Vụ hiệp sĩ đường phố bị đâm chết: ‘Hiệp sĩ’ Nam từng hứa với ba mẹ thôi bắt cướp để lấy vợ

Trước khi bị nhóm trộm xe đâm chết, “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam từng hứa với ba mẹ sẽ ngưng việc bắt cướp để lấy vợ, yên bề gia thất.
 

Chiều 14/5, cả xóm nhỏ ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) như nhuốm màu tang thương khi đón thi thể “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), một trong 2 “hiệp sĩ” bị đâm chết khi tham gia bắt băng trộm xe máy tại TP HCM gây bàng hoàng dư luận.

Men theo lối nhỏ, rất đông bà con lối xóm, bạn bè đã tập trung về tại căn nhà nhỏ của gia đình “hiệp sĩ” Nam để tiễn biệt người thanh niên nghĩa hiệp lần cuối cùng.

Với dáng vẻ tiều tụi, gầy rạc đi sau một đêm thức trắng. Ông Nguyễn Hữu Hoàng (55 tuổi, ba của “hiệp sĩ” Nam) như ngây dại vẫn chưa tin nổi cái chết quá đường đột và oan uổng của đứa con trai duy nhất trong nhà.

Đôi mắt đỏ hoe, ngấn lệ, ông Hoàng kể về con trai mình với chất giọng đau buồn pha lẫn đỗi tự hào. Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, sau khi học xong THPT, chàng thanh niên Nguyễn Hoàng Nam rời quê nhà lên Sài Gòn mưu sinh bằng nghề tài xế kiếm sống qua ngày.

vu hiep si duong pho bi dam chet hiep si nam tung hua voi ba me thoi bat cuop de lay vo
Ông Hoàng như ngây dại trước cái chết quá đường đột, oan uổng của đứa con trai duy nhất. (Ảnh: Xuyến Chi)

Vừa chân ướt chân ráo bước lên chốn phồn hoa đô hội, chứng kiến những cảnh tượng cướp giật, trộm cắp diễn ra xung quanh mình mà dường như con người trở nên bất lực với chúng. Nam quyết định gia nhập đội “hiệp sĩ đường phố” để cùng các anh em xông pha trên mọi nẻo đường, tìm lại sự bình yên cho người dân.

Sau nhiều lần lập công kèm những vết sẹo do chấn thương trong lúc bắt trộm cướp để lại, Nam dần dần “nghiện” cái công việc “vác tù và hàng tổng” này lúc nào không hay.

vu hiep si duong pho bi dam chet hiep si nam tung hua voi ba me thoi bat cuop de lay vo
Người thân đau đớn, khóc ngất bên quan tài của "hiệp sĩ" Nam. (Ảnh: Xuyến Chi)

Nhiều lần con trai về nhà thăm gia đình, lo sợ con trai sẽ gặp nguy hiểm nếu như suốt ngày cứ chạy ngoài đường để bắt cướp, chống đối với bọn tội phạm manh động. Vợ chồng ông Hoàng đã nhiều lần khuyên can và dặn con trai nên cố gắng cưới vợ về cho ba mẹ yên tâm rồi muốn làm gì cũng được.

“Tôi từng ủng hộ việc làm của con vì nghĩ xã hội còn nhiều tội phạm. Về sau, thấy việc này quá nguy hiểm nên tôi bảo con ngưng bắt cướp để lo lấy vợ. Năm ngoái, nó hứa với vợ chồng tôi là sẽ không đi bắt cướp nữa và đưa bạn gái về giới thiệu rồi dự tính làm đám cưới. Vậy mà…”, ông Hoàng nghẹn ngào.

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an đã gửi thư thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình và cá nhân những “hiệp sĩ đường phố” đã hy sinh và bị thương.

Trong thư, lãnh đạo Bộ Công an nhấn mạnh đây là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, là nhân tố tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cùng lực lượng Công an nhân dân bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thay mặt Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình và cá nhân những “Hiệp sĩ đường phố” đã hy sinh và bị thương; các anh đã dũng cảm, không quản hy sinh, thể hiện tinh thần xả thân vì nghĩa lớn.

vu hiep si duong pho bi dam chet hiep si nam tung hua voi ba me thoi bat cuop de lay vo
Người thân, xóm làng đến chia buồn cùng gia đình "hiệp sĩ" Nam. (Ảnh: Xuyến Chi)

Như đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 20h tối 13/5, anh Nguyễn Đăng Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, hành nghề chạy xe ôm công nghệ), thành viên thuộc nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP HCM) đang chở khách tại khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc thì phát hiện có 2 nam thanh niên đi xe Exciter với nhiều biểu hiện khả nghi nên đã âm thầm bám theo.

Đồng thời, anh Thôi gọi điện cho các đồng đội khác gồm “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM), Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM), Trần Văn Hoàng (50 tuổi) đến hỗ trợ và tổ chức bắt quả tang nếu chúng ra tay.

Khi đeo bám đến đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn thuộc quận 3. Lúc này hai thanh niên phát hiện có chiếc xe SH đang đậu trước cửa hàng thời trang nên đã nhảy xuống bẻ khoá xe và phóng ga bỏ chạy.

Thời điểm này, nhóm “hiệp sĩ” đang đeo bám ở phía sau đã tăng tốc đuổi theo và ép được xe của băng trộm vào lề đường. Bị phục kích, nhóm trộm xe bất ngờ rút dao chống trả quyết liệt, đồng bọn của chúng từ phía sau lao tới cùng rút dao đâm tới tấp vào người các “hiệp sĩ”.

Hậu quả, “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Thôi đã bị đâm tử vong, riêng 3 “hiệp sĩ” khác bị đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án xong, nhóm trộm xe vội bỏ chạy về hướng vòng xoay Dân Chủ.

vu hiep si duong pho bi dam chet hiep si nam tung hua voi ba me thoi bat cuop de lay vo Vị trí 2 ‘hiệp sĩ’ bị băng trộm đâm chết cách trụ sở công an phường chừng 20m
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.