Vụ hai xe đối đầu ở Kon Tum: 17/17 trường hợp âm tính với HIV

Sau khi tiến hành xét nghiệm HIV cho những người tham gia hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn, có 17/17 trường hợp có kết quả HIV âm tính.
 
vu hai xe doi dau o kon tum 1717 truong hop am tinh voi hiv
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong.

Theo thông tin từ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum, sau khi tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở xã Đắk Hring (huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum), Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đã nhận được kết quả từ Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi về trường hợp bà Trần T M. (51 tuổi, trú tại huyện Ngọc Hồi, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) là bệnh nhân có HIV đang điều trị ARV ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau đó, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đã xây Kế hoạch số 249/KH-AIDS ngày 30/6/2017 về việc tham gia hỗ trợ công tác tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV cho Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà.

Theo đó, từ 16h đến 18h chiều 30/6, đơn vị đã phân công 2 nhân viên trực phòng xét nghiệm HIV chờ đón người đến tư vấn phơi nhiễm và thực hiện lấy mẫu.

Đến 19h cùng ngày, đơn vị không thấy có người đến tư vấn, lấy mẫu.

Sau đó đơn vị nhận được thông tin sáng 1/7, nhân viên Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS hỗ trợ trực tiếp tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà.

Sáng 1/7, sau khi tiến hành xét nghiệm HIV cho những tham gia hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn, kết quả là có 17/17 trường hợp có kết quả HIV âm tính. Trung tâm cũng đã tiến hành lưu tất cả các mẫu máu để gửi xét nghiệm HIV bằng kỹ thuật Elysa theo quy định.

vu hai xe doi dau o kon tum 1717 truong hop am tinh voi hiv Clip: Hai xe đối đầu ở Kon Tum: 14 người thương vong

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã cấp phát thuốc miễn phí và bảo đảm người bị phơi nhiễm được uống thuốc dự phòng trước 72 giờ theo đúng phác đồ điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV cho 23 trường hợp trên (Quyết định 3047/QĐ-BYT ngày 22/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn quản lý, điều trị và chăm sóc HIV/AIDS).

Đến sáng ngày 2/7, phát sinh thêm 1 trường hợp người dân tham gia hỗ trợ nạn nhân bị phơi nhiễm với HIV. Và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS đã tiến hành xét nghiệm HIV và điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV đối với người này.

Như vậy, có tổng số 24 người bị phơi nhiễm với HIV đều được tư vấn, xét nghiệm và điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ tiến hành thực hiện tư vấn cho 24 trường hợp được điều trị dự phòng phơi nhiễm quay lại xét nghiệm theo quy định sau 3 tháng, 6 tháng.

vu hai xe doi dau o kon tum 1717 truong hop am tinh voi hiv Vụ xe khách đối đầu ở Kon Tum: Điều trị phơi nhiễm HIV cho 24 bác sĩ và người dân

Bệnh nhân tử vong là người bị nhiễm HIV nhưng khi bị nạn, người dân và y bác sĩ đã không biết để có các ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.