Vụ nổ xe taxi ở Quảng Ninh: Nội dung lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân

Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp nội dung lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân cùng các tình tiết cụ thể về vụ nổ.

Ngày 4/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ cháy nổ xe taxi xảy ra tại phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, làm 2 người chết.

Theo đó, căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã xác định được người thứ 2 trong vụ cháy nổ bị tử vong là Lê Thành, sinh năm 1966, trú tại phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả.

Trước đó, lực lượng chức năng đã xác định được người thứ nhất tử vong là anh Đặng Văn Trung, sinh năm 1987, trú tại phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả. Anh Trung là lái xe taxi biển kiểm soát 14N – 7282 bị phát nổ.

Kết quả xác minh về nhân thân cho thấy, Lê Thành là đối tượng nghiện ma túy, có một tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, án phạt 8 năm tù giam.

vu no xe taxi o quang ninh noi dung la thu tuyet menh cua nan nhan
Hiện trường vụ nổ

Đến ngày 8/3/2012, Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng (kể từ ngày 8/3/2012) do bị bệnh nặng. Sau đó, Thành tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1/9/2016. Hết thời hạn được tạm đình chỉ thi hành án thì Thành vắng mặt tại địa phương nên chưa thi hành được.

Khám nghiệm tử thi Lê Thành, cơ quan chức năng phát hiện, thu trong lòng bàn tay trái có 2 đoạn dây điện (1 màu vàng, 1 màu đỏ) được đấu nối với nhau.

Tiến hành kiểm tra chỗ ở của Lê Thành, công an phát hiện 2 bình ắc quy nhãn hiệu YUEDA và 8 đoạn dây 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn (4 đoạn màu vàng, 4 đoạn màu đỏ). Các đoạn dây này được xác định là cùng loại với 2 đoạn dây thu trong lòng bàn tay của tử thi.

Đồng thời, các điều tra viên cũng phát hiện 1 lá thư gửi người tên Dung có nội dung thể hiện đây là lời nói cuối cùng của Thành. Trong thư, Thành cho biết đã phụ lòng mọi người cùng với bị bệnh tật, nợ nần... nếu cố chỉ làm khổ cho người khác.

Căn cứ vào các tình tiết trên, bước đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định rằng, do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh sống khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát.

Trước đó, như Vietnammoi đã thông tin, khoảng 12h40’ ngày 3/10, tại khu vực phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ nổ xe ô tô taxi 14N - 7282, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần và Phát triển Hoàng Minh khiến 2 người trong xe tử vong ngay tại chỗ.

Cùng lúc này, có một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy đến gần chiếc taxi cũng bị hất văng khỏi chiếc xe máy sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe ô tô BKS 14D-003.81 do anh Nguyễn Hữu Phúc (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển đi gần xe taxi cũng bị bắt lửa gây cháy. Khi phát hiện sự việc, anh Phúc đã mở cửa thoát ra ngoài an toàn.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.