Vụ tai nạn 13 người chết tại Quảng Nam: 4 nạn nhân sống sót bị biến dạng, chấn thương não nặng

Ngoài 13 người tử vong, 4 nạn nhân may mắn sống sót trên xe đi rước dâu đều ở trong tình trạng đa chấn thương, biến dạng mặt, tứ chi và não.

Sau tai nạn giữa 2 xe, ám ảnh vết máu ở lòng đường

Em Lương Văn Long và bà Nguyễn Thị Tung (mẹ Long) chính là 2 nhân chứng có mặt ở địa điểm xảy ra tai nạn khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương sáng 30/7.

Nhắc lại vụ tai nạn, gương mặt của Long vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng. Theo Long, khi âm thanh "rầm" cỡ chục giây vang lên thì em và mẹ bật dậy, chạy thẳng ra hướng trước nhà. Trước cảnh tượng tai nạn kinh hoàng, hai mẹ con hoảng sợ.

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang
Xe ô tô gặp nạn 13 người tử vong. (Ảnh: Văn Luận)

“Em sợ đến mức ngớ người ra, không dám làm gì. Chỉ khi các cô chú đi đường dốc sức phá cửa xe ô tô khách thì em mới chạy vội vào nhà lấy xà beng.

Lúc đưa được toàn bộ 17 người trong xe ra ngoài, mọi người nói rằng có cả thảy 10 nạn nhân đã tắt thở, 7 người còn lại trong tình trạng thoi thóp”, Long bàng hoàng kể.

Bà Thiện, một người dân là nhân chứng khác nói: “Quá đỗi thảm khốc, sau tai nạn giữa 2 xe, lòng đường đầy vết máu.

Những người còn sống sót và đủ sức cất tiếng cầu cứu trong hơi thở yếu ớt. Không chút chần chừ, mọi người có mặt đã cùng chung tay khẩn trương giải cứu người bị nạn".

Khi giải cứu thành công, mọi người mới biết, chú rể tên Nguyễn Khắc Long (27 tuổi, trú thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, tỉnh Quảng Trị) cùng người nhà thuê xe vào Bình Định để rước dâu thì gặp nạn.

Các nạn nhân còn sống bị chấn thương sọ não

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang
4 người còn sống đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc (Ảnh: Văn Luận).

Theo bệnh viện Đà Nẵng, 4 nạn nhân may mắn sống sót đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc.

Bệnh nhân Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi), bị biến dạng nặng và Đặng Xuân Tiến (6 tuổi) hiện vẫn đang bị hôn mê sâu do xuất huyết vùng não 2 bên.

Ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi) bị đa chấn thương nặng gồm: chấn thương sọ não, chấn thương ngực và gãy xương tay chân; và Nguyễn Thị Kim Oanh (49 tuổi) đa chấn thương não và dập tứ chi.

13 người đã tử vong là người thuộc 9 gia đình gồm: bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con), Nguyễn Thị Nhung (con), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Thị Tiến; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương.

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang
Người thân chú rể đau buồn (Ảnh tư liệu).

Con số 13 người chết thực sự khiến nhiều người bàng hoàng. Càng đau đớn hơn khi biết rằng 17 người thương vong trong vụ tại nạn đang trên đường từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu.

Phút giây tai nạn oan nghiệt đã biến ngày đại hỷ trở thành đại tang trong nỗi đau tột cùng của thân nhân chú rể Nguyễn Khắc Long và người thân nơi quê nhà.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam liên quan đến vụ tai nạn và hiện trạng hạ tầng trên địa bàn.

Theo Bộ trưởng, trên trục Bắc – Nam có cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi sắp thông xe.

Sau khi tuyến cao tốc này đưa vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường xảy ra tai nạn.

Cũng trong chiều 30/7, ông Lê Văn Sinh – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B - 000.52 không đăng ký kinh doanh dịch vụ. Hạn đăng kiểm của xe khách này là ngày 1/10.

Xe khách này là dòng xe Mercedes MB140, loại 16 chỗ ngồi, sản xuất năm 2004. Xe kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ tỉnh Quảng Trị.

Chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn, trú tại TP Huế, Thừa Thiên - Huế.

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang Vụ rước dâu 13 người chết: Người thân khóc hết nước mắt khi ngày đại hỷ thành đại tang

Ngày rước dâu trở thành ngày đại tang với 13 người chết do ô tô va chạm với xe container tại Quảng Nam.

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang Tai nạn khiến 13 người tử vong: Nỗi đau người ở lại và những bữa cơm chan đầy nước mắt

Cô dâu L.T.Y (26 tuổi) đã từ Bình Định ra quê chồng chịu tang. Nhìn tấm hình chồng, Y gào khóc đau đớn, ngất lên ...

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Những vụ tai nạn biến đám cưới thành đám tang

Đã có không ít vụ đã xảy ra trong lúc đưa, rước dâu, biến nhiều đám cưới thành những đại tang thảm khốc.

vu tai nan ruoc dau 13 nguoi chet tai quang nam 4 nan nhan song sot bi bien dang chan thuong nao nang Vụ tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam: Nhiều nạn nhân có quan hệ họ hàng với nhau

Xe ô tô chở gia đình chú rể từ Quảng Trị vào rước dâu tại Bình Định thì xảy ra va chạm với xe container ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.