Xe khách bất ngờ bị ném đá khi di chuyển ở tốc độ 100km/h

Chiếc xe ô tô khách 16 chỗ đang chạy với vận tốc 100km/h trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai thì bất ngờ bị ném đá khiến 9 người trên xe hoảng loạn.

Tối 3/12, tài xế Nguyễn Đình Toàn (48 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển ô tô 16 chỗ mang BKS 29B-000.90 chở 8 hành khách từ Lào Cai về Hà Nội. Khi đi đến Km48 (thuộc địa phận TP. Việt Trì, Phú Thọ) trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai thì bất ngờ bị một hòn đá lớn đập thẳng vào kính phía trước.

xe khach bat ngo bi nem da khi chay 100km1h
Xe ô tô 16 chỗ bị ném vỡ kính

“Xe đang chạy với tốc độ cao thì một tiếng động lớn vang lên, tôi giật mình và tấp xe vào lề đường. Xuống kiểm tra thì thấy kính trước xe ô tô bị vỡ. Hành khách ngồi ghế trước đã bị mảnh kính vỡ văng vào mặt nhưng may mắn không bị thương, các hành khách khác trên xe đều hoảng sợ”, ông Toản cho hay.

Ông Toản cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc, ông đang lái xe với tốc độ gần 100km/h. May mắn, viên đá ném vào vị trí tiếp giáp giữa mặt kính và khung sắt còn nếu hòn đá ném trúng vị trí kính gần lái xe thì không biết hậu quả sẽ thế nào.

Ngay sau khi kiểm tra bị ném đá, lo sợ bị cướp và theo yêu cầu của hành khách, ông Toản đã lái xe đến Km49 mới dừng lại và thông báo cho đơn vị quản lý đường cao tốc.

“Công ty tôi cũng có hai xe ô tô bị ném đá khi đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, rất mong các cơ quan chức năng bắt được thủ phạm để đảm bảo an toàn cho lái xe và hành khách”, ông Toản nói.

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai thông tin, trong tháng 12/2016, trong quá trình tuần tra, cán bộ của đơn vị đã phát hiện 2 học sinh ném đá tại Km 89+300 thuộc địa phận xã Minh Côi, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Hai học sinh ném đá được xác định tên Hồ Trọng L. (SN 2003); Đoàn Xuân T. (SN 2004).

“Hai học sinh ném đá vào xe ô tô còn nhỏ tuổi (chưa đủ 18 tuổi) nên lực lượng chức năng không xử phạt. Chúng tôi đã phối hợp với công an xã Minh Côi lập biên bản và bàn giao hai học sinh trên cho địa phương quản lý, giáo dục”, ông Khương thông tin.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.