Vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Sốc với sự thật số bệnh nhân tử vong

Trong buổi sáng nay (18/5), tại phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương, luật sư Nguyễn Ngọc Trung (đại diện cho gia đình các nạn nhân tại sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình) đã công bố con số thiệt hại chính thức.

Theo luật sư Trung, số nạn nhân tử vong sau chạy thận là 9 người chứ không phải là 8 nạn nhân như đã công bố. Ông Trung cho biết đã xin ý kiến HĐXX cho ông được đại diện cho gia đình 9 nạn nhân và HĐXX đã đồng ý.

Trước đó, cũng trong buổi sáng 18/5, bác sỹ Lương đã phản bác lại lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình (thời điểm xảy ra sự cố y khoa, ông Khiếu kiêm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Hồi sức tích cực) về việc ai là người nhận bàn giao vật tư thì sẽ phải báo cáo với Trưởng khoa (tức ông Khiếu).

Hoàng Công Lương cho rằng bị cáo không phải là người nhận trang thiết bị vào ngày 28 và 29/5, ngày sửa chữa hệ thống lọc RO số 2 và ngày xảy ra sự cố y khoa nên không có trách nhiệm phải báo cáo lại với ông Khiếu.

Tại thời điểm đầu giờ sáng 29/5, hai điều dưỡng Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thu Hằng báo các chỉ số trong hệ thống lọc RO đều an toàn, đủ điều kiện để tiến hành chạy thận cho bệnh nhân.

“Khi tất cả các chỉ số bình thường, không có bất thường nào xảy ra và cũng không có gì vượt quá khả năng của bị cáo thì bị cáo không cần phải báo cáo với Trưởng khoa. Bị cáo không đồng ý với kết luận của Viện Kiểm sát (VKS) là bị cáo đã không báo cáo Trưởng khoa trước khi ra y lệnh”, Hoàng Công Lương nói.

soc voi su that so benh nhan tu vong sau su co y khoa tai bvdk tinh hoa binh
Ba bị cáo trong phiên tòa sáng nay, từ trái sang: Trần Văn Sơn, Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc.

Trước đó, trong buổi chiều 16/5, Hoàng Công Lương tuyên bố giữ quyền im lặng trước tòa, nhưng ngay sau khi đại diện VKS công bố lời khai của Lương tại cơ quan điều tra (CQĐT), bị cáo đã xin được nói trở lại.

Giải thích cho việc này, Hoàng Công Lương cho biết: “Bị cáo đề nghị trả lời để giải thích lời khai tại CQĐT, bị cáo muốn được giải thích để HĐXX hiểu rõ. Hôm đó điều tra viên đưa lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu về phân công nhiệm vụ cho bị cáo (trong đó ông Khiếu khai đã phân công cho Lương làm nhiệm vụ quản lý tại đơn nguyên Thận nhân tạo – PV) nên bị cáo đã khai theo những lời khai của Trưởng khoa”.

Tại thời điểm đó, điều tra viên đưa cho Lương bản tự khai kèm bản khai “mẫu” của ông Khiếu. Bác sỹ Lương cho biết do lúc đó tinh thần hoảng loạn nên chỉ biết viết lời khai giống hệt lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu. Thậm chí Hoàng Công Lương còn nói bản khai này “giống từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy”.

Trả lời luật sư Nguyễn Văn Đàn, bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định kể từ khi về làm việc tại đơn nguyên Thận nhân tạo, chưa bao giờ được lãnh đạo Khoa và Bệnh viện phân công phụ trách đơn nguyên.

soc voi su that so benh nhan tu vong sau su co y khoa tai bvdk tinh hoa binh [Live] Xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín sáng 18/5: Làm rõ mối quan hệ giữa nhóm Phương Trang và bà Phấn

Sáng nay (18/5), phiên tòa xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín tiếp tục làm việc với phần xét hỏi của các luật ...

soc voi su that so benh nhan tu vong sau su co y khoa tai bvdk tinh hoa binh Bản ghi âm do luật sư của bà Hứa Thị Phấn cung cấp tại tòa chứa nội dung gì?

File ghi âm được lưu trữ trong USB màu trắng, được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bà Hứa Thị Phấn với các ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.