Vụ nổ xe taxi ở Quảng Ninh: Xuất hiện thư tuyệt mệnh

Bộ công an đã về phối hợp điều tra với Công an tỉnh Quảng Ninh và phát hiện lá thư tuyệt mệnh của một nạn nhân trong vụ nổ xe taxi vào chiều ngày 3/10.

Trao đổi với PV Việt Nam mới, ông Phạm Văn Kính – Phó chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả cho biết, danh tính hai nạn nhân được xác đinh là anh Đặng Văn Trung (29 tuổi, trú tại tổ 83, phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả - lái xe taxi) và hành khách ngồi trong xe taxi là anh Lê Thành (50 tuổi, trú ở khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả).

vu no xe taxi o quang ninh xuat hien thu tuyet menh
Hiện trường vụ nổ xe taxi kinh hoàng ở TP Cẩm Phả. (Ảnh: bạn đọc cung cấp)

Theo người nhà tài xế taxi, anh Trung đã có vợ và một con trai 3 tuổi hiện đang sống cùng bố mẹ già. Hoàn cảnh gia đình anh Trung rất khó khăn, anh Trung được các đồng nghiệp và người thân đánh giá là hiền lành, chịu khó làm ăn.

Cũng trong tối ngày hôm nay, đại diện công ty nơi anh Trung đang làm việc đã có mặt động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

vu no xe taxi o quang ninh xuat hien thu tuyet menh
Vụ nổ kinh hoàng khiến một số nhà dân gần hiện trường cũng bị ảnh hưởng.

Theo ông Kính, anh Thành là đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án về ma túy. Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra nhà ở của anh Thành thì phát hiện trong túi quần có lá thư tuyệt mệnh.

“Thành đang được tại ngoại để chữa bệnh. Vào lúc 12h24 anh ta gọi điện thoại đến hãng taxi rồi đi đường thì xảy ra sự việc. Trong lá thư tuyệt mệnh có nội dung liên quan đến việc anh ấy buồn chán vì sức khỏe”, ông Kính tiết lộ.

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về nhà xác thành phố để tiếp tục khám nghiệm. Người thân của các nạn nhân đang chờ ở khu vực nhà xác để nhận thi thể các nạn nhân.

Trước đó, như Vietnammoi đã thông tin, khoảng 12h40’ ngày 03/10/2016, tại khu vực phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ nổ xe ô tô taxi 14N - 7282, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần và Phát triển Hoàng Minh khiến 02 người trong xe tử vong ngay tại chỗ.

Cùng lúc này, có một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy đến gần chiếc taxi cũng bị hất văng khỏi chiếc xe máy sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe ô tô BKS 14D-003.81 do anh Nguyễn Hữu Phúc (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển đi gần xe taxi cũng bị bắt lửa gây cháy. Khi phát hiện sự việc, anh Phúc đã mở cửa thoát ra ngoài an toàn.

Nhận được tin báo, các cơ quan ban ngành đã vào cuộc xác minh và thu thập chứng cứ. Công an tỉnh Quảng Ninh đã mời Bộ Công an về phối hợp điều tra vụ việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.