Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Công an đang củng cố hồ sơ

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với nhóm thanh niên tham gia hành hung ông Hoàng Tiến Vin hôm 28 Tết.
 

Trao đổi với phóng viên trong tối ngày 3/2, Trung tá Trần Trí Dũng – Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho hay: “Cơ quan Công an huyện đã nhận được đơn yêu cầu khởi tố của ông Vin. Đơn vị đang củng cố hồ sơ cũng như các tài liệu liên quan để xem xét khởi tố vụ án đối với nhóm thanh niên tham gia đánh hội đồng ông Hoàng Tiến Vin vì va quệt giao thông hôm 25/1, tức 28 Tết”.

vu thuong binh bi danh hoi dong cong an dang cung co ho so
Ông Hoàng Tiến Vin vẫn đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện quân y 103 (Ảnh: Đình Tuệ).

Trung tá Dũng cũng khẳng định, quan điểm của Công an huyện là sẽ xử lý đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật. Tinh thần xử lý là ai sai đến đâu, xử lý đến đấy. Dù là một người dân bình thường hay là thương binh thì cũng sẽ xử lý nghiêm theo luật định. Sau này nếu ông Vin có kết quả giám định thương tật, cơ quan công an sẽ lấy làm căn cứ để củng cố hồ sơ xem xét khởi tố nhóm thanh niên kia.

vu thuong binh bi danh hoi dong cong an dang cung co ho so Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Công an đã nhận đơn yêu cầu khởi tố

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ cho biết, sáng nay (2/2) đơn vị này đã chính thức tiếp nhận đơn yêu cầu khởi tố ...

Ngoài ra, ông Dũng cũng thông tin thêm: “Trong sáng nay (3/2), có hàng trăm thương binh cùng tới trụ sở Công an huyện để yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc này. Chúng tôi đã tiếp đón và giải thích đầy đủ cho các vị hiểu để lực lượng chức năng tiến hành điều tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Tất cả các câu hỏi thắc mắc đều được chúng tôi giải đáp và mọi người đã ra về sau đó”.

vu thuong binh bi danh hoi dong cong an dang cung co ho so
Ông Vin bị mất 1 bên chân phải tới gối, phải dùng chân giả để di chuyển (Ảnh: Đình Tuệ).

Trò chuyện với phóng viên trong chiều 3/2, ông Vin cho biết, dù không còn phải truyền dịch nhiều như mấy hôm đầu nhưng hiện ông vẫn còn đau ê ẩm ở lưng, vai do vết rạn xương bả vai, đêm nằm hay mê sảng nên không ngủ được nhiều, ăn kém.

vu thuong binh bi danh hoi dong cong an dang cung co ho so Vụ thương binh cụt chân bị hành hung: Sẽ đề nghị khởi tố

Thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) – nạn nhân của vụ đánh hội đồng bởi một nhóm thanh ...

Trước đó, ngày 2/2, gia đình ông Hoàng Tiến Vin đã gửi đến Giám đốc Công an TP Hà Nội; Chủ tịch UBND TP Hà Nội đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên tham gia đánh hội đồng ông vì va quệt giao thông hôm 25/1 tại địa bàn thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

vu thuong binh bi danh hoi dong cong an dang cung co ho so Tướng Thước: Phải xử nghiêm vụ thương binh bị đánh hội đồng

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước khẳng định, những người đã hành hung ông Hoàng Tiến Vin (một thương binh hạng 2/4) chỉ vì lỗi va ...

Như đã đưa tin, khoảng 16h ngày 25/1, thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) bị nhóm gồm 5 thanh niên đuổi đánh hội đồng vì bị cho là va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô 7 chỗ. Sau khi bị đánh, ông đã được người nhà đưa vào điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103. Tại đây, ông được bác sĩ kết luận bị rạn xương bả vai và một số vết bầm tím ở vai, lưng và đầu do bị đánh.

Được biết, ông Hoàng Tiến Vin vốn là thương binh hạng 2/4, tổn hại 61% sức khỏe và làm nghề lái xe ba gác chở hàng thuê đã hơn 20 năm nay. Sau khi biết thông tin, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã đồng ý tham gia bảo vệ quyền lợi miễn phí cho ông Vin và giúp ông thực hiện các bước đi pháp lý tiếp theo.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.