Vụ thạc sĩ khống chế 6 người cướp tài sản: Con gái tướng công an báo tin cho bố thế nào?

Sau khi rời khỏi nhà để đến ngân hàng rút tiền cho tên cướp, chị Quy đã nhanh chóng viết một mẫu giấy đưa cho nhân viên nhờ báo đến bố là thiếu tướng công an  để về nhà bắt cướp.

Bị tên trộm dùng dao khống chế 5 người trong nhà, chị Trần Hà Quy (30 tuổi) đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh tại số 88 đường Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh) để rút tiền về đưa cho hắn.

Để tranh chủ nhà báo tin ra ngoài, tên cướp đã gắn hai chiếc điện thoại vào người để giám sát qua Facetime.

Trong quá trình đến ngân hàng, hắn bắt chị Quy phải mở điện thoại để theo dõi, nếu có bất động, anh ta sẽ giết mọi người trong gia đình.

Khi đến ngân hàng, chị Quy được nhân viên giao dịch tại đây hướng dẫn. Lợi dụng sơ hở, chị Quy đã nhanh chóng ghi số điện thoại với nội dung “gọi cho bố, cần bố đến giúp con” rồi nhờ nhân viên giúp đỡ.

vu thac si khong che 6 nguoi cuop tai san con gai bao tin cho tuong cong an the nao
Ngân hàng nơi chị Quy đến giao dịch và báo tin cho bố là tướng công an. (Ảnh Hoài Nam)

“Trong lúc làm thủ tục, chị Quy đưa cho tôi một tờ giấy ghi số điện thoại di động và nội dung bảo gọi điện cần bố đến giúp con. Lúc này tôi khá bất ngờ và đưa ra cho bảo vệ để tiếp tục công việc”, chị Thúy, nhân viên ngân hàng BIDV cho biết.

Theo nhân viên ngân hàng, dù chưa hiểu chuyện gì nhưng chị vẫn bình tình, làm theo yêu cầu của khách hàng mà không thắc mắc gì.

“Thời điểm chị ấy vào làm thủ tục nhìn rất mệt mỏi. Khi nhờ tôi gọi vào số di động của bố cô ấy, tôi cũng rất lo lắng”, chị Thúy nói.

vu thac si khong che 6 nguoi cuop tai san con gai bao tin cho tuong cong an the nao
Cơ quan điều tra nhận định, Kiên có thể đột nhập từ phía sau ngôi nhà. (Ảnh Hoài Nam)

Nhận được thông tin mật từ con gái, bố nạn nhân là Thiếu tướng Trần Công Trường (Phó chánh Văn phòng Bộ Công an) cùng hai chiến sĩ phòng CSGT Công an Hà Tĩnh tới nhà để bắt cướp.

Đại úy N.Q.V., Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, anh cùng hai người nữa đã tiếp cận vào nhà chị Quy sau khi nghe thông tin có vụ cướp, đang dùng dao uy hiếp nhiều con tin.

Sau khi tiếp cận được tầng 1, cảnh sát đã tiến hành áp sát lên tầng 2 của ngôi nhà và đột nhập vào phòng nơi nhiều người đàng bị khống chế.

Theo anh V., khi thấy tên cướp tay vẫn lăm le con dao đứng trước cửa phòng ngủ. Lợi dụng sơ hở, cảnh sát đã ập vào quật ngã, tước dao khống chế tên cướp.

vu thac si khong che 6 nguoi cuop tai san con gai bao tin cho tuong cong an the nao
Kiên bị bắt giữ khi đang thực hiện vụ trộm. Ảnh CACC

“Tình thế lúc này rất nguy hiểm, chỉ một sơ suất nhỏ có thể khiến tình huống xấu nhất xảy ra”, Đại úy V. cho biết.

Liên quan đến sự việc, công an phố Hà Tĩnh cho biết, nghi can Lê Đình Kiên (29 tuổi) đã thừa nhận có hành vi đột nhập nhà chị Trần Thị Hà Quy (30 tuổi, con gái thiếu tướng công an Trần Công Trường) để cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Kiên khai do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ nên nảy sinh ý định đi cướp số tiền lớn để đưa mẹ tới nơi thật xa để sinh sống.

vu thac si khong che 6 nguoi cuop tai san con gai bao tin cho tuong cong an the nao Thạc sĩ tương lai cướp nhà con gái tướng công an vì bức xúc chuyện gia đình

Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm gia đình, Kiên đã nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản ...

vu thac si khong che 6 nguoi cuop tai san con gai bao tin cho tuong cong an the nao Mẹ thanh niên khống chế 6 người cướp tài sản: 'Tôi chỉ biết chắp tay cầu trời mong đó là sự nhầm lẫn'

Người mẹ đau lòng đến muốn chết khi nhận được hung tin cậu con trai đang học thạc sĩ hiền lành, ngoan ngoãn bỗng cầm ...

vu thac si khong che 6 nguoi cuop tai san con gai bao tin cho tuong cong an the nao Vụ cướp khống chế 6 người: 'Cả gia đình bị dọa giết nếu không có 1 tỷ đồng'

Sau khi khống chế được người giúp việc từ tầng 1, tên cướp bịt kín mặt đã cắt vào gân tay rồi cầm dao kề ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.