Vừa chốt hợp đồng chục triệu USD đi Trung Đông, Trung Quốc, Vinamilk đã xuất tiếp 85 container sữa đi Hàn Quốc

Đầu năm nay, Vinamilk đã có được hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông, tiếp đó, xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Mới nhất, thương hiệu sữa này vừa chốt được hợp đồng sữa đi Hàn Quốc trị giá 1,2 triệu USD.

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa cho biết đã chốt thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn tới 85 container đi Hàn Quốc, giá trị hợp đồng là 1,2 triệu USD. Các sản phẩm sữa xuất khẩu gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt đậu đỏ, hạnh nhân, hạt óc chó và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.

Vừa chốt hợp đồng chục triệu USD đi Trung Đông, Trung Quốc, Vinamilk xuất tiếp 85 container sữa đi Hàn Quốc - Ảnh 1.

Vinamilk vừa chốt được hợp đồng sữa đi Hàn Quốc trị giá 1,2 triệu USD. (Ảnh: VNM).

Đầu năm nay, Vinamilk cũng đã có được hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông. Tiếp đó, Vinamilk xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Như vậy, dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng công ty sữa giữ thị phần số 1 Việt Nam vẫn liên tiếp có được những hợp đồng sữa trị giá hàng chục triệu USD, nhất là vào được thị trường khó tính Hàn Quốc.

Phía doanh nghiệp này cho biết thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Hàn Quốc rất khốc liệt với sự thống lĩnh của các tập đoàn thực phẩm lớn. Riêng sản phẩm sữa đậu nành thì đã có gần 40 chủng loại khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Do đó, để chốt được hợp đồng với thị trường này, Vinamilk đã dành hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển kinh doanh tại Hàn Quốc. 

"Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu người dân đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng. Đối với thị trường phát triển có yêu cầu cao như Hàn Quốc, Vinamilk cũng chú trọng đầu tư về nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh… để tạo ấn tượng khi sản phẩm ra mắt", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Bắt đầu từ tháng này, các sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk sẽ được phân phối tại chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, các sản phẩm cũng sẽ được bán trên các trang thương mại điện tử của Hàn Quốc như 11St và eBay. Như vậy, sữa của Vinamilk sẽ cùng lúc được bán trực tiếp và qua thương mại điện tử, đặc biệt, thương mại điện tử rất phát triển tại Hàn với tỉ lệ chiếm hơn 50%.

#StandUpVietnam là chương trình đặc biệt đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước chia sẻ và truyền cảm hứng vượt qua những khó khăn từ đại dịch COVID-19.

#StandUpVietnam mong muốn được đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế chính sách, giải pháp thúc đẩy kinh doanh, cách thức quản trị trong khủng hoảng… từ chính những doanh nhân đang chèo lái DN vượt qua thử thách lớn này.

Các thông tin từ quí DN sẽ được các cơ quan báo chí tham gia #StandUpVietnam biên tập, đăng tải hoàn toàn miễn phí trong chương trình nếu nội dung được đánh giá là hữu ích, thiết thực, tích cực.

Các thông tin vui lòng gửi về địa chỉ email info@vietnambiz.vn và info@vietnammoi.vn kèm đầu mối liên lạc để #StandUpVietnam có điều kiện tương tác, hỗ trợ và kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.