Vy Oanh: 'Ngày càng nhiều bậc tiền bối đi giành miếng cơm manh áo của đàn em'

Vy Oanh chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân việc các ca sĩ có tên tuổi thể hiện lại bản hit của đàn em với thái độ gay gắt, nữ ca sĩ đánh giá sự việc không phù hợp trên phương diện đạo đức làm nghệ thuật.

Mới đây, Vy Oanh chia sẻ thắng thắn việc nghệ sĩ đàn anh, đàn chị sử dụng các bản hit của đàn em nhằm đánh bóng tên tuổi hay níu kéo ánh hào quang sân khấu. Nữ ca sĩ khẳng định ý kiến mang tính cá nhân, không sai về luật nhưng xét trên phương diện đạo đức là thiếu phù hợp.

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em

Vy Oanh bày tỏ quan điểm việc nghệ sĩ đàn chị mượn hit đàn em đánh bóng tên tuổi.

Cô viết: "Hôm nay sẵn tiện tôi nói luôn vụ mấy bài hát hit của mình, thật ra thì cũng chẳng đáng để nói vì trong khi người tạo ra hit tới mấy chục triệu view còn người ăn theo bao giờ cũng chỉ được lẻ tẻ vài số lẻ nhưng cách hành xử này không nên để tồn tại thêm. Tôi thấy mang danh là đàn chị đi trước trong nghề, là lão làng mà hễ con nít, đàn em út ít có được bài hát hit là dành hát như đúng rồi. Bài mình vừa ra mắt được 1 năm thì đằng ấy đã lo chuẩn bị kịch bản cover được 10 tháng, coi như chớm hit là lo ủ mưu rồi, cũng có thể dạo này chưa cover tên tuổi lâu ngày bị lặng quá.

Công ai người đó hưởng, huống chi thời buổi này 1 bài hit sống rất ngắn giờ lại còn thêm vụ các anh chị phỗng tay trên. Các anh chị ở trong nghề cũng biết có được 1 thành quả đâu phải dễ dàng, nhất là sống sao phải để em út nể nữa, vậy khác gì cướp nồi cơm của họ, chặn đường họ đi trong khi công gầy dựng biết bao khó khăn cực khổ mới có được chút thành quả. Ăn trên mồ hôi nước mắt của người khác có ngon không? Chắc là cũng ngon vì ăn đồ làm sẵn nhưng tôi tin không bền đâu".

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em
Nữ ca sĩ chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân.

Vy Oanh nêu rõ mốc thời gian cụ thể, ám chỉ vào nghệ sĩ lấy bản hít của mình để đánh bóng tên tuổi trong thời gian gần đây. "Nói thật đã cho mình hay mình giỏi thì tự mà tạo hit, chứ 1 bài hát mà đàn em đi hát sau mình gần cả 20 năm tạo thành hit, đã nổi như cồn thì khán giả hát karaoke cũng hay, chứ đừng nói đến người hát sau lại lão làng thì đủ cách khéo léo để ăn theo. Xét về luật thì không sai tuy nhiên nếu xét về đạo đức nghề nghiệp xin lỗi cho tôi dùng từ "thúi"! Bởi, sống mà để người khác nể trọng được mới là đáng ngưỡng mộ", nữ ca sĩ bức xúc bày tỏ trên trang cá nhân gần đây.

Thêm đó, Vy Oanh không ngần ngại bóc trần sự thật đàn chị hát nhép, lạm dụng yếu tố phòng thu và kĩ thuật âm thanh hiện đại để đánh lừa thính giác khán giả. Cô viết: "Lừa được vài người không hiểu chuyện thôi, chuẩn bị bài bản dàn dựng quay hình live nhưng lồng tiếng lips để lừa vài khán giả không biết họ tưởng hát live rồi để họ đi so sánh với 1 ca sĩ bay chặng đường dài mệt mỏi hát live thu qua điện thoại xong ảo tưởng! Rồi cũng không thích chỉ bảo fan để khán giả của mình hành xử thiếu văn hoá, nói xấu hạ bệ người khác, tôn mình lên rồi cứ tưởng hay... Nhưng ngày càng nhiều bậc tiền bối đi giành miếng cơm manh áo của đàn em thế thì tôi phải lên tiếng".

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em

Vy Oanh tố đàn chị lạm dụng kĩ thuật phòng thu đánh lừa thính giác khán giả.

Vy Oanh cho rằng: "Là bậc đàn anh đàn chị nếu không dìu dắt chỉ bảo được cho em út thì cũng không nên"cướp trên dàn mướp" như thế... Làm gì có nhạc sĩ nào bán độc quyền luôn cho một người ca sĩ trọn đời, quan trọng người biết sống và có đạo đức không ai làm như vậy hoặc có cover thì ít nhất cũng để người ta được hưởng thành quả vài năm, ai lại vừa nổi lên đã bị cướp theo kiểu cách làm như văn minh là "cover". Có những điều không phải đem luật ra để nói mà nó thuộc phạm trù luật lương tâm, luật làm người!".

Nhiều khán giả cho rằng chia sẻ Vy Oanh nhắm thẳng tới đàn chị Minh Tuyết khi mới đây nữ ca sĩ tổ chức minishow Để cho em khóc.

Xoay quanh ý kiến trái chiều về chia sẻ của Vy Oanh, nhạc sĩ Phúc Trường lên tiếng khẳng định đã bán ca khúc cho trung tâm âm nhạc hải ngoại nên về luật Minh Tuyết được biểu diễn ca khúc. Anh từ chối bình luận về cả hai bên vì muốn giữ những mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp.

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em
Minh Tuyết từng phát hành bản hit do Vy Oanh thể hiện (Ảnh: chụp màn hình)

XEM THÊM

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em Vy Oanh: Tôi từng muốn chết vì bị đồn đi làm gái, chích xì ke

Trong tập 5 của chương trình "Phụ nữ quyền năng", ca sĩ Vy Oanh và doanh nhân Đỗ Thị Thủy là hai khách mời đặc ...

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em Ca sĩ Vy Oanh viết tâm thư xúc động trước nỗi đau mất mẹ

Sáng ngày 21/5, nữ ca sĩ Vy Oanh đã đau buồn thông báo mẹ chị đã qua đời sau thời gian lâm bệnh.

vy oanh ngay cang nhieu bac tien boi di gianh mieng com manh ao cua dan em Vy Oanh: Từ cuộc hôn nhân mĩ mãn đến sóng gió nghi vấn ‘người thứ ba’

Sau khi công khai chân dung chồng đại gia, khán giả vẫn đang chúc mừng với cuộc sống hôn nhân mĩ mãn thì Vy Oanh ...

Tag:
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.