở tỉnh Hà Giang vừa qua như một gáo nước hắt vào sự cố gắng cải ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.