Vụ xe innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong: Xe innova chở 10 người, tài xế đã uống rượu

Trong phiên xét xử về vụ việc xe innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong xảy ra vào ngày 19/11/2016, lái xe innova cúi đầu nhận tội còn lái xe container kêu oan.

Sáng 9/5, Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã mở phiên tòa xét xử hình sự về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, tại Điều 202 Bộ luật hình sự đối với 2 bị cáo là Ngô Văn Sơn, Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng).

Xe innova chở 10 người, lái xe đã uống rượu

Tại phần tranh tụng, ông Nguyễn Kim Ngọc, chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, thôn Đông Mai, xã Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) về vụ tai nạn.

vu xe innova lui tren cao toc khien 4 nguoi tu vong xe innova cho 10 nguoi tai xe da uong ruou
Sáng 9/5, phiên tòa xét xử về vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” được diễn ra tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) (Ảnh Công Phương).

Kể lại sự việc, bị cáo Sơn cho biết, vào sáng 19/11/2016, bị cáo Sơn nhận chở hợp đồng anh Nguyễn Văn Trường (SN 1980, xã Đông Thọ, Yên Phong, Bắc Ninh) và người nhà đi ăn cưới tại thành phố Thái Nguyên.

Vào khoảng 15h cùng ngày, Sơn điều khiển xe ô tô innova BKS 99A-142.53 đến đón anh Trường cùng hai con ở gần KCN Đông Thọ. Sau đó, Sơn điều khiển xe ô tô đến thị trấn Chờ (Yên Phong, Bắc Ninh) đón 7 người (5 người lớn, 2 trẻ em).

Sau khi đón xong, Sơn điều khiển xe ô tô đi theo quốc lộ 18 rồi sang đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên để lên thành phố Sông Công đón chị Nguyễn Thị Giang (SN 1982, Hiệp Hòa, Bắc Giang).

vu xe innova lui tren cao toc khien 4 nguoi tu vong xe innova cho 10 nguoi tai xe da uong ruou
Hình ảnh vụ tai nạn xảy ra vào ngày 19/11/2016 khiến 4 người tử vong.

Đến khoảng 15h30 ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển xe ô tô đến nút giao Yên Bình (thuộc xóm Sứ, Tân Hương, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên). Khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tộc thuộc khu vực nút giao Yên Bình thì anh Trường bảo Sơn đi chậm lại để hỏi đường đi.

Lúc này, Sơn bật xi nhan phải, điều khiển xe ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe. Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên – Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì xảy ra vụ tai nạn.

Tại phiên tòa, bị cáo Ngô Văn Sơn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình là điều khiển quá số người quy định (10 người), điều khiển phương tiện đỗ, lùi xe trên đường cao tốc, điều khiển xe ô tô trong máu có nồng độ cồn (0,192mg/lít khí thở).

Tài xế xe container không đồng ý với kết luận của cáo trạng

Cũng tại phiên xét xử, ông Nguyễn Kim Ngọc, Chủ tọa phiên tòa đã đặt những câu hỏi cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, ở xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

vu xe innova lui tren cao toc khien 4 nguoi tu vong xe innova cho 10 nguoi tai xe da uong ruou
Trong phiên xét xử, bị cáo Sơn đã nhận tội về hành vi vi phạm của mình còn bị cáo Hoàng không đồng ý với kết luận của Viện kiểm sát (Ảnh Công Phương).

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Lê Ngọc Hoàng cho hay, công việc chính của bị cáo là lái xe. Có ký hợp đồng lao động với Công ty TNHH Hiếu Thảo từ năm 2015. Xe ô tô bị cáo điều khiển do Công ty TNHH Hiếu Thảo đứng tên, bị cáo đã mua lại xe trên bằng giấy viết tay nhưng không đưa ra cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc mua bán và đã trả được hơn 800 triệu đồng.

“Khi bị cáo điều khiển xe đến gần nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) thì phát hiện phía xa có một xe ô tô màu trắng, lúc này xe container của bị cáo cách xe ô tô trắng kia khoảng 60-70m. Bị cáo đã nhìn gương chiếu hậu chuyển làn xe nhưng có xe đầu kéo ben đang lưu thông, bị cáo không chuyển làn được. Lúc này, bị cáo phanh xe lại thì rất sát với xe ô tô trắng và xảy ra va chạm”, bị cáo Hoàng nói.

Theo bị cáo Hoàng, khi bị cáo phát hiện xe ô tô màu trắng ở phía xa, cách khoảng 60-70m, bị cáo có nhìn thấy xe nháy đỏ như vừa rà phanh. Khi bị cáo không chuyển làn được thì bị cáo mới phát hiện xe màu trắng kia đang lùi trên cao tốc.

vu xe innova lui tren cao toc khien 4 nguoi tu vong xe innova cho 10 nguoi tai xe da uong ruou
Ngày mai (10/5), phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra (Ảnh Công Phương).

“Khi phát hiện xe của anh Sơn lùi trên cao tốc, bị cáo Hoàng đã đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường nhưng khoảng cách quá gần nên đầu xe của bị cáo đã đâm vào đuôi xe ô tô do anh Sơn điều khiển, văng xa khoảng 38m rồi dừng lại”, bị cáo Hoàng nói.

Theo cáo trạng bị cáo Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô vi phạm Điều 12 Luật giao thông đường bộ quy định: “Người lái xe…phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình…”

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng nói: “Bị cáo không đồng ý với kết luận của cáo trạng, bị cáo bị oan”.

“Bị cáo Ngô Văn Sơn và bị cáo Lê Ngọc Hoàng đều chưa có tiền án tiền sự, trước khi xảy ra vụ việc, hai bị cáo đều là người làm ăn chân chính, thân nhân tốt”, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Kim Ngọc nhấn mạnh.

Tại phiên tòa, các nạn nhân bị thương cùng gia đình nạn nhân có người chết trong vụ tai nạn cũng đưa ra ý kiến về việc bồi thường thiệt hại.

Ông Trần Thế Bằng, anh trai ruột của nạn nhân Trần Thế Khoa cho biết, sau vụ tai nạn, ông Khoa bị tổn hại sức khỏe 97% và được bệnh viện trả về hơn 1 năm nay, hiện đang sống thực vật. Ngoài các chi phí về chữa trị, những ảnh hưởng về tinh thần của gia đình nạn nhân là cực lớn. Đề nghi HĐXX xử đúng pháp luật đối với các bị cáo và mức bồi thường hợp lý cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Viên, nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 14% , là vợ của anh Lê Văn Lượng, mẹ của Lê Tuấn Hùng (đã chết) bức xúc: “Từ khi chồng con tử nạn, gia đình bị kiệt quệ về kinh tế và suy sụp về tinh thần rất lớn.

Mới đây, bố chồng cũng đã chết vì bệnh tật nên càng đau xót. Gia đình mong muốn phiên tòa xử nghiêm minh, công bằng, yêu cầu các bên liên quan bồi thường thiệt hại đúng pháp luật và sớm kết thúc vụ án để những người còn sống nguôi ngoai nỗi mất người thân”.

vu xe innova lui tren cao toc khien 4 nguoi tu vong xe innova cho 10 nguoi tai xe da uong ruou 2 'người đặc biệt' xuất hiện trong phiên tòa phúc thẩm ông Đinh La Thăng khai gì?

Theo lời khai của ông Kỳ, văn phòng PVN đã sử dụng một hệ thống quản lý văn thư lưu trữ điện tử, có thể ...

vu xe innova lui tren cao toc khien 4 nguoi tu vong xe innova cho 10 nguoi tai xe da uong ruou Bắt tài xế Innova gây tai nạn khi đi lùi trên cao tốc

Điều khiển ôtô lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên gây ra vụ tai nạn làm 4 người chết, tài xế cầm lái ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.