Vụ mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh: Bộ Nội vụ đang mời Bộ Công an điều tra

Liên quan đến việc mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh, trả lời báo chí ngày 12/12, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng khẳng định, Bộ đang mời Bộ Công an vào cuộc điều tra.
vu mat ho so trinh xuan thanh bo noi vu dang moi bo cong an dieu tra
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng trả lời báo chí tại họp báo. Ảnh: Bộ Nội vụ

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo định kỳ để thông tin cho báo chí. Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề liên quan đến hồ sơ Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc, mất, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết lãnh đạo Bộ đã 3 lần trả lời về vấn đề này tại các phiên họp báo Chính phủ thường kỳ.

Báo Lao động dẫn lời Thứ trưởng Thăng cho biết, khi xe biển xanh của Trịnh Xuân Thanh bị phát hiện vào tháng 6/2016) sau khi bầu HĐND, Quốc hội và Tổng Bí thư chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Tại thời điểm đó, cá nhân Thứ trưởng Thăng không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương mà từ ngày 15/4/2016 đến nay, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn phụ trách Vụ này. "Khi có vụ việc như vậy, tôi báo cáo với Bộ trưởng Bộ Nội vụ và đề nghị với Vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại xem hồ sơ đó để cụ thể bút tích lãnh đạo Bộ phê vào đó như thế nào? Đề xuất của Vụ Chính quyền địa phương về trường hợp này ra sao? Tuy nhiên, lúc đó, các cán bộ báo cáo lại là không tìm thấy”, Thứ trưởng Thăng nói.

Theo Thứ trưởng Thăng, quá trình xem xét của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đặt ra vấn đề về hồ sơ này và trong kết luận của Ủy ban cũng nêu nếu cần thiết thì Bộ Nội vụ mời Bộ Công an vào cuộc, điều tra.

“Trong tháng 7/2017, tại phiên họp báo Chính phủ, trả lời báo chí tôi có trả lời và khẳng định đang đề nghị Bộ Công an điều tra. Trường hợp thấy có vấn đề thì cần phải truy tố. Hồ sơ cán bộ là phải đảm bảo theo đúng quy định pháp luật về hồ sơ lưu trữ, quy chế đặc biệt của Bộ và của đơn vị”, Thứ trưởng Thăng khẳng định.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.