Vụ người phụ nữ chết với nhiều vết thương: Đã có người nhà tới nhận

Nguồn tin từ công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, vụ người phụ nữ bị chết hôm 7/11 được xác định là bị giết hại, hiện một gia đình đã tới nhận là người nhà nạn nhân. 

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể một phụ nữ với nhiều vết thương trên người, sáng nay (9/11) một nguồn tin từ công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, hiện cơ quan công an xác định đây là vụ giết người.

Nguồn tin cho hay: “Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra vụ việc, xác định đây là vụ án mạng, người phụ nữ bị giết hại”.

“Người phụ nữ không phải là người địa phương, trong sáng nay công an thị xã Phổ Yên nhận được thông tin hiện có một gia đình ở Tỉnh Bắc Ninh đang trên đường lên đây để xem, nhận xác thi thể nạn nhân”, nguồn tin này cho thiết thêm.

vu nguoi phu nu chet voi nhieu vet thuong da co nguoi nha toi nhan
Hiện trường nơi phát hiện ra vụ người phụ nữ chết với nhiều vết thương, cơ quan công an xác định là bị giết hại (ảnh FB).

Trưa nay (9/11), một lãnh đạo phường Ba Hà, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cũng thông tin thêm, sau khi tiếp nhận tử thi, phường đã mai táng nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Trong sáng nay, một gia đình ở Bắc Ninh đã lên, sau khi xem ảnh và họ đã khẳng định đó là người nhà mình, hiện gia đình đang làm việc với công an huyện Phổ Yên

“Phía công an vẫn phải xác minh rõ ràng theo đúng trình tự quy định nhưng cơ bản đó là người nhà của họ rồi", vị lãnh đạo này nói.

Theo một nguồn tin từ phía người dân, chị Trần Thị Thanh Hương (ở Thái Nguyên), cũng người đứng ra kêu gọi tìm kiếm người nhà nữ nạn nhân bị sát hại cho biết, gia đình người phụ nữ xấu số ở Bắc Ninh đã liên hệ được với chị và cho rằng thi thể bị sát hại trên là người nhà của mình.

Theo chị Hương, nạn nhân đã có 2 con trai, thời gian gần đây gia đình người phụ nữ này có xảy ra mâu thuẫn, nên nạn nhân đã về nhà ngoại ở. Sau đó người phụ nữ này đã theo em đi làm xe ôm ở Bắc Ninh.

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ việc luật sư Nguyễn Anh Thơm đưa ra nhận định: Qua diễn biến sự việc dựa trên Camera an ninh trích xuất của một hộ dân vào trưa ngày 7/11 ghi lại được hình ảnh thời điểm nạn nhân trước khi tử vong đã điều khiển xe máy của mình chở theo 1 nam thanh niên bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm.

Như vậy, bước đầu đã có căn cứ xác định nam thanh niên đó có liên quan đến cái chết của nạn nhân và chiếc xe máy Wave Alpha màu xanh của nạn nhân đã không còn. Với những căn cứ ban đầu, thấy rằng nạn nhân bị đối tượng ngồi phía sau đâm nhiều nhát bằng hung khí (dao) vào phần lưng gây tử vong là để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản chiếc xe máy.

Theo Luật sư Thơm, hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành Tội giết người và Tội cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, g khoản 1 Điều 93 BLHS và Khoản 1 Điều 133 BLHS. Đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng với rất nhiều vết đâm gây nên trên cơ thể.

Cũng theo ông Thơm, hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, tước đoạt tính mạng người khác một cách dã man để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản công dân. Hành vi phạm tội đã thể hiện đối tượng mất hết nhân tính, xâm phạm đến quyền được sống của con người, đó là quyền cao quý nhất. Không những vậy, hành vi phạm tội của đối tượng còn xam hại đến quyền sở hữu về tài sản. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến từ hình.

vu nguoi phu nu chet voi nhieu vet thuong da co nguoi nha toi nhan Bi kịch của những người đàn ông bị vợ đánh

Đàn ông là nạn nhân của bạo hành gia đình không phải là ít, vậy tại sao trên các phương tiện thông tin đại chúng, ...

vu nguoi phu nu chet voi nhieu vet thuong da co nguoi nha toi nhan Đề nghị xử lý cá nhân bao che người sờ ngực bé gái

Đại tá Nguyễn Mạnh Hà (phó Chánh văn phòng cơ quan CSĐT-Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an) vừa có công văn số 3610/C44-P1 gửi ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.